Xúc động trước vô vàn khoảnh khắc "khôn lớn diệu kỳ" của con

(lamchame.vn) - Hành trình trưởng thành của con chứa đựng hàng nghìn kỷ niệm không thể nào quên đối với cha mẹ. Trên chặng đường này, cha mẹ chợt nhận ra rằng đôi bàn tay nhỏ nhắn nhưng năng động, khéo léo, đôi khi pha thêm chút vụng về và giàu yêu thương của con chính là dấu hiệu của sự lớn lên mỗi ngày qua từng khoảnh khắc “diệu kỳ”.

"Can đảm diệu kỳ" - Cùng con khám phá thế giới thú vị

Chỉ là một cái chạm tay nhẹ, nhưng cũng là bước tiến đầy can đảm của con trong hành trình khám phá thế giới xung quanh.

Trong câu chuyện của mẹ Đinh Thị Hảo, bé con lần đầu từ khung cảnh thành đô phố hội được cùng bố mẹ về nhà Ngoại để ghé thăm khu vườn an bình. Lúc đến nơi, bé đã không ngừng thích thú, còn đặc biệt “mê tít” ao cá của ông. Lúc theo bố mẹ đi câu cá, khác với suy nghĩ của mẹ, bé không hề sợ hãi trước ao rộng, bờ cao hay những con cá lớn quẫy nước tung tóe, mà ngược lại còn tự ngồi câu một mình bằng cần câu nhỏ bố làm, không cần mẹ phải ôm, còn dũng cảm đòi bắt cá giúp bố. Khoảnh khắc con vui vẻ với cần câu, hồ cá, mẹ vừa tự hào vì cô con gái 2 tuổi hết sức can đảm và nhận ra rằng, con đã lớn khôn.

Cô con gái đáng yêu của mẹ Đinh Thị Hảo

Còn trong câu chuyện của mẹ Trương Thị Mỹ Phương, bé con hơi nhút nhát nhưng dù vậy mẹ Phương đã chuẩn bị cho con một hệ miễn dịch tốt để con tự do tiếp xúc và khám phá thế giới cùng nền tảng sức khỏe từ bên trong thật vững chắc.

Mẹ Trương Thị Mỹ Phương và con trai

Khoảnh khắc “Can đảm diệu kỳ” mà mẹ Phương gửi đến là lần cả nhà đi biển, bé con rất sợ cát, không thích cho cát dính vào chân. Vì vậy hằng ngày mẹ và bé đều cùng làm quen với biển. Với sự giúp đỡ của mẹ, dần dần bé dạn dĩ hơn, nô đùa thỏa thích cùng cát. Chỉ sau một thời gian ngắn, bé đã trở nên thích thú, nhắc mẹ về chuyến hóng mát mỗi ngày ra biển và tung tăng chơi đùa với sóng nước, không còn chút vẻ sợ sệt nào trên gương mặt. Bé con của mẹ dù can đảm hay chưa sẵn sàng cho thế giới rộng lớn này, mẹ mãi là chỗ dựa vững chắc cho con.

"Khôn lớn diệu kỳ" – Cùng con phát triển bản thân

Khoảnh khắc "Khôn lớn diệu kỳ" của con được thể hiện qua rất nhiều điều, từ những hành động cử chỉ hàng ngày, khi con không ngừng hỏi mẹ "Tại sao" về thế giới xung quanh, khi con biết phụ mẹ công việc nhà, hay những giây phút giản dị của con cùng với gia đình.

Nụ hôn yêu thương của con dành cho bà nội

Với mẹ Đỗ Trang Châu, con khôn lớn là khi biết quan tâm đến mọi người. Nhìn con lau mồ hôi cho bà, dành tặng bà nụ hôn nhỏ trên má cùng câu thì thầm: “Bà ơi bà có mệt không? Thôi bà đừng đi vườn nữa ở nhà với con!”, chỉ đơn giản vậy thôi nhưng mẹ Châu biết rằng bé con đã lớn khôn diệu kỳ từ khi nào.

Mẹ Lê Hồng Minh thì lại muốn mình trở thành chỗ dựa vững chắc để con có thể tự do khám phá thế giới. Khoảnh khắc “khôn lớn diệu kỳ” của cô con gái bé nhỏ khi tự mình khám phá vườn rau không hề sợ hãi!

Chị chia sẻ đây là khoảnh khắc bé Kẹo con chị vô cùng hăng hái lao về phía trước, không hề sợ sệt trong từng bước chân khám phá thiên nhiên. Bé con không hề quay lại mè nheo hay với lấy tay ba mẹ như ngày nào. “Hãy cứ can đảm như vậy con nhé! Mẹ luôn ở phía sau con sẵn sàng đỡ con bất cứ lúc nào. Không sợ bẩn cũng chả sợ đau, phải thế mới lớn lên được này. Yêu con nhiều lắm!” – Những lời tưởng chừng như chi là động viên con, nhưng cũng là tự cổ vũ mình của mẹ Kẹo.

Con gái yêu của mẹ Lê Hồng Minh

Mẹ Minh Chi lại yêu vô cùng những khoảnh khắc ngô nghê, đáng yêu khi con trai muốn mặc áo bác sĩ để “khám bệnh” cho xe. Con trai chị Minh Chi nay đã 29 tháng, đi nhà trẻ được một thời gian ngắn. Tuy đã khá quen với trường lớp, thầy cô và bạn bè, nhưng bé nhất quyết không chịu ăn. Chị chỉ còn cách sáng sớm đút cho con ăn sáng trước khi đến lớp, rồi cả ngày để con uống NAN Optipro loại pha sẵn 180ml. Vì chị tin tưởng đó sẽ là nguồn dinh dưỡng thay thế cho bữa ăn trưa của con. Con chị “trộm vía” luôn tiêu hoá tốt, không bị táo bón và tăng cân tốt từ 14 tháng đến thời điểm hiện tại.

Nhưng sáng hôm đó, vừa ăn xong, ra đến cửa nhà thì con ói sạch. Chị lui cui lau dọn, cho con ăn lại vì sợ cả ngày con sẽ đói. Ăn xong tập hai, vừa ra đến thang máy, con lại nôn ra, ướt luôn cả áo con lẫn áo mẹ.

“Cuối cùng, không yên tâm cho con đi học, mình đành chở đi làm. Vậy mà, vừa đến chỗ làm của mình, bé đã tỉnh như sáo, tươi cười hớn hở, chạy nhảy khắp nơi. Không biết đó có phải là “chiêu trò” trốn học của cu cậu không nữa?” – Chị cười khổ.

Con trai của mẹ Minh Chi

Có cậu con trai vô cùng tinh nghịch, hay “chạy lung tung” nên khi con “nghiêm túc” đề nghị mặc chiếc áo khoác blouse trắng của mình chị đã rất xúc động, con còn hí hửng liến thoắng: “Giống bác sĩ chưa mẹ? Để con khám cho xe! Ồ, xe không sao, không bị bệnh gì.”

Chị không giấu được niềm hạnh phúc khi con trai khoác lên màu áo nghề nghiệp của mẹ! Chị rất mong chiếc áo sẽ truyền cảm hứng về ước mơ tương lai của con, hoặc tiếp thêm sức mạnh thúc đẩy con làm nhiều việc giúp ích cho mọi người sau này.

Hạnh phúc của mỗi người làm cha làm mẹ là khi con luôn khỏe mạnh, thông minh và học hỏi nhiều điều hơn mỗi ngày. Từng khoảnh khắc vô giá này sẽ trở thành động lực giúp cha mẹ tự tin đồng hành và mang đến những điều tốt nhất cho con trên từng đoạn đường sắp tới.

Box thông tin:

Sản phẩm dinh dưỡng NAN Optipro 4 mới có công thức từ Thụy Sỹ với bộ đôi độc đáo giữa dưỡng chất 2’- FL HMO & đạm chất lượng OPTIPRO giúp bé tăng cường sức đề kháng, hấp thu và hỗ trợ tiêu hóa - tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục cho trẻ bú mẹ càng lâu càng tốt. NAN Optipro 4 là sản phẩm dinh dưỡng công thức đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ từ 2 tuổi, không được sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Số 7, Đường 17A, Khu Công Nghiệp Biên Hoà 2, Phường An Bình, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

 

 

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang