Vụ trường học ở Bình Định tháo 7 tivi trả phụ huynh: Hiệu trưởng nói gì?

(lamchame.vn) - Hiệu trưởng Trường THPT số 3 Phù Cát, thừa nhận sự việc phụ huynh vận động, thu tiền mua tivi dạy học các lớp 10 xảy ra tại trường vào giữa tháng 9.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 2/10, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết đã yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng các trường để xảy ra thu các khoản sai quy định, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Ông Nguyễn Văn Phương, Hiệu trưởng Trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát, Bình Định), thừa nhận sự việc phụ huynh vận động, thu tiền mua tivi dạy học các lớp 10 xảy ra tại trường vào giữa tháng 9. Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp thấy trường khác có tivi phục vụ giảng dạy nên đã tự vận động, lắp đặt 5 bộ tivi ở lớp 10 của nhà trường.

Ông Phương chia sẻ, việc vận động này không phải do nhà trường mà ban phụ huynh thực hiện. Từ việc một phụ huynh phản ánh lên mạng xã hội Facebook, có con học lớp 12 Trường THPT số 3 Phù Cát và 1 cháu học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hữu Quang (huyện Phù Cát) phải nộp 400.000 đồng (200.000 đồng/học sinh) để mua tivi từ đợt vận động trên.

Vụ trường học ở Bình Định tháo 7 tivi trả phụ huynh: Hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 1.

Trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát, Bình Định). Ảnh: Faecebook Đoàn trường.

"Phụ huynh này phản ánh nhà trường đứng ra vận động mỗi phụ huynh đóng 200.000 đồng/học sinh, gây ra hiểu lầm. Thực tế là Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động các phụ huynh, một số lớp kêu gọi nộp và miễn trừ gia đình khó khăn.

Tuy nhiên, khi có phản ánh, trường phân tích cho phụ huynh về quy trình vận động chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện nên xảy ra tiếng nói ra nói vào", ông Phương nói.

Ông Phương cũng cho biết, sau khi có chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường đã làm việc với hội phụ huynh để giải thích và thống nhất, trước mắt tháo các tivi ra trả lại. Sau này, phụ huynh muốn tự nguyện lắp đặt lại, phải làm đúng nguyên tắc, ký cam kết cụ thể.

Trước đó, theo phản ánh của một số phụ huynh, ban phụ huynh Trường THPT số 3 Phù Cát vận động thu tiền mua tivi dạy học; ban phụ huynh Trường THPT Nguyễn Hữu Quang vận động thu tiền để xây dựng nhà xe học sinh. 

Ngày 2/10, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD&ÐT Bình Định cho biết, sau khi có dư luận phản ánh, Sở yêu cầu Trường THPT Nguyễn Hữu Quang và Trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát) khắc phục và chấm dứt việc vận động, thu tiền sai nguyên tắc tự nguyện.

Đồng thời Sở ban hành công văn về việc triển khai thực hiện khoản thu trong các cơ sở giáo dục (chống lạm thu trong năm học 2024-2025). 

Vụ trường học ở Bình Định tháo 7 tivi trả phụ huynh: Hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 2.

Nhà trường đã làm việc với hội phụ huynh để giải thích và thống nhất tháo các tivi ra trả lại. Ảnh: Báo Bình Định.

Ngay sau đó, Trường THPT số 3 Phù Cát đã hoàn trả ti vi cho Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp 10; Trường THPT Nguyễn Hữu Quang yêu cầu ban phụ huynh ngưng vận động quyên góp và hoàn tiền cho những người đã đóng góp ủng hộ xây dựng nhà để xe học sinh, theo Vietnamnet.

Sở GD&ĐT Bình Định đề nghị hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc, giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tổ chức kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh sai phạm (nếu có).

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng cho biết, vào đầu năm học sẽ có nhiều khoản thu. Để phụ huynh nắm rõ các khoản thu, tránh tình trạng hiểu nhầm hoặc bị lạm thu, sở đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục phải thực hiện công khai các khoản thu theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang