Xe tải cũ hỏng biến thành vườn cây xanh mát đẹp mê li, một lần nữa người Nhật lại khiến thế giới phải choáng váng

Đã khi nào bạn tưởng tượng một chiếc xe tải cũ được "tái chế thành khu vườn", nếu có thì chắc chỉ có trong mơ. Thế mà người Nhật có thể biến giấc mơ kỳ quặc ấy thành hiện thực.

 

Cả thế giới đều biết, Nhật Bản là quốc gia đứng hàng đầu về những phát minh khoa học, những tiến bộ kỹ thuật khiến người ta phải "ngả mũ bái phục". Không chỉ vậy, người Nhật còn nổi tiếng với những phát minh sáng tạo cực độc đáo, kỳ lạ mà lại rất hữu dụng, giúp cho cuộc sống con người trở nên đơn giản, dễ dàng và thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết.

Khi nhắc đến ý tưởng làm một khu vườn nhỏ, người ta có thể nghĩ ngay đến những ý tưởng sáng tạo như tận dụng không gian ở mái hiên, tiền sảnh, ban công, góc nhà hay thậm chí là gầm cầu thang để tạo không gian xanh, tạo cảm giác thư thái. Thế nhưng, với óc sáng tạo không giới hạn của mình, người Nhật còn nghĩ ra cách làm vườn vô cùng ấn tượng - làm vườn trên xe tải.

Xe tải cũ hỏng biến thành vườn cây xanh mát đẹp mê li, một lần nữa người Nhật lại khiến thế giới phải choáng váng - Ảnh 1.

Hàng năm, một công ty về cây cảnh ở Nhật Bản lại tổ chức cuộc thi khá kỳ quặc là biến những chiếc xe tải nhỏ thành những khu vườn di động. Sự kiện thường niên này đã thu hút rất nhiều nghệ nhân trồng cây cảnh trên khắp đất nước mặt trời mọc tề tựu về để vận dụng bàn tay cùng óc sáng tạo của mình tạo ra sản phẩm là những khu vườn nhỏ xanh mướt mát ai cũng yêu luôn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những chiếc xe tải Kei nhỏ xinh vốn phục vụ cho các ngành công nghiệp xây dựng và nông nghiệp của Nhật Bản. Mặc dù chúng thường được sử dụng để vận chuyển nhưng giờ đây chúng đã được xem là "nền tảng" để làm ra những khu vườn nhỏ xinh đẹp đến mê mẩn. Trong khi hầu hết người tham gia đều "trung thành" với các yếu tố thiết kế truyền thống, như con đường sỏi, cửa trượt, đồ đạc bằng gỗ và cả hồ nước yên tĩnh, một vài nghệ nhân khác lại có một cái nhìn hiện đại và tối giản hơn. Dù là ý tưởng như thế nào đi chăng nữa thì họ cũng khiến người ta phải trầm trồ về tài năng và sức sáng tạo của mình. 

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh khu vườn nhỏ di động để thấy người Nhật xuất sắc như thế nào nhé:

Xe tải cũ hỏng biến thành vườn cây xanh mát đẹp mê li, một lần nữa người Nhật lại khiến thế giới phải choáng váng - Ảnh 2.

Một khu vườn di động được thiết kế theo phong cách truyền thống tạo cảm giác yên bình đến lạ.

Xe tải cũ hỏng biến thành vườn cây xanh mát đẹp mê li, một lần nữa người Nhật lại khiến thế giới phải choáng váng - Ảnh 3.

Cảm giác như đang mang cả một khu rừng xanh mướt mát với cả đá và nước chảy róc rách trên chiếc xe tải nhỏ.

Xe tải cũ hỏng biến thành vườn cây xanh mát đẹp mê li, một lần nữa người Nhật lại khiến thế giới phải choáng váng - Ảnh 4.

Nếu lái những chiếc xe tải này ra đường, đảm bảo bạn sẽ được hàng trăm con mắt chú ý.

Mọi thứ đều xanh mướt tạo cảm giác thư thái, thoải mái.

Nếu có khả năng, bạn cũng có thể tạo một khu vườn độc đáo như thế này ngay trước nhà mình.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang