"Xe tình thương" chở thi thể lấy gần 40 triệu: Lúc ấy quan tài ở trên xe, đành chấp nhận

Người nhà anh Đ. khẳng định được kết nối với "xe tình thương, mai táng 0 đồng" chở thi thể về quê, nhưng sau đó phải trả gần 40 triệu đồng.

Yêu cầu báo cáo

Anh Đ.Q.Đ. (29 tuổi, quê ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đi làm công nhân ở TP.HCM, chẳng may gặp tai nạn giao thông tử vong hôm 23/3.

Nhà nghèo, người thân của anh đã liên lạc với ông Quốc Đạt (Đội trưởng Đội SOS 115 - tỉnh Bình Định) để nhờ các đội từ thiện hỗ trợ đưa thi thể anh Đ. từ TP.HCM về Bình Định. Ông Đạt kết nối người nhà anh Đ. với đội hỗ trợ "mai táng 0 đồng".

Tuy nhiên, sau đó, có xe đưa thi thể nạn nhân Đ. về quê, lấy chi phí 39,8 triệu đồng.

Ông Hà Văn Cát (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định) tối nay thông tin trên tờ Sài Gòn giải phóng, ông đã yêu cầu Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) và ông Nguyễn Quốc Đạt (Đội trưởng Biệt đội hỗ trợ nhân dân SOS 115 – Bình Định, thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Mỹ) báo cáo việc xe tình thương chở thi thể lấy gần 40 triệu đồng.

Theo ông Cát, nhiều người nghi ngờ Đạt "có ăn chia" trong vụ này nên công kích trên mạng xã hội. Qua điện thoại, Đạt khẳng định với ông rằng, không hề ăn chia gì ở đây và cho rằng lỗi của mình là "kết nối một địa chỉ không đúng". 

Xe tình thương chở thi thể lấy gần 40 triệu: Lúc ấy quan tài ở trên xe, đành chấp nhận - Ảnh 1.

Thông tin đăng tải trên facebook về sự việc. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Gia đình nghèo bị đưa vào thế phải chấp nhận

Anh Nguyễn Trung Lập (anh rể của Đ.) thuật lại trên báo Thanh niên online, gia đình anh liên hệ và được ông Quốc Đạt kết nối với Tèo (quê Bình Định) đang làm dịch vụ cấp cứu tình thương 24/24 tại TP.HCM để hỗ trợ "mai táng 0 đồng".

Anh nói, lúc đầu qua giới thiệu và Tèo nói xe cứu thương hỗ trợ 0 đồng nên gia đình yên tâm, nhưng khi tẩm liệm xong đưa lên xe, tài xế báo tổng chi phí 40 triệu đồng. Gia đình anh đành phải chấp nhận.

 

Cũng theo anh Lập, trước khi chở về quê, tài xế chở thi thể qua địa điểm anh Đ. gặp nạn để cúng. Tài xế sau đó kéo anh Lập ra sau xe báo giá 39,8 triệu đồng. Trong đó, tiền xe và tiền khâm liệm hết 34,8 triệu, còn 5 triệu chi trước đó vào khoản hỗ trợ thủ tục và xe chở thi thể.

"Lúc đó, tôi cũng có thắc mắc tại sao ban đầu hứa là sẽ hỗ trợ dịch vụ "mai táng 0 đồng" nhưng bây giờ lại thu phí. Nhưng lại nghĩ chuyện đã rồi, thi thể đã khâm liệm xong, quan tài đang ở trên xe nên đành phải chấp nhận số tiền đó để họ đưa thi thể Đ. về quê", Thanh niên dẫn lời anh Lập.

Chị Đặng Thị Diễn (chị gái anh Đ.) cũng khẳng định, trước đó có người gọi điện nói sẽ có hội đồng hương hỗ trợ đưa thi thể anh Đ. về quê bằng dịch vụ "mai táng 0 đồng" và gia đình không mất phí.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ, ông Trương Ngọc Hoàng chia sẻ với báo Sài Gòn giải phóng, gia đình anh Đ. có hoàn cảnh rất khó khăn. Người cha già bị bệnh tiểu đường nặng không làm được, mẹ đau ốm miết vẫn ráng làm ruộng.

Ông bày tỏ với báo Thanh niên, Đ. là con trai duy nhất trong nhà, đi làm thuê ở TP.HCM, em gái cũng làm công nhân. Ngoài cha mẹ già yếu thì bà nội đã bị lẫn, hay bỏ nhà đi. Số tiền 40 triệu với gia đình Đ. rất lớn.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/xe-tinh-thuong-cho-thi-the-lay-gan-40-trieu-luc-ay-quan-tai-o-tren-xe-danh-chap-nhan-161223003213615225.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang