Vụ phụ huynh chửi thầy giáo ở Bạc Liêu: Nhân cách đổi bằng giá chiếc quần đùi LV?

(lamchame.vn) - Câu nói “Chưa chắc bộ đồ thầy mặc có giá trị hơn chiếc quần đùi LV của con tôi” khiến nhiều người thắt lòng trước thái độ khinh khỉnh của người mẹ dành cho thầy giáo Trường THCS Trần Huỳnh (Bạc Liêu).

Ngày 4-12, cư dân mạng truyền nhau clip về cuộc chất vấn của một phụ huynh với thầy giáo Trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu). Trong clip, nữ phụ huynh xúc phạm, cố ý quay lại đoạn hội thoại để đăng tải lên mạng xã hội chỉ vì thầy vứt chiếc quần của con chị vào sọt rác.

Chiếc quần short trên bàn thầy giáo

Theo người phụ nữ, con gái chị bỏ quên chiếc quần short đen trong ngăn bàn nhưng bị đội dọn vệ sinh bỏ lên bàn giáo viên. Khi vào giờ học, thầy giáo Khánh thấy quần nữ sinh trên bàn nên yêu cầu lớp bỏ vào thùng rác.

Thầy giáo điềm đạm trả lời những câu hỏi hồ đồ của phụ huynh

Đáng chú ý, trong đoạn đối thoại, nữ phụ huynh đối thoại với người dạy học bằng những lời lẽ gay gắt, láo xược như: “Tự nhiên đồ người ta bỏ quên thầy không biết trong đó là cái gì mà đem đi vứt bỏ. Nếu có cái gì quan trọng trong đó thì sao?”; hay “Nếu mà thấy nói cái quần gớm ghê thầy vứt bỏ, chưa chắc bộ đồ thầy mặc có giá trị hơn cái quần của con tôi đâu nha” và tự giới thiệu con mình bận quần hiệu LV.

Tuy nhiên, trước sự hồ đồ của phụ huynh, thầy giáo Khánh vẫn bình tĩnh phân trần: “Em nói thật với chị, nếu như cái đó là cái áo khoác hay cái cặp thì em sẽ giữ lại cho học sinh liền, nhưng đây là cái quần đen thì thực sự em không chấp nhận”.

Và nhân cách phụ huynh

Sau đoạn đối thoại đăng trên mạng xã hội, nhiều người lên tiếng bênh vực thầy giáo và lên án hành động nữ phụ huynh kia. Chỉ trong vài giờ, đoạn clip trên trang cá nhân nữ phụ huynh nhận được hàng chục ngàn bình luận, đa số phê phán thái độ, cách hành xử kỳ quặc của người phụ nữ đối với người dạy dỗ con mình.

Theo đó, bàn giáo viên phải là nơi gọn gàng, sạch sẽ nhất trong lớp học, thể hiện sự tôn trọng với những người truyền kiến thức cho học sinh. Nếu là áo khoác hay cặp sách sẽ khác, đằng này chiếc quần, lại của nữ sinh lại vô cùng nhạy cảm, thậm chí là sự xúc phạm với người thầy.

Thứ nữa, việc để quên đồ đạc cá nhân của học sinh đa phần lỗi từ phụ huynh, gia đình không biết cách giáo dục con tính gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt.  Người mẹ ấy, với tư tưởng trịch thượng, kẻ cả, đã không hề đặt mình vào vị trí người thầy giáo. Khi nhìn thấy chiếc quần đùi nữ trên bàn, việc thầy không giận dữ, truy nguồn gốc đã là may mắn. Chưa kể, việc của thầy là dạy học, chứ không phải ngồi săm soi chiếc quần hiệu LV hay hiệu nào để cân nhắc có vứt hay không. Trong suy nghĩ của thầy, chiếc quần có thể chỉ đơn giản là trò đùa của học sinh, và thầy cần giải quyết nhanh gọn để bắt đầu tiết học.

Câu nói “Chưa chắc bộ đồ thầy mặc có giá trị hơn cái quần của con tôi” khiến nhiều người thắt lòng trước thái độ khinh khỉnh của người mẹ dành cho thầy giáo. Chỉ bằng một câu nói, chị ta đã bôi bẩn cái truyền thống “tôn sư trọng đạo” mà cả dân tộc gây dựng bao đời. Và, thái độ bình tĩnh, điềm đạm của người thầy như bức tường thành vững chắc bảo vệ nhân cách của người thầy trong thời điểm đạo đức xã hội đang bị rối ren. Cuối cùng, nhân cách của người phụ huynh này đã được đổi bằng giá trị chiếc quần LV mà chị bắt thầy giáo đền.

Không chỉ thế, cư dân mạng còn tìm ra cả “tông ti họ hàng” của phụ huynh trên, rằng chị ta là con gái của cựu quan chức tỉnh, làm ở VNPT Bạc Liêu, dù sau đó đơn vị này thông báo người này đã nghỉ việc nơi đây. Dù rạng sáng 5-12, người phụ nữ này lên tiếng xin lỗi thầy giáo nhưng vẫn không nhận được đồng cảm từ cư dân mạng và những phụ huynh khác.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang