Xuất hiện cô nhóc "thánh ăn" phiên bản Việt, mẹ tiết lộ bé có thể "ăn cả thế giới, không chê món nào" nhưng vẫn bị chê còi

Mẹ của Tuệ Nhi quan điểm chuyện cân nặng của con không quan trọng, miễn sao bé ăn tốt, khoẻ mạnh và nhanh nhẹn, hoạt bát là được.

Bất cứ người mẹ nào khi sinh con ra cũng luôn mong muốn con khoẻ mạnh, vui vẻ, ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn. Chính bởi vậy nên mới đây, khi chị Trần Bích Thiệp (Vũng Tàu) đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh ăn uống của con gái mình và đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người. 

Chị Thiệp gọi con gái mình là "cô bé có thể ăn cả thế giới với cái bụng nhỏ xíu". Trong phần đầu của đoạn clip, cô con gái xinh xắn của chị Thiệp đang khóc lóc vì chưa có đồ ăn. Tuy nhiên khi mẹ vừa mang đồ ăn ra là cô nhóc nín luôn và ngoan ngoãn ngồi xúc ăn một cách ngon lành. 

Đặc biệt, nếu như nhiều em bé không chịu ăn rau củ thì Tuệ Nhi lại ăn rau rất tốt, từ cà rốt, bông cải xanh đến khoai tây... món nào cô bé cũng ăn hết. Cuối cùng cô bé còn bê bát húp sạch cả phần nước, nhất quyết không để sót lại thứ gì. 

Clip bé Tuệ Nhi ăn uống ngon lành khiến nhiều người thích thú.

Đoạn clip đã khiến cư dân mạng và đặc biệt là các mẹ bỉm sữa thích thú vô cùng. Bởi nhiều người đang ngày đêm đau đầu tìm cách để con ăn uống ngon miệng chứ đâu phải em bé nào cũng có thể "ăn cả thế giới" như cô bé xinh xắn này đâu. Mọi người còn nhận xét cô bé đúng là phiên bản Việt của "thánh ăn" Tiểu Man nổi tiếng.

Trò chuyện với chị Thiệp, chị cho biết con gái của mình tên Tuệ Nhi, hiện được 15 tháng tuổi. Chị Thiệp chia sẻ, lúc chào đời Tuệ Nhi nặng 2,8kg còn hiện tại, cô bé nặng tròn 10kg. Chị Thiệp nuôi con bằng sữa mẹ đến khi bé 1 tuổi, vì lý do công việc nên chị không thể duy trì cho con uống sữa mẹ được lâu hơn. Sau 1 tuổi, chị Thiệp đổi qua cho con uống sữa tươi nguyên kem. 

"Mình cho bé làm quen với thức ăn từ khi bé được 3 tháng tuổi với một mẩu khoai tây luộc kỹ, nghiền nát trộn với sữa mẹ, chủ yếu cho bé nếm vị của thức ăn thôi. Tới 6 tháng thì bé mới chính thức ngồi vào bàn ăn dặm. Thời gian đầu thì bé ăn cháo nấu kỹ, rau củ quả luộc mềm cho bé tự cầm trong bữa ăn, bé rất thích thú và hợp tác ngay từ nhỏ. Dưới 1 tuổi bé ăn dặm ngày 3 bữa, uống 6 cữ sữa. Mỗi cữ 150ml. Bé cũng rất thích ăn trái cây, và uống sữa chua uống. 

Từ 1 tuổi trở đi thì bé ăn 4 bữa chính (cháo hoặc cơm mềm) bé thích ăn cơm và ăn đồ ăn thô hơn cháo, mình cũng thường xuyên thay đổi món để con không bị chán. Bé thích ăn cơm cùng với canh thịt hầm rau củ nhất. Tuy chưa biết nói nhưng Tuệ Nhi đã biết chỉ vào những món ăn mà mình thích, đồng thời bé cũng ăn uống rất tự giác" - chị Thiệp chia sẻ về những giai đoạn ăn uống của con gái. 

Xuất hiện cô nhóc

Tuệ Nhi được mẹ rèn ăn uống từ bé.

Xuất hiện cô nhóc

Trộm vía cô bé luôn ăn uống rất ngon miệng.

Con ăn uống tốt nhưng không lên cân nhiều, thỉnh thoảng chị Thiệp vẫn phải nghe những lời nhận xét là con còi. Dẫu vậy chị cũng không quá quan tâm đến vấn đề cân nặng của con nên lâu lâu mới cho con cân một lần mỗi khi đi tiêm phòng. Trộm vía, Tuệ Nhi vẫn tăng đều khoảng 0,5 - 1kg, chị Thiệp cho rằng Tuệ Nhi có khung xương nhỏ giống mẹ nên nhìn cô nhóc hơi nhỏ con một chút.

Tuy nhỏ nhắn nhưng Tuệ Nhi rất thông minh, nhanh nhẹn, hiếu động, chưa biết hát nhưng mỗi lần nhạc lên là cô bé đều thích thú nhảy múa tưng bừng. Nhìn con ăn uống ngon miệng, vui vẻ, chị Thiệp cảm thấy rất hạnh phúc. 

Theo chị vấn đề ăn uống của con có lẽ là điều hầu hết các mẹ đều quan tâm, con ăn ngoan, ăn giỏi thì người mẹ nào cũng vui sướng, hạnh phúc. Còn thỉnh thoảng con có ốm đau, mọc răng, hơi chán ăn một chút là chị cũng cảm thấy buồn và lo lắng. Chính vì vậy mà chị Thiệp rất thấu hiểu tâm trạng, nỗi lòng của những bà mẹ có con biếng ăn. 

"Chúng ta hãy thật sự kiên nhẫn khi con biếng ăn. Tuy mỗi bé đều có tính cách khác nhau, đam mê ăn uống hoặc không, nhưng 1 điều chắc chắn rằng, nếu chúng ta ép con, la mắng bắt con ăn thì sẽ làm con thêm sợ hãi và ám ảnh về những bữa ăn. Với mỗi bé, các mẹ hãy kiên trì tìm ra một cách phù hợp để áp dụng với con thì chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả" - chị Thiệp bày tỏ 

Xuất hiện cô nhóc

Tuệ Nhi hiện được 15 tháng tuổi, cô bé nặng 10kg và thỉnh thoảng vẫn bị mọi người chê còi. Tuy nhiên điều này không quan trọng với mẹ của bé.

Xuất hiện cô nhóc

Đối với mẹ của Tuệ Nhi, chỉ cần con ăn uống ngon miệng, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn và hoạt bát là được.

Xuất hiện cô nhóc

Cô nhóc Tuệ Xinh rất đáng yêu, nghe thấy nhạc là nhảy múa.

Từ quá trình nuôi con của mình, chị Thiệp rút ra được một vài kinh nghiệm nho nhỏ để chia sẻ với các mẹ. Chị hy vọng có thể giúp ích phần nào cho các mẹ trong việc giúp con hứng thú với việc ăn uống hơn:

- Trong lúc ăn thì cần tạo cho bé tập trung vào thức ăn, không đưa ipad, điện thoại, đồ chơi hay diễn trò cho con xem. 

- Bày đồ ăn ra và để bé tự quyết định ăn bao nhiêu. Bé đói sẽ sẽ ăn nhiều, bé không ăn mà vẫn chơi đùa vui vẻ tức là bé không đói. 

- Không nên cho bé ăn vặt nhiều lần, đặc biệt là trước bữa ăn chính. 

- Để bé tự bốc (dưới 1 tuổi) hoặc tự cầm thìa (trên 1 tuổi) tất nhiên sẽ bày bừa và dọn khá mệt nhưng đó là cách bé khám phá bữa ăn, làm bé thích thú hơn. 

- Bé trên 1 tuổi thì nên giảm lượng sữa, tối đa 500ml. Vì uống quá nhiều sữa sẽ làm cho bé bị thiếu sắt. 

- Bữa ăn chỉ nên kéo dài từ 20-30 phút, sau đó dọn dẹp bàn ăn. 

- Tuyệt đối không ép, không la mắng hay đánh bé. 

- Bé ăn đc 1/3- 1/4 bữa ăn bạn dọn ra, thế là đã thành công rồi. Mẹ đừng áp lực quá nhé.

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang