Vụ xe đón dâu gặp nạn làm 13 người chết: Tài xế đã lái xe khách liên tục hơn 12 tiếng

Trước khi chở đoàn đón dâu từ Quảng Trị vào Bình Định, tài xế xe khách đã chạy một chuyến xe khác, lái xe liên tục hơn 12 tiếng.

Liên quan đến vụ tai nạn làm 13 người chết ở Quảng Trị, trên Pháp luật TPHCM, người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), trước khi xuất phát lúc 23h chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.

Xe qua trạm Bắc Hải Vân lúc 15 giờ 37 phút ngày 29/7 vào Đà Nẵng ăn cưới (Ảnh từ camera trạm thu phí)

Xe qua trạm Bắc Hải Vân lúc 15 giờ 37 phút ngày 29/7 vào Đà Nẵng ăn cưới (Ảnh từ camera trạm thu phí)

Theo đó, trưa 29/7, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới. Hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15 giờ 37 phút hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ thông tin gia đình cung cấp là đúng.

Cũng theo gia đình, sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì ông quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23 giờ ngày 29/7 hướng về Bình Định.

Xe qua trạm thu phí xã Điện Thắng Bắc ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30/7, hơn 8 phút sau thì bị nạn

Xe qua trạm thu phí xã Điện Thắng Bắc ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30/7, hơn 8 phút sau thì bị nạn

Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30/7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.

Quãng đường từ trạm thu phí đến điểm gặp nạn cách nhau 6,8 km, tức vận tốc trung bình của xe gần 80 km/giờ. Trong đó khi đó, vận tốc quy định các xe chạy qua đoạn đường này là 80-90 km/giờ nên xe khách không chạy quá tốc độ.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe container. Xe khách không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

Với các dữ liệu trên (chạy xe liên tục 12 tiếng, trước khi gây tai nạn tài xế container nhìn thấy xe loạng choạng) cộng với việc chạy lấn làn, có khả năng rất cao là tài xế ngủ gật gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật xe, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 75B - 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là ông Phạm Bá Chẩn, địa chỉ tại 29 Đào Tấn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Xe kiểm định lần cuối ngày 2/4/2018 và có hạn kiểm định đến 1/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị, tức xe còn trong hạn kiểm định.

Về tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân được đưa đi cấp cứu, sáng nay (31/7), bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho Tiền phong hay, chị Nguyễn Thị Kim Oanh - 1 trong số 4 nạn nhân trọng thương ở vụ tai nạn xe rước dâu, đã tỉnh dần, có phản xạ khi gọi tên.

Chị Oanh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, tay trái bị gãy nát, dập phổi… đến thời điểm này vẫn chưa thể tiến hành phẫu thuật, cần phải điều trị thêm. Bệnh nhi Đặng Xuân Tiến hiện đã quấy khóc nhiều hơn hôm qua. Tuy nhiên đây là trường hợp chấn thương sọ não nên không thể nói trước được gì.

Hai bệnh nhân còn lại là cháu Nguyễn Trúc Hân và cụ Nguyễn Khắc Cát có dấu hiệu tích cực từ tối 30/7. Cháu Hân chấn thương răng hàm mặt đã tỉnh táo, nhận biết được bố và người thân. Cụ Cát có phản xạ mở mắt khi nghe gọi tên. Các thông số sức khỏe của hai bệnh nhân này đang dần ổn định.

Như đã thông tin, rạng sáng 30/7, xe chở đoàn rước dâu 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa phận Quảng Nam thì tông vào xe container chạy ngược lại. Hậu quả 13 người tử nạn (tài xế, chú rể, có cả các cháu nhỏ) và làm 4 người trọng thương.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang