Vụ Laysha lộ ảnh nhạy cảm: Coi chừng những thiết bị quay lén siêu nhỏ này

(lamchame.vn) - Mấy ngày qua, những hình ảnh nhạy cảm của các thành viên của nhóm nhạc Kpop Laysha được tung ra gây nhiều tranh cãi. Qua vụ này, chị em cần có kiến thức về những thiết bị quay lén siêu nhỏ hiện nay ở Việt Nam.

Những hình ảnh này được cho là chụp bằng camera giấu kín, khi các thành viên nhóm Laysha này chỉ bận trang phục nội y, mát mẻ ở những nơi riêng tư như phòng thay đồ, xe hơi hay phòng ngủ. Điều khá ngạc nhiên là những tấm ảnh với tư thế nhạy cảm này lại khá rõ nét, thấy rõ mặt và thân hình các cô gái.

cam3.jpg

Từ đây, cư dân mạng Hàn Quốc chia làm hai hướng dư luận: Bảo vệ và nghi ngờ. Một số người đồng cảm, đứng về phía các cô gái nhóm nhạc Laysha, cho rằng các cô là nạn nhân của thói bệnh hoạn, tình trạng quay lén bằng các loại camera siêu nhỏ đang thịnh hành. Tuy nhiên, không ít người đặt nghi vấn đây chỉ là chiêu trò để nhóm nhạc Laysha được nhiều người biết đến. Họ đưa ra bằng chứng những hình ảnh các cô gái Laysha tham gia show truyền hình 19+ “I Do It Alone” được quay bằng nhiều camera giấu kín.

Một trong những hình ảnh nhạy cảm của nhóm Laysha bị phát tán những ngày qua

Nhóm nhạc Laysha

Dù những hình ảnh trên được chụp bằng camera dưới sự cho phép của chủ nhân hay quay lén, thì chị em phụ nữ cũng nên đề phòng các camera tương tự ở những nơi công cộng như phòng thử đồ của shop, nhà vệ sinh công cộng, khách sạn…

Dưới đây, chúng tôi xin điểm qua những thiết bị quay lén siêu nhỏ đang có mặt ở Việt Nam hiện nay:

Bút quay lén siêu nhỏ

Những cây bút này có giá cả khá rẻ,chỉ 400 ngàn đã có thể sở hữu một chiếc, muốn dung lượng lớn hơn thì vài triệu đồng. Cây bút quay phim này có kích thước nhỏ, bộ nhớ có thể lên đến 4G chứa trong vỏ bút. Ngoài chức năng viết chữ bình thường, cây bút có thể làm USB, quay phim và ghi âm với hình dáng rất khó phân biệt với những loại bút thông thường.

 Muvi Atom - máy quay phim cỡ USD

Chỉ nhỏ bằng một ngón tay nhưng chiếc máy này lại có thể giúp bạn có những bức ảnh có độ phân giải lên đến 640 x 480 pixel. Chiếc máy ảnh tí hon này có dung lượng thẻ nhớ ngoài đến 8G và bộ nhớ trong 2G. Hiện nay, Muvi Atom Digital Video Camera được công nhận là chiếc máy quay nhỏ nhất thế giới, nên giá cả chiếc máy này cũng nhỉnh hơn các loại thiết bị khác, khoảng 2 triệu đồng.

Camera ngụy trang ổ cắm được rao bán trên mạng

Camera nút áo

Camera nút nào thường dùng loại pin lithium-ion dùng được lâu, quay phim nét với độ phân giải tới 1,3 megapixel. Camera được thiết kế như chiếc nút áo, đính vào trang phục mà người đối diện khó nhận ra.

Đồng hồ camera

Ở Việt Nam hiện nay có nhiều loại đồng hồ camera đa số xuất xứ từ Trung Quốc với bộ nhớ lên đến, bộ nhớ 4 GB với giá từ 2-3 triệu đồng tùy dung lượng.

Móc khóa gắn camera

Camera này được thiết như móc khóa xe hơi, quay phim với độ phân giải tới 640 x 480 pixel. Ngoài ra, chiếc camera này còn có thể thu âm với khoảng cách khá xa, thuận tiện mang theo mọi lúc mọi nơi.

Camera ngụy trang ổ cắm

Với trọng lượng chỉ khoảng 80 g, chiếc camera này được ngụy trang vô cùng xuất sắc với chức năng tự động quay thông minh, có kết nối wifi theo dõi từ xa qua điện thoại. Chiếc camera này hiện bán ở Việt Nam với giá hơn 4 triệu đồng.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang