Xuất hiện ca nghi nhiễm cộng đồng, 1 tỉnh hoả tốc cho học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường

GD&ĐT Lào Cai yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngày 17/6/2021 trên địa bàn thành phố Lào Cai đã xác định được ca nghi nhiễm Covid-19, đây là ca nghi nhiễm trong cộng đồng đầu tiên của tỉnh Lào Cai và chưa xác định được nguồn lây.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai vừa ký văn hỏa tốc yêu cầu cơ sở giáo dục trên Thành phố Lào Cai thực hiện một số nội dung phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời các cơ sở giáo dục có học sinh khối 12 làm tốt công tác tư tưởng, động viên các em, tiếp tục tập trung ôn tập thi tốt nghiệp THPT theo chỉ đạo của sở.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai tạm dừng các hoạt động giáo dục trực tiếp (ôn thi tốt nghiệp THPT, học nghề, ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, cơ sở giáo dục mầm non,…) chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 18/6/2021 cho đến khi có thông báo mới; chủ động xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong điều kiện có dịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Chỉ đạo tổ chức rà soát giáo viên, học sinh, học viên đi đến các địa điểm liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trên địa thành phố Lào Cai để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Các trường THPT tập trung tổ chức linh hoạt các hình thức dạy trực tuyến để tiếp tục ôn tập cho các HS khối 12 theo chỉ đạo của Sở.

Xuất hiện ca nghi nhiễm cộng đồng, 1 tỉnh hoả tốc cho học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường - Ảnh 1.

Hiệu trưởng trường THPT Chuyên và THPT Dân tộc nội trú tỉnh phối hợp để chuẩn bị chu đáo nơi ăn, nghỉ, học tập cho học sinh trong thời gian ôn tập và tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khi có quyết định của UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 13/6, Hà Tĩnh ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 tại tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (liên quan ổ dịch tại điểm tắm nước ngọt công cộng biển Xuân Hải, Lộc Hà). Trong đó, có em N.Q.Q. (18 tuổi, học sinh lớp 12, trường THPT Lý Tự Trọng).

Nam sinh mắc Covid-19 cùng gia đình có đến khu vực biển Xuân Hải và tắm tại điểm nước ngọt công cộng. Ngày 4/6 và 5/6, bệnh nhân có tham gia học ôn thi với 48 học sinh và một giáo viên tại trường. Sau khi Q. được xác định dương tính với SARS-CoV-2, tất cả học sinh và giáo viên trong lớp đã được đưa cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Việc ôn thi cho học sinh lớp 12, kể cả những trường hợp đang cách ly sau đó được chuyển sang hình thức ôn thi trực tuyến.

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/xuat-hien-ca-nghi-nhiem-cong-dong-1-tinh-hoa-toc-cho-hoc-sinh-lop-12-tam-dung-den-truong-161211806151450828.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang