Vụ trao nhầm con 6 năm trước: Bệnh viện và gia đình cơ bản chốt số tiền đền bù

Hai bên gia đình trong vụ trao nhầm con đã về quê gặp mặt, đi lại với nhau, bệnh viện cho biết cũng cơ bản chốt được phương án đền bù cho hai gia đình bị trao nhầm con.

 

Trưa 15/7, anh Phùng Giang Sơn (ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) - một trong hai gia đình bị trao nhầm con 6 năm trước, cho biết sáng nay 15-7, chị Vũ Thị Hương (người mẹ bị trao nhầm con với gia đình anh) đã đưa cháu Đoàn N.M. về quê chơi. Nhân dịp này, gia đình anh đã mời gia đình chị Hương cùng cháu M. ăn bữa cơm trưa, sau đó cùng về nhà chị Hương ở quê chơi.

Đoàn N.M. và Phùng T.H - hai cháu bé bị trao nhầm 6 năm trước trong cuộc gặp sáng nay 15-7 ở quê Ba Vì - Ảnh: Định Nguyễn

Vợ chồng anh Phùng Giang Sơn và cháu bé hai vợ chồng đã nuôi 6 năm qua

Anh Sơn cũng cho hay mấy hôm nay anh suy nghĩ nhiều và sáng nay 15-7, anh đã quyết định gọi điện thoại cho một số người từng rơi vào hoàn cảnh tương tự để tìm lời khuyên và để đưa ra một biện pháp hợp lý cuối cùng cho cả hai gia đình.

Ghi nhận của báo Người Lao Động ngày 15-7, nhà anh Sơn đóng cửa, không có người ra vào. Nhiều phóng viên tác nghiệp bên ngoài mong muốn gặp mặt hai bên gia đình nhưng không được.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện và hai bên gia đình chưa thống nhất được. Tuy nhiên, phía người thân bên gia đình có nói với bệnh viện là "nếu bệnh viện trả cho mỗi gia đình số tiền khoảng 150 triệu đồng thì sẽ đồng ý thỏa thuận". Bệnh viện cũng đã cơ bản thống nhất sẽ cơ bản đồng ý với những yêu cầu của phía hai bên gia đình. Trong ngày 16 hoặc 17-7 tới đây, bệnh viện và hai bên gia đình sẽ làm việc với nhau để chốt lại. Bệnh viện mặc dù rất khó khăn nhưng sẽ cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên".

Theo ông Vinh, sau khi thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 1-11-2012, chị Phùng Thị Thu Hiền và chị Vũ Thị Hương cùng đến sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì. 2 người phụ nữ này sinh con chỉ cách nhau 20 phút. Sau đó, nữ hộ sinh trao con cho 2 gia đình thì đã bị nhầm lần.

Sau 6 năm kể từ ngày sinh con, 2 gia đình thấy có nhiều điểm bất thường nên đã đưa đi xét nghiệm, kết quả cho biết bệnh viện đã trao nhầm con.

Theo Người lao động

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang