Xúc động khoảnh khắc sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc

Nhiều người hy vọng rằng, em bé được sinh vào ngày Quốc tế Hạnh phúc sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình mình.

Hôm nay Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), những hình ảnh về một người cha rơi nước mắt xúc động khi chào đón con gái mới sinh đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Được biết, em bé chào đời trong hoàn cảnh mẹ của bé vừa phát hiện bị căn bệnh ung thư máu khi mang thai được 37 tuần. 

Theo thông tin từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, sản phụ trong câu chuyện này là chị Lưu Ngọc Lan, 29 tuổi hiện là một giáo viên tiếng Anh ở Hà Nội. Chị Lan biết mình bị ung thư máu cách đây 3 ngày, khi chị đang mang thai tuần thứ 37. Lo lắng và sợ hãi là những điều không thể tránh khỏi với bất cứ ai gặp hoàn cảnh giống như chị. Nhưng sau tất cả, chị biết mình cần phải mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn trước mắt. 

Xúc động khoảnh khắc vợ chồng sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc  - Ảnh 1.

Chị Lan thực hiện ca mổ bắt con khi đang mang thai ở tuần 37 và phát hiện mình bị ưng thư máu trước đó 3 ngày.

Xúc động khoảnh khắc vợ chồng sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc  - Ảnh 2.

Ông xã động viên chị Lan trước giờ mổ.

Xúc động khoảnh khắc vợ chồng sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc  - Ảnh 3.

Đây thực sự là một ca mổ sinh tử của chị Lan.

Trước khi bước vào ca mổ sinh tử, tình trạng thiếu máu của chị Lan ngày càng nặng, tiểu cầu giảm sâu dẫn đến đi tiểu ra máu và xuất huyết nhiều nơi. Người phụ nữ nào khi sinh con đều mất nhiều máu nhưng nguy cơ mất máu của chị Lan còn cao hơn nhiều lần. Chị sẽ phải thực hiện ca phẫu thuật trong khi khả năng cầm máu là rất thấp. 

Bác sĩ tiên lượng chị cần truyền nhiều máu và chế phẩm máu cả trước, trong và sau ca mổ. Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, bạn bè và học trò đến hiến máu nên bệnh viện đã tiếp nhận đủ máu cho ca mổ của chị. 

Tiên lượng ca mổ hết sức khó khăn vì sản phụ có nguy cơ khó cầm máu do giảm tiểu cầu và các yếu tố đông máu, các bác sĩ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã hội chẩn với Bệnh viện Phụ sản Trung ương và quyết định mổ lấy thai ngay tại Viện.

Xúc động khoảnh khắc vợ chồng sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc  - Ảnh 4.

Khoảnh khắc anh Dũng được gặp con gái.

Xúc động khoảnh khắc vợ chồng sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc  - Ảnh 5.

Ông bố trẻ không giấu được niềm hạnh phúc.

Xúc động khoảnh khắc vợ chồng sản phụ 29 tuổi mắc bệnh ung thư máu chào đón con gái đầu lòng đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc  - Ảnh 6.

Anh cũng được gặp vợ sau ca mổ.

Sau những giây phút căng thẳng, ca mổ của chị Lan đã thành công. Em bé chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của vợ chồng chị Lan và những người có mặt. 

Ông xã của chị Lan, anh Nguyễn Tiến Dũng đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc. Vợ chồng anh chị quyết định đặt tên cho con là Nguyễn Ngọc Lan Chi - một loài cây cỏ may mắn. 

Được biết sau ca mổ, bác sĩ thông báo tình hình sức khoẻ của chị Lan ổn, tỉnh táo và có thể nói chuyện một chút. 

Câu chuyện của vợ chồng chị Lan, anh Dũng và bé Lan Chi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Những ngày sắp tới sẽ còn không ít chông gai và hàng ngàn người đã và đang tiếp tục để lại bình luận cầu chúc may mắn sẽ đến với gia đình của chị Lan, mong chị sẽ sớm vượt qua được cơn bạo bệnh. 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/xuc-dong-khoanh-khac-san-phu-29-tuoi-mac-benh-ung-thu-mau-chao-don-con-gai-dau-long-dung-ngay-quoc-te-hanh-phuc-22202020323441528.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang