Vụ nữ sinh lớp 7 tử vong ở Đắk Lắk: Sở GD&ĐT chỉ đạo "nóng"

(lamchame.vn) - Sở GD&ĐT Đắk Lắk có văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục thể chất ở trường học sau vụ việc nữ sinh lớp 7 tử vong.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 tử vong ở Đắk Lắk, chiều 9/4, Người đưa tin dẫn lời ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục thể chất ở trường học sau vụ việc.

Nội dung văn bản thể hiện, trong thời gian gần đây, do biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, nắng nóng diễn ra gay gắt diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, học viên trong quá trình triển khai nhiệm vụ giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động thể thao trong trường học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo theo Công văn số 1427 ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2023-2024 và công văn số 1576 ngày 28/9/2023 về việc tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ học sinh của Sở GD&ĐT.

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo và thực hiện rà soát, điều chỉnh thời gian giảng dạy môn giáo dục thể chất và tổ chức các hoạt động thể thao trường học phù hợp với điều kiện thời tiết; lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp (nơi có nhiều bóng mát, nhiều cây xanh, trong nhà đa năng…).

Bên cạnh đó, không bố trí các tiết dạy vào tiết thứ 5 của các buổi sáng hàng tuần, không được dạy ghép 2 tiết/buổi đối với môn giáo dục thể chất.

Vụ nữ sinh lớp 7 tử vong ở Đắk Lắk: Sở GD&ĐT chỉ đạo "nóng" - Ảnh 1.

Trường THCS Lê Hồng Phong - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người đưa tin

Mặt khác, kiểm tra, rà soát kế hoạch dạy học môn giáo dục thể chất và kế hoạch tổ chức hoạt động thể thao trường học, đảm bảo phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và quy luật phát triển thể lực của học sinh; thông qua các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phát huy tính chủ động và năng lực của mỗi học sinh; vận dụng các phương pháp kiểm tra, đánh giá phù hợp với đặc điểm của môn học và hỗ trợ việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực vận động ở học sinh.

Ngoài ra, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp với thời tiết và thể trạng của học sinh trong quá trình tập luyện để đảm bảo sức khỏe nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Cùng ngày 9/4, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết, sau vụ nữ sinh lớp 7 tại huyện Buôn Đôn ngã quỵ trong giờ học thể dục và tử vong sau đó, ngành y tế đã đề nghị ngành giáo dục tuyệt đối không tổ chức hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan đối với học sinh các cấp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị ngành giáo dục tăng cường phối hợp với ngành y tế để khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Việc làm này nhằm phát hiện các bệnh nền, các bệnh tiềm ẩn của học sinh các cấp để có phương án bố trí hoạt động thể chất phù hợp.

Trước đó, sáng 8/4, một nữ sinh lớp 7 của Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) bất ngờ ngã quỵ trong giờ học thể dục, dù được thầy cô đưa đi cấp cứu nhưng nữ sinh đã tử vong sau đó.

Sau vụ việc, phía gia đình nữ sinh đã đưa thi thể nữ sinh về mai táng, không đồng ý khám nghiệm tử thi.

Được biết, thời tiết tỉnh Đắk Lắk những ngày này nóng bức, nhiều khu vực nắng nóng đỉnh điểm trên 35 độ C.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang