Xót xa câu chuyện người mẹ trẻ bị viêm màng não chấp nhận chết để nhường sự sống cho con: Qua đời khi chưa được nhìn thấy mặt con

Biết mình mắc bệnh hiểm nghèo nhưng sản phụ 25 tuổi vẫn chấp nhận đối mặt với cái chết để bước vào ca mổ lấy thai, cứu sống cậu con trai nhỏ của mình. Trước khi bước vào ca mổ, người mẹ trẻ không quên dặn dò chồng nếu có mệnh hệ gì thì hãy cứu lấy con trai trước, chị chấp nhận nhường sự sống cho con.

Những ngày gần đây, câu chuyện về người mẹ trẻ ở Hà Tĩnh bị viêm màng não, dù bệnh tình nguy kịch nhưng vẫn chấp nhận cái chết để con được sống đã khiến nhiều người xót xa. Đó là câu chuyện của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Tiên (25 tuổi, ngụ thôn 6, xã Gia Phố, H. Hương Khê, Hà Tĩnh).

Xót xa câu chuyện người mẹ trẻ bị viêm màng não chấp nhận chết để nhường sự sống cho con: Qua đời khi chưa được nhìn thấy mặt con - Ảnh 1.

Hoàn cảnh của người mẹ trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa

Hoàn cảnh của người mẹ trẻ đã được chia sẻ lên mạng xã hội như sau: "Ngày 9/1/2021 em lên cơn đau dữ dội và phải cấp cứu tại BV Quốc tế Vinh - Nghệ An. Tại đây bác sĩ kết luận em bị xuất huyết não, virus xâm nhập não, liệt nửa người nguy hiểm tính mạng, cần mổ khẩn cấp để cứu lấy em bé trong bụng.

Trong cơn đau quặn thắt em Tiên và gia đình đã quyết định chấp nhận hi sinh tính mạng để cứu lấy người con của mình. Khi bác sĩ hỏi ý kiến và yêu cầu cam kết, em vừa nằm đau quằn quại vừa nói như ngắt hơi xin: "Xin bác sĩ và mọi người cứu lấy con em, còn mạng sống em như thế nào em cũng chấp nhận, xin cứu lấy con em".

Sau ca mổ, Tiên vẫn không tỉnh lại mà còn nguy kịch hơn, bệnh viện đã quyết định chuyển em ra bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để điều trị. Tuy nhiên, dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ngày 19/1, Tiên đã vĩnh viễn rời xa cõi trần, trút hơi thở cuối cùng mà chưa một lần được nhìn mặt hay ẵm bồng cậu con trai nhỏ vừa chào đời. 

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của Tiên, tài khoản P.T.T.M cho biết, gia đình người mẹ trẻ rất khó khăn khi cô gái 25 tuổi vừa lập gia đình chưa được bao lâu, chồng thì đi làm thuê là nguồn kinh tế chính và bố chồng cũng vừa mất vì căn bệnh ung thư quái ác. Qua đó, tài khoản này cũng kêu gọi những nhà hảo tâm và mọi người góp chút ít tấm lòng của mình để giúp Tiên và gia đình có tiền lo cho cháu bé mới chào đời. 

Câu chuyện của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Tiên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng xót xa. Dù đứng trước ngưỡng cửa sinh tử nhưng tình mẫu tử vẫn chiến thắng tất cả, người mẹ trẻ vẫn chấp nhận đau đớn để đứa con trai được sống. Do vậy, nhiều tấm lòng hảo tâm đã kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ để gia đình có thể chi trả tiền viện phí cho người mẹ xấu số và có tiền để lo tã sữa cho đứa con thơ trong thời gian trước mắt.

Xót xa câu chuyện người mẹ trẻ bị viêm màng não chấp nhận chết để nhường sự sống cho con: Qua đời khi chưa được nhìn thấy mặt con - Ảnh 2.

Chị Tiên được đưa về với gia đình sau thời gian được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không có kết quả khả quan

Trước sự ra đi của người vợ trẻ, chia sẻ với báo Thanh niênanh Phan Văn Nam (27 tuổi, chồng chị Tiên, ngụ thôn 2, xã Hương Long, H.Hương Khê) cho biết đã trải qua cú sốc lớn nhưng cũng phải gắng gượng để lo chu toàn việc mai táng vợ vừa qua đời. 

Được biết, anh Nam và chị Tiên sau 7 năm yêu nhau, mới tổ chức đám cưới vào đầu năm 2020. Niềm vui của cặp vợ chồng trẻ này là chị Tiên mang bầu sau vài tháng về chung mái nhà. Ở quê nghèo không có việc làm ổn định, vợ chồng chị Tiên quyết định ra Bắc Ninh làm công nhân.

Đầu tháng 1 vừa qua, khi mang thai ở tuần 37, chị Tiên xin nghỉ việc, một mình bắt xe trở về nhà để chờ sinh con. Về nhà được vài hôm thì chị thấy cơ thể yếu ớt, đầu hay choáng váng nên gọi báo tin cho chồng. Nghe vậy, anh Nam nghỉ công việc đang làm, bắt xe về nhà để đưa vợ đi khám bệnh. "Ngày 9/1, tôi dẫn vợ ra một bệnh viện tư nhân ở TP. Vinh, Nghệ An để nhập viện. Tại đây, bác sĩ bảo vợ tôi bị virus xâm nhập vào đầu. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ kết luận vợ tôi bị viêm màng não, tính mạng của cả mẹ lẫn con đang bị đe dọa nên cần phải mổ gấp", anh Nam nhớ lại.

Theo anh Nam, các bác sĩ cho biết việc gây tê tủy sống để mổ lấy thai là vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là khi vợ anh đang mắc căn bệnh hiểm nghèo. "Ca mổ sẽ là 50/50 nên chị Tiên có thể sẽ vĩnh viễn không tỉnh lại. Gia đình cần phải ký cam kết và chuẩn bị tinh thần trước", anh Nam được các bác sĩ khuyến cáo.

Xót xa câu chuyện người mẹ trẻ bị viêm màng não chấp nhận chết để nhường sự sống cho con: Qua đời khi chưa được nhìn thấy mặt con - Ảnh 3.

Sự hy sinh của mẹ đã giúp đứa bé được an toàn (Ảnh: Báo Thanh niên)

Trước ca mổ, sức khỏe của chị Tiên yếu hẳn, lúc tỉnh, lúc mê. Sau khi hỏi ý kiến gia đình hai bên, anh Nam ký vào bản cam kết vì không có lựa chọn nào khác. "Mặc dù không cho vợ biết bệnh tình hiện tại nhưng vợ tôi như lường trước ca mổ đầy khó khăn này. Tiên nói với tôi là nếu vợ có mệnh hệ gì thì hãy cứu lấy con trai trước. Vợ chấp nhận hy sinh để con được sống. Nghe vợ nói vậy, nước mắt tôi cứ trào ra", anh Nam kể.

Anh Nam nói vợ anh qua đời khi chưa lần nào được nhìn thấy mặt con. “Khi sinh con ra thì Tiên hôn mê. Hôm tỉnh thì vẫn chưa gặp được con vì thằng bé sinh ra bị nhiễm khuẩn, đang được các bác sĩ chăm sóc. Khi bệnh viện trả về thì Tiên đã chết lâm sàng rồi, không kịp nhìn mặt con lần cuối”, anh Nam nói trong nước mắt và cho hay vì lo chạy chữa cho vợ nên khi con sinh ra anh phải nhờ người thân chăm sóc.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/xot-xa-cau-chuyen-nguoi-me-tre-bi-viem-mang-nao-chap-nhan-chet-de-nhuong-su-song-cho-con-qua-doi-khi-chua-duoc-nhin-thay-mat-con-16121250112005484.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang