Bà mẹ "cực phẩm" Cún Bông: Vừa sinh con thứ 5 đã khoe thân hình đồng hồ cát, gái còn son chưa chắc sánh bằng

Làm mẹ của 5 đứa trẻ rõ ràng không bao giờ là chuyện dễ dàng nhưng hot mom này vẫn vô cùng 'đa di năng' trong công việc, còn diện mạo thì xinh đẹp đến độ không tin nổi...

Xin chào bà mẹ xinh đẹp, càng đẻ càng đẹp là biệt danh người ta đặt cho Vũ Hồng Phúc (Cún Bông) đấy, bằng chứng là "sở hữu" 5 đứa trẻ trong nhà nhưng Cún Bông vẫn cực kỳ giỏi giang trong công việc, lại còn diện mạo xinh đẹp hết phần người khác nữa. Bí quyết mấu chốt của chị là gì để thành bà mẹ "cực phẩm" như thế?

Cảm ơn bạn, mọi người có thể yêu quý gọi là “cực phẩm" nhưng mình cũng không dám nhận đâu. Bởi vì là mẹ của 5 con nên mình cảm thấy trách nhiệm càng lớn hơn, và trách nhiệm lớn nhất của chính là luôn phải khỏe mạnh, có một năng lượng thật tốt, để chăm sóc các con được tốt. Cha mẹ là tấm gương của các con, nên mình muốn hình thành thói quen sống tập thể dục lành mạnh, giữ gìn sức khoẻ. Từ đó các con cũng noi theo cha mẹ.

Bà mẹ 5 con “cực phẩm” Cún Bông: Không bao giờ thanh minh nếu ai đó nói mình sống ảo hay diễn - Ảnh 1.
 

Hơn nữa công việc của mình hàng ngày được tiếp xúc với cái đẹp, làm về cái đẹp, nên bản thân mình càng ý thức hơn, trong việc giữ gìn sức khỏe cũng như nhan sắc. Nên bí quyết của mình ở đây chính là sống vì mình và vì các con của mình. Mình vẫn hay nói tại vì mình đông con, nhiều con, nên mình càng phải sống kiên cường và mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với người khác.

Gần đây bức hình bà mẹ 5 con ở phòng tập gym với thân hình đồng hồ cát, cơ múi bụng rõ rệt của chị khiến dân tình “điêu đứng”, đó chắc hẳn không phải là chuyện 1 sớm 1 chiều, hành trình giữ dáng của chị chính thức bắt đầu từ bao giờ, có cực khổ không?

Hồi mình sinh em bé đầu lòng, do không có kinh nghiệm ăn uống, cũng như tập luyện nên để bị tăng cân rất nhiều, người rất béo. Nhưng khi sinh con ra thì em bé lại rất còi. Thế nên từ khi mang bầu em bé thứ hai trở đi, mình đã tìm hiểu để rút ra kinh nghiệm ăn uống trong lúc mang bầu, làm sao mà vừa đủ dinh dưỡng cho con, mẹ vẫn đẹp. Càng sinh các em bé về sau mình càng có nhiều kinh nghiệm hơn. Nên trộm vía, mẹ luôn đẹp và con luôn khoẻ. Nhiều người ngạc nhiên vì vừa sinh em bé thứ 5 xong, người mình hoàn toàn không giống các mẹ bỉm sữa khác.

Bà mẹ 5 con “cực phẩm” Cún Bông: Không bao giờ thanh minh nếu ai đó nói mình sống ảo hay diễn - Ảnh 2.
 

Mình nghĩ quan trọng nhất là có một chế độ dinh dưỡng ăn uống đúng cách, bổ sung các thực phẩm chức năng hợp lý. Điều này rất quan trọng, vì mới sinh em bé xong, cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm, nên phải chú ý chăm sóc. Và càng không nên ăn uống tùy tiện.

Khi em bé thứ 5 được 3 tháng thì mình bắt đầu đến phòng tập trở lại. Do em bé cũng còn nhỏ nên chưa thể đến phòng tập thường xuyên, bức ảnh mới đăng trên facebook cũng là bức ảnh đánh dấu việc mình quay lại phòng tập sau một thời gian dài ở cữ. Tuy không thường xuyên đến phòng tập được. Nhưng thay vào đó mình cố gắng duy trì tranh thủ tập cũng như vận động các bài tập cơ bản ở nhà. Nhưng mà chồng mình vẫn hay trêu, có thể vì vợ cũng nhiều việc, làm việc nhiều cũng giúp giảm cân giữ dáng tốt. Có lẽ đúng như thế thật. Cứ thử làm việc như mình đi, khó có ai mà béo được (cười).

Bà mẹ

"Quan trọng nhất là có một chế độ dinh dưỡng ăn uống đúng cách".

Là hot mom mẹ của 5 đứa con, là Tổng Giám đốc của một Công ty mỹ phẩm và spa lớn tại Hà Nội, là một hot facebooker với quan điểm truyền cảm hứng, và dù bận thế vẫn chẳng quên tới phòng tập gym… Chị có bị “ám ảnh” về việc không cho phép mình được úi xùi, xuề xòa ngay cả khi đang là 1 bà mẹ bỉm sữa và là mẹ của 5 đứa trẻ? Chị có nghe được những lời tiêu cực nào kiểu như: Bỏ con cho giúp việc lại chẳng đẹp hoặc Giàu có làm cái gì, nói gì chẳng dễ..

Đôi khi mình vẫn hay đọc được những bình luận về mình là, kiểu như vì có điều kiện kinh tế, nên đẻ con ra không phải chăm sóc, cứ thuê người giúp việc về là xong. Nên mình sẽ có thời gian rảnh hơn nhiều người mẹ khác. Những lúc đọc được bình luận đó mình chỉ cười, vì thực ra họ bình luận sai. Chỉ có điều mình không cần phải thanh minh với ai, luôn nghĩ phải sống cho mình, chứ không phải sống vì những gì người khác nói.

Còn mình sống tốt hay không thì có chồng con, và gia đình công nhận là được. Hiện tại em bé thứ 5 của mình được 3 tháng tuổi, nhưng kể từ lúc sinh em bé xong đến giờ việc chăm sóc con vẫn gần như một tay mình tự lo liệu và xoay sở. Vì là người rất kỹ tính cầu toàn trong việc chăm con, nên để giao con cho ai chăm sóc mình cũng không yên tâm được.

 

 

 

"Kêu ca, than thở không giúp ích được gì cho mình".

Đợt mới sinh em bé được 3 ngày thì chồng mình phải đi công tác tại Mỹ luôn, dịp đó lại gần Tết công việc quá tải, lại vừa mới sinh. Nếu ở địa vị người khác có thể sẽ trầm cảm mất. Nhưng mình luôn động viên lạc quan bản thân, mọi việc sẽ ổn, chỉ cần mình cố gắng thêm một tí nữa.

Mình là người rất sợ kêu ca, bởi tự thấy việc mình kêu ca than thở, không giúp được gì cho bản thân mình. Điều đó chỉ càng khiến mình thấy bế tắc hơn. Mình có nhiều đêm ôm con thức trắng, con ngủ được một tí thì lại tranh thủ giải quyết công việc. Lý do duy nhất khiến mình thấy có động lực đó là các con mình.

Mình nghĩ mình may mắn khi có các con, may mắn vì được bận rộn. Nhiều người họ muốn được bận rộn như vậy cũng không được. Thế nên với mình, có khi bận rộn cũng là một đặc ân.

 

 

Vóc dáng nuột nà của bà mẹ 5 con.

Nhiều bà mẹ bỉm sữa vì lười biếng, vì cầu toàn… thường viện cớ rằng “làm gì có thời gian” cho việc dành 1 quỹ thời gian nhất định đến phòng tập hay tự lên kế hoạch tập luyện hàng ngày cho chính mình. Chị có thể nói 1 lời để những mẹ bỉm sữa khác có động lực “đặt con sang 1 bên” mà dành một khoảng thời gian cho chính mình mỗi ngày không?

Mình có thói quen cầu toàn và chỉn chu trong mọi chuyện, bao gồm cả với chính bản thân mình. Nó như thành thói quen, vì nếu như để mình luộm thuộm xấu xí, mình là người khó chịu mệt mỏi đầu tiên. Nên mình chỉn chu quần áo đầu tóc để cho chính bản thân cảm thấy dễ chịu trước, xinh đẹp để cho bản thân mình vui trước. Làm điều đó vì bản thân, thì mình sẽ có hứng thú.

Sẽ chẳng quá khó khăn khi mỗi ngày dành ra dăm mười phút để bôi kem dưỡng da, cũng chẳng khó khăn gì mỗi khi ra ngoài đứng chải đầu tóc gọn gàng. Nhiều người nói chẳng có thời gian, chỉ là ngụy biện. Mình cũng là một bà mẹ “bỉm sữa chính hiệu" và khẩu hiệu của mình là “nếu bạn muốn thì bạn sẽ tìm cách, nếu bạn không muốn thì bạn sẽ tìm lý do". Và mình luôn tìm cách để làm cho mình sống tích cực, tìm cách để cho mình khỏe mạnh, có thể lực và năng lượng tốt.

 

 

"Nếu như để mình luộm thuộm xấu xí, mình là người khó chịu mệt mỏi đầu tiên".

Người ta nhìn thấy ở Cún Bông sự lạc quan và tinh thần tích cực trong mọi việc: Khen ngợi chồng mọi nơi mọi lúc, chăm chỉ lao động kiếm tiền nhưng lại chẳng bao giờ quên việc yêu thương bản thân mình, có ai bảo chị đang “diễn” không, ai chẳng trải qua những cơn trầm cảm sau sinh…

Nếu nói mình đang “diễn" thì cũng có thể đúng theo một nghĩa tích cực. Như đã nói, mình là người không thích kêu ca, không thích kể khổ. Vì mỗi khi làm như vậy, mình thấy không khiến mình sướng hơn, mà thậm chí nó khiến cho năng lượng cũng như tâm trạng mệt mỏi hơn. Nên ngay cả khi gặp những chuyện khó khăn, không như ý, mình vẫn cố gắng cười lạc quan và động viên mình sẽ có cách.

Khi gặp khó khăn thay vì ngồi khóc, hoặc là kêu ca, trách móc, thì mình sẽ tìm cách xử lý. Với chồng và công việc cũng thế, có đôi khi mọi thứ không được như ý, mình sẽ không ngồi trách móc mà tìm cách giải quyết để mọi chuyện tốt nhất, thay vì ngồi một chỗ kể lể về những điều tồi tệ đó.

Bà mẹ 5 con “cực phẩm” Cún Bông: Không bao giờ thanh minh nếu ai đó nói mình sống ảo hay diễn - Ảnh 5.
 

Trầm cảm sau sinh mình nghĩ là người phụ nữ nào cũng có, mình cũng thế. Có lúc, mình cáu gắt ầm ĩ lên với mọi người trong nhà, hoặc có lúc mình ngồi khóc một mình rất lâu. Nhưng mình luôn cố gắng bình tĩnh trở lại sớm nhất.

Một điều mình muốn khuyên tất cả các bà mẹ là chúng ta đừng kể lể về những điều khiến mình buồn, đừng nói quá nhiều về nó. Trong nhiều lúc chúng ta thậm chí phải “đánh lừa nó", đánh lạc hướng nó. Để giúp chính mình quên đi, và điều đó sẽ giúp mình dễ lấy lại được thăng bằng nhất. Hãy đừng ngồi trách móc than khổ, hãy cố gắng bình tĩnh.

Nhưng nhiều người vẫn tò mò những phút giây “đầu bù tóc rối” mà chị giấu nhẹm đi thì trông Cún Bông sẽ như thế nào? Hẳn phải có những góc khuất sau ánh hào quang chứ?

Chắc chắn là có, nhưng mình không cho phép mình đầu bù tóc rối trước mặt người khác, mình nghĩ đó không phải là sống ảo hoặc diễn, mà đó là cách mình tôn trọng người đối diện, tôn trọng những người mìnhgặp.

Mình luôn muốn đưa ra một hình ảnh tốt nhất để gặp gỡ và làm việc với mọi người, vì mọi người xứng đáng như thế. Chẳng ai chấp nhận hoặc tin tưởng để làm việc cũng như chịu đựng một người quá cẩu thả. Nên góc khuất đầu bù tóc rối, mình chỉ để dành lại cho duy nhất riêng mình, và đôi khi là chồng nhìn thấy.

Nhưng cơ bản thì như đã nói, mình là người chỉn chu và thích đẹp, nên khi đẹp, mình thấy vui hơn, người xung quanh cũng vui hơn. Nên mình cũng cố gắng hạn chế việc để bản thân mình quá úi xùi, đầu bù tóc rối ngay cả khi ở nhà.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang