Vụ phụ huynh bật khóc vì thấy suất ăn bán trú của con: Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nói gì về rau củ dập nát, giò lụa chỉ 64.000/kg?

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi đã có những lý giải liên quan đến các vấn đề về chất lượng suất ăn bán trú gây xôn xao dư luận hai ngày qua.

Bữa ăn chỉ lèo tèo vài miếng trứng, canh rau không thịt, rau củ quả hư thối, thực phẩm giá rẻ bằng 1/3 thị trường... là những vấn đề khiến phụ huynh ghi nhận được khi kiểm tra đột xuất bếp ăn nhà trường.

Cụ thể, trong những video và hình ảnh ghi lại, nguồn nguyên liệu cho bữa ăn bán trú của học sinh là những phần thịt xay mỡ nhão. Chuối tráng miệng đã lấm tấm đen, cà rốt hư thối, bắp cải đã bị ủng nhiều phần. Những loại gia vị như mắm tôm, tương ớt, tương cà, nước tương đậu nành... đều đựng trong những can lớn với thương hiệu lạ lẫm. 

Trước đó, bức xúc trước bữa ăn bán trú gần 30 ngàn đồng/suất của con quá nghèo nàn, phụ huynh cho biết, có người đã đăng lên các hội nhóm nhưng sau đó nhà trường liên hệ các admin để gỡ bài, đồng thời dọa kiện những người share bài vì tự ý đăng thông tin của trường lên mạng.

Tại buổi đối thoại sáng 2/11, nhiều phụ huynh cũng chất vấn nhà trường có thực hiện việc kiểm tra đầu vào hay không? Khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) thực hiện thế nào?...

Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Thị Bưởi lý giải những vấn đề khúc mắc trên như sau:

Về việc phụ huynh cho rằng trường truy người chia sẻ hình ảnh lên mạng để che giấu sự việc

Bà Hương cho rằng, ngày 20/10, một số phụ huynh trong ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát khẩu phần, chất lượng bữa ăn của học sinh toàn trường. Biên bản kiểm tra có ghi rõ phụ huynh chỉ góp ý, đề nghị bếp ăn cung cấp thêm rau xanh, xem lại khâu nấu cơm vì cơm không thơm như nấu ở nhà.

Vụ phụ huynh bật khóc vì thấy suất ăn bán trú của con: Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nói gì về rau củ dập nát, giò lụa chỉ 64.000 1kg? - Ảnh 1.

Một phụ huynh phản ánh về chất lượng bữa ăn bán trú trên mạng xã hội.

Sau buổi kiểm tra, chưa hiểu hết nội dung buổi làm việc nhưng nhiều người đã dùng tài khoản ảo, đưa hình ảnh bữa ăn của trường lên mạng xã hội. Ban giám hiệu trường đã có buổi họp phụ huynh để đính chính thông tin. Ngay sau đó, trường đồng ý để một nhóm phụ huynh quan sát từ việc đưa thực phẩm đến chế biến món ăn ở bếp và không ai có ý kiến gì.

Về hóa đơn thực phẩm giá rẻ bằng 1/3 thị trường

Một số phụ huynh soi ra giá cả của một số thực phẩm rẻ đến mức đáng ngạc nhiên: 1kg giò sống có giá 64.000 đồng, 1kg giò lụa giá 65.000 đồng. 

Vụ phụ huynh bật khóc vì thấy suất ăn bán trú của con: Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nói gì về rau củ dập nát, giò lụa chỉ 64.000 1kg? - Ảnh 2.

Hóa đơn cho thấy, giá 1kg giò sống chỉ 64.000 đồng, 1kg giò lụa 65.000 đồng.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi lý giải, giá giò sống rẻ bởi ngoài thành phần thịt heo còn có thịt gà và một số thực phẩm khác. Nhà cung cấp sản xuất dây chuyền với số lượng lớn, có thương hiệu và chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn.

Về rau củ bị dập thối, héo úa 

Vụ phụ huynh bật khóc vì thấy suất ăn bán trú của con: Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nói gì về rau củ dập nát, giò lụa chỉ 64.000 1kg? - Ảnh 3.

Theo bà Hương, 4 củ cà rốt này sẽ được nhà bếp trả lại nhà cung cấp.

Theo bà Hương, bếp ăn nhập 6 củ cà rốt nhưng 4 củ bị nhầy nhụa, sau khi thấy thực phẩm không đảm bảo an toàn, bếp ăn cho biết sẽ trả lại nhà cung cấp, đề nghị đổi sản phẩm khác đảm bảo chất lượng chứ không sử dụng để nấu ăn như nhiều phụ huynh hiểu nhầm.

Về các khâu kiểm tra đầu vào, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Bà Nguyễn Thị Thu Hương phân trần: "Khi ký hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm, tôi nói rõ đừng nghĩ cái lợi trước mắt... Chúng tôi thành lập ban kiểm tra chất lượng đầu vào, ban kiểm tra ATTP. Nhưng nói thật, không phải ngày nào chúng tôi cũng đi kiểm tra... Nếu có ngộ độc thực phẩm xảy ra, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Vụ phụ huynh bật khóc vì thấy suất ăn bán trú của con: Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nói gì về rau củ dập nát, giò lụa chỉ 64.000 1kg? - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương (áo vàng) trong buổi đối thoại sáng 2/11.

Được biết, trước yêu cầu của phụ huynh là ngưng hợp đồng với nhà cung cấp thức ăn, đại diện Phòng GD-ĐT quận 9 cho rằng đây là vấn đề nhà trường cần quan tâm giải quyết, có trả lời cụ thể trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian chưa chọn được nhà cung cấp mới, nhà trường phải tăng cường khâu kiểm tra thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa.

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang