Xôn xao hình ảnh phạt 10 học sinh trèo lên mái nhà đẽo gạch giữa trời nắng nóng, hiệu trưởng nói gì?

Nhiều người đang cảm thấy bất bình trước hình phạt học sinh vi phạm của nhà trường.

Khi còn đi học ai mà chưa từng trải qua các hình phạt của giáo viên, không bị véo tai thì cũng bị phạt đứng góc tường, viết kiểm điểm, nếu lỗi nặng hơn thì bị mời phụ huynh lên nói chuyện.

Thế nhưng chắc chắn phụ huynh sẽ không thể ngờ có một ngày con mình bị mắc lỗi lại được nhà trường sáng tạo một hình phạt đầy mới lạ, đó là bắt học sinh phạm lỗi đi phụ hồ, đẽo gạch.

Mới đây trên mạng xã hội đang xôn xao trước những hình ảnh các học sinh vi pham nội quy được nhà trường THPT Tư thục Nguyễn Trãi (Yên Phong, Bắc Ninh) xử lý bằng hình thức đi lao động tại công trường xây dựng. Đáng chú ý hơn đó là các bạn không hề được trang bị bảo hộ cần thiết, đứng trên nóc nhà giữa thời tiết nắng nóng cực độ.

Người đăng tải nội dung này lên mạng xã hội đã chất vấn nhà trường nếu lỡ như có tai nạn xảy ra thì ai là người chịu trách nhiệm, ngoài ra hy vọng ban giám hiệu sẽ có một hình thức răn đe học sinh hợp lý hơn. 

"Ít nhất 10 em học sinh NVV, NVS, BHP, NVL, NVH, NTB, NTA, LHN... đã bị thầy hiệu trưởng Nguyễn Quang Huân trường THPT Tư thục Nguyễn Trãi (Yên Phong, Bắc Ninh) phạt bằng cách bắt đi đẽo gạch trên sân thượng của trường, không có đồ bảo hộ: Nón che nắng, dụng cụ bảo hộ găng tay, giầy và áo chống nắng", người viết bài chia sẻ.

Xôn xao hình ảnh phạt 10 học sinh trèo lên mái nhà đẽo gạch giữa trời nắng nóng, hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 1.

Không chỉ có nam sinh mà còn có các bạn nữ sinh

Xôn xao hình ảnh phạt 10 học sinh trèo lên mái nhà đẽo gạch giữa trời nắng nóng, hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 2.

Vị trí chỗ ngồi rất nguy hiểm

Xôn xao hình ảnh phạt 10 học sinh trèo lên mái nhà đẽo gạch giữa trời nắng nóng, hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 3.

Hình ảnh này đang được lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội

Ngay sau khi được đăng tải, bên cạnh ý kiến nên cho các học sinh biết cảm giác cực khổ khi đi lao động thì mới chú tâm vào học tập thì mọi người cho rằng, nhà trường nên chọn hình thức xử lý phù hợp hơn thay vì bắt học sinh sinh đi đẽo gạch giữa thời tiết nắng nóng. 

Trước vấn đề đang gây tranh cãi, ông Nguyễn Quang Huân, hiệu trưởng nhà trường THPT Nguyễn Trãi (Bắc Ninh) đã có phản hồi với Infonet: "Sự việc này không phải do tôi yêu cầu phạt học sinh. Sự việc xảy ra tại trường khi tôi đang đi công tác, một giáo viên khác của nhà trường đã phạt học sinh như vậy.

Tôi đã yêu cầu giáo viên này dừng ngay hành động đó. Tới đây, khi tổ chức họp phụ huynh, nhà trường sẽ có lời xin lỗi đến phụ huynh cũng như học sinh. Về phía giáo viên cũng phải chịu trách nhiệm với hành động này".

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang