Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Tang thương bao phủ xóm nghèo

Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 3 công nhân gặp nạn. Điều đau đớn, 3 nạn nhân đều quê thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày hôm nay, tất cả người dân tại thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đều bỏ hết công việc, chia nhau đến nhà của 3 nạn nhân đã t vong trong vụ sạt lở Thủy Điện Rào Trăng 3. Danh tính các nạn nhân gồm: Lê Văn S. (SN 1986); Trương Văn N. (SN 1984) và Lê Văn H. (SN 1983).

Nằm đau đớn trên giường, bà Lê Thị Long (62 tuổi, mẹ của anh Lê Văn S.) cho biết, anh S. đi làm tại thủy điện Rào Trăng 3 đã 4 năm. Mọi việc chỉ bắt đầu từ tối 10/10.

Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Tang thương bao phủ xóm nghèo - Ảnh 1.

Bà Long nghẹn ngào cho biết, thông tin anh S. tử nạn đã được xác minh là chính xác

"Tối 10/10, S. gọi về thông tin với gia đình hiện tại Thủy điện Rào Trăng 3 đang mưa to và gió rất lớn. Con cùng nhiều công nhân đang mắc kẹt ở trên núi, không di chuyển được. Sau cuộc gọi đó, gia đình mất hoàn toàn liên lạc với S.", bà Long kể.

Thời điểm này, mọi người trong gia đình đều vô cùng lo lắng nhưng vẫn hi vọng mong manh. Thế nhưng, đến 15h ngày 13/10, người cháu ruột của gia đình cùng làm với S. trong Thủy điện Rào Trăng 3 gọi về thông tin S. đã tử vong. Cơ quan chức năng đã tìm thấy được thi thể của S. rồi.

Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Tang thương bao phủ xóm nghèo - Ảnh 2.

Rất đông bà con làng xóm có mặt tại nhà của anh S. động viên gia đình

Nằm sâu trong con ngõ cuối thôn Xuân Tây là nhà của anh Trương Văn N. (SN 1984). Từ trưa, bà con làng xóm đã có mặt rất đông tại đây để chia sẻ, tổ chức công tác chờ đón đưa thi thể anh N. về. Phía trong phòng, mẹ và vợ của anh N. liên tục gào khóc gọi tên anh.

Cách nhà anh N. không xa là nhà của anh Lê Văn H. Hay tin chồng tử nạn, chị Lê Thị Linh (SN 1992, vợ của anh H.) đang mang bầu tháng cuối sốc nặng. Chị được gia đình đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Căn nhà nhỏ tuềnh toàng, tường chỉ rám xi măng, bên trong không có vật dụng gì đáng giá được người thân, bà con chòm xóm đến dọn dẹp để chờ đưa thi thể anh H. về an táng.

Ông Lê Văn Thiện (SN 1962, bố vợ anh H.) cho biết, hiện, bố mẹ ruột H. cùng em trai đã có mặt tại Phong Điền (Huế) để chờ xác nhận và nhận dạng thi thể của H. Chỉ có ông ở nhà cùng với 3 đứa con anh H. (đứa lớn nhất 6 tuổi, đứa kế mới lên 4, đứa thứ 3 mới gần 3 tuổi).

Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Tang thương bao phủ xóm nghèo - Ảnh 3.

Bà Lê Thị Bằng (mẹ ruột của anh N.) nằm gào khóc tên con

"Cái nhà xây xong chưa hoàn thiện đang nợ ngân hàng. Một vợ, 3 đứa con nhỏ, 1 đứa sắp sinh nghĩ đến mà người làm cha lòng đau thắt", ông Thiện nói.

Ông Phan Đình Hinh, Bí thư Đảng ủy xã Hộ Độ cho biết, chính quyền địa phương đã cắt cử cán bộ đến từng gia đình có người thân làm việc tại Thủy điện Rào Trăng 3 đang mất liên lạc, để động viên, trấn an tinh thần.

Theo ông Hinh, về thông tin các nạn nhân tử vong tại xã Xuân Tây, chính quyền có nắm được từ nhiều kênh con em địa phương làm việc tại Thủy điện Rào Trăng 3. Tuy nhiên, thông tin chính thống về danh tính các nạn nhân thì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố.

"Người dân xã Hộ Độ chủ yếu làm nghề lao động tự do. Số lượng lao động làm ở thủy điện Rào Trăng 3 rất nhiều. Bà con nhân dân, những gia đình có con, người thân làm việc trong đó đang rất lo lắng, bất an", ông Hinh nói.

Link gốc: http://toquoc.vn/vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-tang-thuong-bao-phu-xom-ngheo-220201310214320248.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang