Ăn quýt để có được thật nhiều lợi ích, bao gồm cả giảm cân, giữ dáng

Không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều loại bệnh mà quả quýt còn tốt cho da và tóc nữa nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có trong quả quýt là nguồn dưỡng chất giúp tăng cường đáng kể hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Bằng cách tiêu thụ quýt, bạn sẽ giảm hẳn khả năng mắc các bệnh như cảm lạnh, cúm, sốt và các bệnh phổ thông khác. Vì vậy, nếu bạn muốn luôn khỏe mạnh thì việc tiêu thụ thêm một quả quýt cũng là lựa chọn tối ưu.

Hạn chế tăng cân, ngừa béo phì

Nếu bạn muốn giảm trọng lượng cơ thể hoặc đang ăn kiêng thì việc ăn quýt thường xuyên cũng là phương pháp lý tưởng. Bởi hàm lượng chất xơ cao có trong quýt giúp cơ thể nhanh no và lâu đói.

Ngoài ra, các loại vitamin có trong quýt cũng giúp hạn chế sản sinh hormone gây căng thẳng là cortisol nên cũng ngăn ngừa cơ thể lưu trữ chất béo. Từ đó, quả quýt được các chuyên gia xem như một loại thực phẩm lành mạnh, an toàn cho cân nặng và giảm nguy cơ béo phì hiệu quả.

Da đầu khỏe mạnh, chân tóc chắc khỏe

Lượng vitamin A dồi dào trong quả quýt có đặc tính chống oxy hóa vượt trội nên giúp dưỡng ẩm da đầu. Bên cạnh đó, lượng vitamin B12 trong quả quýt có tác dụng giảm rụng tóc, kích thích tóc phát triển nhanh hơn. Còn vitamin C giúp tổng hợp collagen, kích thích hấp thụ chất sắt tốt cho tóc chắc khỏe và sáng bóng.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một số nhà nghiên cứu thuộc Đại học Western Ontario chứng minh rằng, quýt cũng là nguồn cung cấp hợp chất flavonoid gọi là nobiletin. Hợp chất này có tác dụng khuyến khích cơ thể đốt cháy chất béo và ngăn ngừa quá trình sản xuất chất béo. Vì vậy, tiêu thụ quýt cũng giúp bạn tránh được các bệnh gây ra bởi chất béo tăng cao trong cơ thể như bệnh tiểu đường loại 2.

Ngăn chặn đột quỵ

Quýt chứa hàm lượng kali phong phú và ngăn ngừa tình trạng máu đông nên có tác dụng hạn chế đột quỵ bất ngờ. Một nghiên cứu thực hiện trên 69.000 người đã thu được kết quả là những người tiêu thụ quýt thường xuyên có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 19% do chứng máu đông gây ra.

Phục hồi và chống lão hóa da hiệu quả

Nguồn vitamin A trong quả quýt có tác dụng chữa lành các tổn thương trên da, giảm mụn cũng như làm mờ vết sẹo hiệu quả. Ngoài ra, vitamin A cũng là một chất chống lão hóa tốt cho da giúp hạn chế nếp nhăn đồng thời tái tạo tế bào tốt hơn nên da cũng được trẻ hóa đáng kể.

Đặc biệt, quả quýt còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Hơn nữa, vitamin C còn kích thích cơ thể sản xuất collagen và elastin nên da của bạn sẽ săn chắc, đàn hồi, giảm chảy xệ và trẻ trung hơn rất nhiều.

Cải thiện sức khỏe mắt

Quả quýt có thể giúp bạn ngăn ngừa được căn bệnh gọi là thoái hóa võng mạc và đục thủy tinh thể. Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng, chính lượng vitamin C và vitamin A dồi dào trong quả quýt đã mang lại tác dụng tuyệt vời này cho mắt. Đặc biệt, tiêu thụ quýt thường xuyên không chỉ ngăn ngừa bệnh về mắt mà còn giúp cải thiện thị lực tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe xương

Đại học Tuft (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của quả quýt đối với nam giới và cho kết quả rằng, những người đàn ông tiêu thụ nhiều vitamin C và kali nhiều sẽ có mật độ xương tốt hơn những người ít tiêu thụ. Trong khi đó, nghiên cứu này cũng chỉ ra quả quýt là nguồn vitamin C và kali lý tưởng để tăng cường sức khỏe xương.

Qua đó, chúng ta đã được biết rõ về lợi ích của quả quýt. Giờ đã vào mùa quýt rồi, hãy nhớ bổ sung quýt thường xuyên hơn mỗi ngày bạn nhé!

Nguồn: Stylecraze

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang