Vượt cạn 'ngoạn mục' dù có vết mổ cũ, bà mẹ 32 tuổi sinh 3 cô công chúa đáng yêu như thiên thần

3 bé gái xinh xắn có cân nặng lần lượt là 2.500 gram, 2.700 gram và 2.900 gram chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của bà mẹ 32 tuổi ở Hậu Giang.

Chiều tối 18/4, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, vào lúc 14 giờ 05 phút cùng ngày, nơi đây đã phẫu thuật thành công cho một trường hợp sản phụ mang tam thai có vết mổ cũ.

3 cô công chúa đáng yêu.

Sản phụ tên Lê Phạm Diễm Ph. (32 tuổi, ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) được Trung tâm Y tế huyện Châu Thành (Hậu Giang) chuyển đến trong tình trạng đau bụng, vết mổ cũ, chưa chuyển dạ sanh.

Sau khi thăm khám, xác định sản phụ Ph. nằm trong nhóm thai kì nguy cơ cao cho cả mẹ và con do sản phụ mang tam thai 37 tuần, con lần 2, 2 bánh nhau, 3 buồng ối, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và ra quyết định mổ bắt con cho bệnh nhân.

Ba bé gái xinh xắn chào đời trong niềm vui của các y bác sĩ và gia đình sản phụ.

Cuộc phẫu thuật lấy thai được tiến hành với sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý của ekip phẫu thuật gồm các bác sĩ chuyên khoa gồm Sản, Gây mê hồi sức, Huyết học truyền máu, Sơ sinh,.. cùng các bộ phận có liên quan và các điều dưỡng, nữ hộ sinh nhiều kinh nghiệm.

Sau 40 phút căng thẳng, 3 bé gái xinh xắn có cân nặng lần lượt là 2.500 gram, 2.700 gram và 2.900 gram đã chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình sản phụ Ph. và các bác sĩ. Sau sanh, 03 bé gái được tiếp xúc da kề da với mẹ và kẹp dây rốn muộn.

3 bé có cân nặng lần lượt là 2.500 gram, 2.700 gram và 2.900 gram

Hiện tình hình sức khỏe của mẹ ổn định, cả 3 bé gái da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt.

BS.CKII. Đỗ Thị Minh Nguyệt, Phó Trường khoa Sản bệnh chia sẻ: "Trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8000 ca. Thai kỳ đa thai luôn là một thai kỳ nguy cơ cao. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết. Đa thai cũng thường dẫn đến sinh non, nguy cơ đối với trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ…".

Hiện sức khỏe của mẹ và con đều ổn định.

Theo bác sĩ, chăm sóc những trường hợp đa thai khá giống đơn thai. Tùy từng trường hợp mà sẽ có lịch khám thai, nội dung khám và xử trí cụ thể.

Tuy nhiên, trường hợp mang đa thai cần được lưu tâm nhiều hơn để phát hiện và xử trí kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường. Vì thế sản phụ cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện được sớm các nguy cơ để xử trí kịp thời.

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang