Yêu một người không yêu mình có đáng hay không?

Yêu một người không yêu mình, đừng đi tìm lời khuyên đáng hay không mà hãy tự hỏi trái tim mình.

Tình yêu là một thứ diệu kì giúp người ta có thể động lực để cố gắng, nó có thể giúp xoa dịu những nỗi đau, hàn gắn những tổn thương theo một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, có đôi khi tình yêu cũng khiến người ta trở nên mù quáng, trái tim chẳng thể điều khiển nổi lý trí và làm ra những việc có thể khiến mình hối tiếc cả đời, chẳng hạn như việc dồn hết tâm trí vào một người biết trước là người ta sẽ không yêu lại mình.

Tình yêu đến từ hai phía dù có thế nào cũng sẽ đồng hành cùng hạnh phúc còn tình yêu đến từ một phía, tình yêu sai người đúng thời điểm sẽ chỉ để lại trong bạn những hồi ức đau thương mà có lẽ bạn sẽ chẳng muốn nghĩ tới. Vậy hà cớ chi, trong đầu bạn đã rõ ràng từng lý lẽ mà con tim vẫn cứ dành hết cho một người không yêu mình?

1. Tình nguyện đánh cược, tình nguyện chịu thua.

2. Không yêu là tiếc nuối một đời, yêu là đau khổ một đời.

3. So sánh với việc sống trong thế giới mà anh chẳng cần em, thà rằng em quên anh đi, đạo lý ấy em hiểu, nhưng nói thì rất dễ, yêu rồi sao mạnh miệng được như vậy nữa. Em tình nguyện ở trong vòng tròn do anh đặt ra, trái tim em trao trọn cho anh chẳng cần anh trả lại. Bởi vì em yêu anh, vốn chẳng liên quan gì đến anh.

Yêu một người không yêu mình có đáng hay không? - Ảnh 1.

4. Mãi sau này em mới hiểu, em vốn chẳng nợ gì anh. Bản thân em chẳng hề tồi tệ đến thế, chẳng qua trong lòng anh, em chẳng đáng một xu.

5. Bạn có thể yêu một người, yêu đến thành tro bụi nhưng làm gì có ai sẵn lòng yêu một người trong tro bụi như bạn.

6. Cái bạn gọi là trả giá ấy chẳng qua chỉ làm cảm động chính bạn mà thôi.

7. Không sao cả, anh không cần cho em cơ hội, dù sao thì em vẫn còn cả một đời để lãng phí.

Yêu một người không yêu mình có đáng hay không? - Ảnh 2.

8. Làm gì có đáng hay không đáng, chỉ có bằng lòng hay không bằng lòng thôi.

9. Ngay từ cái cúc áo đầu tiên đã cài sai rồi nhưng cài đến tận cái cúc cuối cùng bạn mới phát hiện. Có một số việc, ngay từ đầu đã là sai, nhưng đến cuối cùng mới bắt buộc phải thừa nhận, người ấy không còn yêu bạn nữa.

10. "Hối hận không?" "Không hối hận" "Lần sau còn như thế nữa không?" "Không đâu".

Yêu một người không yêu mình có đáng hay không? - Ảnh 3.

11. 99 bước đều là yêu, bước cuối cùng là tự trọng.

12. Mẹ em yêu em hai mươi mấy năm, em vẫn cãi vã với mẹ suốt ngày, anh chẳng qua yêu em có mấy tháng, lại khiến em cúi đầu nhận thua. Anh có lỗi với em, em có lỗi với mẹ.

13. Mỗi người, mỗi lần hy sinh vì một người không cần mình, trong lòng đều đang nghĩ: "Có lẽ mình cố gắng thêm một chút nữa thôi, người ấy sẽ yêu mình". Thế nên câu trả lời cho câu hỏi "Trả giá vì một người chẳng hề để ý đến mình có đáng không?" chính là "Đáng! Chỉ cần bản thân bằng lòng".

Yêu một người không yêu mình có đáng hay không? - Ảnh 4.

14. Thích người ấy, nghiêm túc và cẩn trọng. Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, yêu người ấy, đã là món nợ tôi phải trả giá bằng cả đời này.

15. Làm gì có ai ngay từ phút đầu đã để ý quan tâm đến bạn, không thử trả giá thì nói gì đáng hay không đáng.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang