Vừa vay tiền mua nhà cho con lại bị "vòi" thêm 200 triệu, người mẹ già nhảy lầu tự vẫn sau một câu nói nhói lòng

Cái chết của bà là một nhát dao đoạn tuyệt sợi dây liên kết giữa bà và con trai. Chỉ mong sợi dây đứt ấy sẽ trả tự do lại cho bà ở một nơi khác và trói buộc đứa con bất hiếu trong sự dằn vặt đến cuối đời...

“Ngày còn nhỏ, con theo chân bố mẹ, lớn lên rồi, 2 thế hệ khoảng cách sao quá xa?” - đây không hẳn là lời quy chụp cho mọi mối quan hệ bố mẹ con cái trên đời. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, đối với nhiều hoàn cảnh gia đình khác nhau, con cái ngày càng trưởng thành đồng nghĩa với việc khoảng cách thế hệ ngày càng nới rộng ra hơn.

Khoảng cách này lắm khi sẽ được hóa giải nhưng lắm khi lại vô tình trở thành mầm mống cho hàng tấn bi kịch về sau hệt như câu chuyện gần đây được lan truyền rộng rãi tại Trung Quốc. 

Vừa vay tiền mua nhà cho con lại bị

(Ảnh minh họa)

Chuyện kể rằng, cậu trai sinh năm 1980 chuẩn bị lấy vợ đòi bố mẹ mua cho căn nhà để ra ở riêng. Bố mẹ cậu vốn chỉ là đôi vợ chồng già sống trong căn hộ tập thể trên đường Nhị Mã Lạc, quận Nam Khai, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, cho nên với yêu cầu của con trai, hai vợ chồng vò đầu bứt tóc không biết phải giải quyết ra sao. 

Ấy vậy, vì cả hai chỉ có một đứa con trai độc nhất, dù đứa con này ăn chơi lêu lổng, không có nghề nghiệp ổn định, đôi vợ chồng già vẫn nghĩ cách thỏa mãn yêu cầu của con. Họ hy vọng, có vợ rồi, con trai sẽ chí thú làm ăn, cải thiện tâm tính. 

Thế là cả hai bàn bạc, lấy hết tiền tiết kiệm dưỡng già, vay thêm tiền ngân hàng, gộp lại đủ 600.000 tệ (tương đương 2 tỷ đồng) và mua cho con căn nhà chung cư xem như quà cưới. Cứ tưởng đứa con sẽ hài lòng và không đòi hỏi gì nữa, đáng tiếc, họ đã lầm. 

Vừa vay tiền mua nhà cho con lại bị

(Ảnh minh họa)

Họ không hiểu bản tính của đứa trẻ mà họ đã sinh ra, cũng có thể nó đã đổi khác không như họ tưởng tượng. Con trai trở thành đàn ông ấy mà, có thể răm rắp nghe lời mẹ cha, xem chuyện yêu đương chẳng là gì, nhưng cũng có trường hợp ngược lại, xem người yêu, vợ sắp cưới là báu vật thiêng liêng, nỗi khổ tâm của bố mẹ chẳng cần màng đến. 

Đứa con trai của đôi vợ chồng già nằm ở trường hợp thứ 2. Bạn gái anh ta đòi thêm 60.000 tệ (tương đương 200 triệu đồng) xem như là quà đính hôn trước khi chính thức bước vào cánh cửa hôn nhân. Anh ta về nhà, tiếp tục xòe tay xin tiền bố mẹ.

Đôi vợ chồng già lần này thật sự lực bất tòng tâm, tiền đã hết, vay ngân hàng con số cũng không nhỏ, bây giờ 6 vạn tệ là con số không thể tìm đâu ra được để cho con. Họ từ chối. Thay vì hiểu nỗi khổ của bố mẹ mà biết cách thoái lui, nghĩ cách giúp bố mẹ trả nợ sau khi kết hôn, vậy mà đứa con trai bất hiếu ấy một mực bảo bố mẹ phải cho tiền mình, quậy phá ở nhà tận 2 ngày liền. 

Vừa vay tiền mua nhà cho con lại bị

(Ảnh minh họa)

Người mẹ thở dài, rưng rưng nước mắt nói với con, “Con làm thế này khác nào bức chết mẹ”. Đứa con giận dữ, “Thế thì bà đi chết đi”. Nghe xong câu nói của đứa trẻ đứt ruột sinh ra, người mẹ già quyết định tặng cho con bài học cuối, bài học về tình yêu của một người mẹ không còn gì có thể cho con, chỉ có thể thuận ý con, tặng con cả sinh mạng mình. 

Mẹ già bước ra ban công, bà buông mình từ tầng 5 xuống đất tự vẫn. Sau đó, bà không còn nữa…

Không ai biết cái kết thế nào, liệu đứa con có thức tỉnh sau cái chết của mẹ mình hay không? Không cần phải biết những chuyện đó, câu chuyện với nội dung xót xa mới đây đã lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội xứ Trung như một hồi chuông gióng lên để cảnh tỉnh sự thật nghiệt ngã về mối quan hệ tưởng chừng như thiêng liêng giữa bố mẹ và con cái khi bị chi phối bởi đồng tiền và sự bội phản thương đau.

Vừa vay tiền mua nhà cho con lại bị

(Ảnh minh họa)

Người ta thương cho người mẹ, đay nghiến người con nhưng suy cho cùng, người ta - những người ngoài cuộc vẫn day dứt một điều duy nhất rằng: Ở khoảnh khắc thả rơi tự do từ tầng 5, trước khi bục vỡ như hạt mưa chạm vào mặt đất, người mẹ ấy nghĩ gì? 

Bà hối hận vì trót sinh ra một nghịch tử hay đơn giản chỉ mong sự trưởng thành của con sẽ bắt đầu ngay khi bà thở hơi thở cuối? Những câu hỏi vĩnh viễn không một ai có thể trả lời, và có lẽ, làm cha làm mẹ, không ai mong mình rơi vào hoàn cảnh ấy để tìm câu trả lời. 

Người mẹ già đã chết, cái chết của bà là một nhát dao đoạn tuyệt sợi dây liên kết giữa bà và con trai. Chỉ mong sợi dây đứt ấy sẽ trả tự do lại cho bà ở một nơi khác và trói buộc đứa con bất hiếu trong sự dằn vặt đến cuối đời...

(Nguồn: Sohu)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-vay-tien-mua-nha-cho-con-lai-bi-voi-them-200-trieu-nguoi-me-gia-nhay-lau-tu-van-sau-mot-cau-noi-nhoi-long-162200211231317486.htm

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang