Xót xa bé 4 tuổi bị khối u quái ác làm lồi mắt, đau đớn khóc từ sáng tới đêm

(lamchame.vn) - Minh Đ. giờ đây có thể nằm ngủ giấc ngon lành sau 4 năm chịu đựng đau đớn vì khối u quái ác làm mắt trái của em lồi ra ngoài.

Sáng đầu tuần tại khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện K, Trần Chu Minh Đ. vui vẻ chạy khắp các giường, tiếng cười giòn giã của em khiến ai nấy trong khoa đều vui. Nhìn con như vậy, bố của bé là anh M. không giấu được hạnh phúc trên mặt, bởi cách đây một tuần, Đ. khóc cả ngày lẫn đêm vì bị khối u hành hạ. Con trai được chạy nhảy, vui đùa giống như phép màu đến với gia đình anh.

Minh Đ là cậu bé người dân tộc Hà Nhì, sinh năm 2019 và lớn lên ở huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Đ. sinh ra vốn khỏe mạnh, hoạt bát, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Năm 2021, gia đình thấy có khối u ở mắt em nên đưa đi khám.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, em được mổ sinh tiết khối u. Kết quả, em bị Sarcoma cơ vân thể bào thai. Đ. được điều trị hóa chất bổ trợ và xạ trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, kết hợp theo dõi điều trị tiếp tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Xót xa bé 4 tuổi bị khối u quái ác làm lồi mắt, đau đớn khóc từ sáng tới đêm - Ảnh 1.

Khối U che gần hết khuôn mặt Đ. (Ảnh: BVCC)

Khoảng 2 tháng gần đây, khối u tái phát, ngày càng phát triển, kích thước tăng nhanh, đẩy lồi mắt trái ra ngoài, u phát triển mạnh ngoài hốc mắt. Khối u chiếm gần nửa vùng mặt trái của cậu bé khiến em luôn hoảng loạn, sợ hãi, đau đớn. Anh M. ôm con đi khắp các bệnh viện, nhưng đều bị từ chối phẫu thuật. Những lúc đó, vợ chồng anh rơi vào tình trạng tuyệt vọng.

Nhìn con một mình chiến đấu với những cơn đau, vợ chồng anh M. không cho phép bản thân lùi bước. Tất cả viện lớn nhỏ trong Hà Nội anh đều đưa con đến khám.

Tháng 3 năm nay, anh tìm đến Viện K với hy vọng các bác sĩ đầu ngành về ung thư có thể mổ cắt bỏ khối u cho con. Minh Đ. nhập viện ngay sau thăm khám. Khối u của em phát triển quá nhanh, kèm chảy máu phải phẫu thuật gấp để tránh nguy hiểm, đe dọa tính mạng. Đau đớn khi bị khối u hành hạ, ngày nào Đ. cũng khóc, có ngày khóc cả đêm cho đến khi mệt ngủ thiếp trong lòng bố.

“Làm bố tôi ước mình có thể chịu thay phần đau đớn đấy cho con”, anh M nói. Viện K là hy vọng cuối cùng của bố con anh.

Ngày 7/3, sau nhiều lần họp đưa ra phương án, Đ. được các bác sĩ đẩy vào phòng phẫu thuật trong sự chờ mong của gia đình. Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sĩ cắt bỏ khối u kích thước lớn đường kính 15cm ra khỏi hốc mắt trái của em.

Xót xa bé 4 tuổi bị khối u quái ác làm lồi mắt, đau đớn khóc từ sáng tới đêm - Ảnh 2.

Đ. không còn phải chịu đau đớn do bị khôí U hành hạ. (Ảnh: BVCC)

TS.BS Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện K cho biết, ekip cố gắng tối đa để đạt được mục tiêu cắt bỏ toàn bộ các nhánh mạch cấp máu còn lại vào khối dị dạng, loại bỏ hoàn toàn khối dị dạng đảm bảo tránh tái phát, và tạo hình 1 thì cho bệnh nhi.

“Chúng tôi chuẩn bị rất kỹ các phương án phẫu thuật, tuy nhiên khó nhất là khối u quá to, lồi hết 1 bên mắt. Điều này gây ra nguy cơ có thể chảy máu trong quá trình mổ và nguy hiểm tính mạng cho bé. Nếu cắt bỏ không hết thì bệnh sẽ tái diễn trong tương lai”, bác sĩ Liên nói.

Ca mổ diễn ra thành công.

Sau mổ 12 tiếng, Đ. tỉnh táo và được gặp bố. “ Con vẫn có thể nhìn thấy mình, lại không còn bị khối u dày vò nữa, cảm ơn các bác sĩ đã cứu chữa cho cháu ”, người bố vui mừng khi con trai 4 tuổi sau bao năm có thể ngủ một giấc ngon, không còn bị khối u làm hoảng sợ.

Đ. đang được chăm sóc tại khoa Ngoại thần kinh, nếu ổn định bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang