Ăn gì ngày Tết để khỏi lo tăng cân

Ngày Tết nhiều bạn lo lắng sẽ tăng cân, mất dáng do tham dự tiệc tùng hay chỉ đi chơi và ít vận động.

Ngày Tết nhiều bạn lo lắng sẽ tăng cân, mất dáng do tham dự tiệc tùng hay chỉ đi chơi và ít vận động. Tuy nhiên, mỗi người nên duy trì một chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng mà không bị tăng cân, béo phì và mệt mỏi. Những món ăn vặt sau có thể giúp bạn lấp đầy bao tử mà vẫn đảm bảo thưởng thức được hương vị Tết, không lo tăng cân mất kiểm soát.

Hạnh nhân

Nhờ hàm lượng lớn chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa, hạnh nhân có thể giúp chúng ta làm giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Chúng cũng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả do chứa hàm lượng axit alpha- linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Củ quả sấy

Thay vì những món bánh ngọt rất dễ khiến cơ thể béo phì, bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon. Lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân. Ngoài ra, những thực phẩm này còn rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da. Thay vì phải lo lắng chế biến đủ các món để ăn kiêng ngon mà không sợ ngán, bạn hãy trữ sẵn một túi trái cây sấy trong nhà để có thể nhâm nhi khi quá đói nhé.

Socola đen

Chỉ cần một miếng socola sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, không cần ăn nhiều nên bạn sẽ không bị dư thừa quá nhiều năng lượng.

Nho khô

Nho khô giúp kiềm được những cơn đói cồn cào, làm giảm sự thèm ăn. Nó không chỉ giúp đẹp da, chống lão hóa, mà còn là một trong những thần dược giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn khoảng 60 quả nho khô mỗi ngày có thể kiểm soát tốt chỉ số huyết áp của mình bởi vì nho khô chứa nhiều kali, dưỡng chất quan trọng giúp hạ huyết áp.

Trái cây họ cam quýt

Ăn cam, bưởi, chanh mỗi ngày sẽ sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ăn bưởi, cam tươi giàu vitamin C, bạn có thể làm món salad cam kết hợp với sữa chua ít béo.

Uống nước

Uống nước nhiều là một cách làm no bụng, vì vậy mọi người có thể không bị thèm muốn trước những món ăn ngon nữa, là một cách hữu hiệu để tránh nhiều được các món ăn có nhiều dầu mỡ. Uống nước để giúp bạn loại bỏ những độc tố làm cản trở quá trình đốt cháy mỡ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang