Xem ngay phản ứng của hội nhóc tì hot nhất MXH khi bị bắt đi đánh răng

Những ngày qua, cộng đồng mạng lại được dịp xôn xao với video tổng hợp loạt phản ứng "cưng muốn xỉu" của hội nhóc tì nhà sao Vbiz.

Khi các bé không phải đi học thì nhị vị phụ huynh cũng trở nên đau đầu khi không thể hù "Méc cô giáo" khi con không nghe lời. Mới đây trên Welax đã chia sẻ đoạn clip dài hơn 1 phút, tổng hợp lại những khoảnh khắc "dở khóc dở cười" mà loạt hot mom nổi đình đám như Vân Trang, Nam Thương… phải đối diện khi nhắc con đánh răng trước giờ đi ngủ. Có bé thì chạy trốn, có bé thì... "lí sự" như ông cụ non, khiến cho hội phụ huynh phải dở khóc dở cười. Cho dù là "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", nhưng chung quy thời điểm "lùa" con đi đánh răng mỗi tối trước khi đi ngủ vẫn không hề là khoảng thời gian dễ dàng với cả bố mẹ và bé.

Không phải câu chuyện của riêng ai, việc đánh răng luôn là nỗi ám ảnh của các trẻ và cả những bậc phụ huynh có con nhỏ. Khi đánh răng được xem là một cực hình bắt buộc mỗi ngày của các bé, và đó lại là cuộc chiến "không khoan nhượng" của nhị vị phụ huynh, thì việc vệ sinh răng miệng đã dần trở nên không hề dễ dàng tí nào. Mỗi ngày phải đánh răng ít nhất hai lần, là y rằng hai lần ấy tự động biến thành những cuộc rượt đuổi mèo bắt chuột với các con.

Dù chúng ta đều biết, việc vệ sinh răng miệng cho trẻ là rất quan trọng, đặc biệt là các bé trong giai đoạn thay răng. Ở giai đoạn từ 2-6 tuổi, độ tuổi bé mọc răng sữa, việc giữ răng luôn khoẻ mạnh sẽ giúp bé được thoải mái vui chơi cùng bạn bè, khám phá thế giới xung quanh mà không bị "quấy rầy" bởi cảm giác đau nhức khó chịu. Ở độ tuổi từ 6-12, khi những chiếc răng cửa dần được thay thế bằng răng vĩnh viễn, thói quen vệ sinh răng miệng sẽ giúp bé có được hàm răng trắng khỏe sau này. Nhưng cuộc sống ngày càng bận rộn, bố mẹ lại không thể ngày nào cũng "chơi trốn tìm" với các con khiến tình trạng sâu răng của trẻ em Việt Nam dần trở nên nghiêm trọng. Theo Kết quả điều tra răng miệng quốc gia năm 2019, có đến 85% trẻ từ 6-8 tuổi bị sâu răng, 4 trên 5 trẻ em bị sâu răng sữa, mỗi trẻ trung bình có tới 6 chiếc răng sâu; sâu răng vĩnh viễn ở lứa tuổi 9-11 là 54,6%. Phần lớn nguyên nhân của tình trạng trên là do bố mẹ quá bận rộn, không đủ thời gian tìm hiểu những cách vui chơi và giúp bé yêu thích việc đánh răng, Ở cái độ tuổi mà bé rất "ham chơi" và coi đánh răng là "cực hình", thật khó để khiến bé vui vẻ tự giác đánh răng hai lần mỗi ngày.

Tại Việt Nam có tới 28% các bậc cha mẹ khi được khảo sát thú nhận rằng đã cho phép con bỏ qua bước đánh răng buổi tối như phần thưởng cho bé, càng cho thấy "mối thù" giữa trẻ con và câu chuyện đánh răng trước giờ đi ngủ. Chẳng thế mà gần đây, Viện Răng Hàm Mặt Quốc Gia đã công bố, có tới 4 trên 5 trẻ em Việt Nam bị sâu răng trong độ tuổi phát triển. Việc trẻ ghét đánh răng và bố mẹ không khuyến khích được trẻ tạo được thói quen đánh răng đủ 2 lần mỗi ngày, nhiều khi cũng mang lại hậu quả thật khôn lường!

Vậy làm sao để các bé cảm thấy hứng thú hơn khi đánh răng, đặc biệt là biến việc chải răng hai lần một ngày trở thành thói quen và mang đến niềm vui cho các bé?

Xem ngay phản ứng của hội nhóc tì hot nhất MXH khi bị bắt đi đánh răng - Ảnh 2.
Xem ngay phản ứng của hội nhóc tì hot nhất MXH khi bị bắt đi đánh răng - Ảnh 3.
Xem ngay phản ứng của hội nhóc tì hot nhất MXH khi bị bắt đi đánh răng - Ảnh 4.

Bộ kit Vừa Chải Vừa Chơi cùng cuốn truyện dạy đánh răng từ P/S trở thành cứu tinh cho các "hot mom"

 

Xem ngay phản ứng của hội nhóc tì hot nhất MXH khi bị bắt đi đánh răng - Ảnh 5.
Xem ngay phản ứng của hội nhóc tì hot nhất MXH khi bị bắt đi đánh răng - Ảnh 6.

Và rồi các hot kids như được truyền cảm hứng, cảm thấy vui thích với việc đánh răng...

Thấu hiểu được nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ, P/S đã có những sáng tạo mang tính giáo dục và giải trí giúp trẻ tạo thói quen đánh răng đúng cách 2 lần/ngày, như những món quà đặc biệt có trong bộ kit Vừa Chải Vừa Chơi vừa được loạt hot mom khoe trên MXH. Với mục đích tạo thói quen đánh răng mỗi sáng và tối cho trẻ để ngừa sâu răng, bạn Sư Tử Răng To sẽ đồng hành cùng các bé chải răng với chiếc cốc sứ, bàn chải, kem đánh răng P/S, cùng với bộ truyện cực kỳ đặc biệt "Những cuộc phiêu lưu của Mẹ Răng To & Con Răng Nhỏ". 21 tập truyện với nội dung dễ thương và được lồng ghép những tình huống thử thách đánh răng thú vị, giúp bố mẹ tạo thói quen đánh răng sáng và tối cho trẻ và khiến mỗi lần đánh răng là một niềm vui. Bật mí với các bố mẹ là P/S đã chia sẻ free ebook cho tập truyện rồi đó, các mẹ có thể download về để đọc cho bé nhé.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang