Bạn bè chồng nhiều khi “hãm ngang con giáp thứ 13”, các chị ạ!

Một ai đó đã từng nói rằng: “Muốn có hạnh phúc hôn nhân thì cần rất nhiều cố gắng”. Quả đúng là như vậy. Khi cả hai cùng đặt bút kí vào tờ giấy kết hôn, có nghĩa là họ phải chấp nhận những “rạn nứt” có thể xảy đến bất kỳ lúc nào do mẹ chồng, bố chồng, em chồng, chị chồng, “em nuôi” chồng… gây ra. Thậm chí là cả hội bạn thân của chồng nữa chứ.

Không phải bạn nào cũng tốt. Nhiều ông bạn “ám quẻ” hạnh phúc nhà người ta

Ông chồng nào chẳng có vài thằng bạn thân thường xuyên rủ nhau đi nhậu nhẹt, cafe suốt ngày, nhưng không phải bạn nào cũng tốt và cuộc vui nào cũng tử tế. Rất nhiều ông chồng mù quáng, thường ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng.

Nhiều gia đình đánh cãi chửi nhau cũng chỉ vì chồng có thói trọng bạn khinh tình, bênh bạn chửi vợ, đem tiền của cho bạn vay không thèm lấy lại vì sĩ, rồi bạn chồng xúc phạm vợ chẳng bênh lấy một câu…Mà cái tình bạn thì đâu có phải gắn bó keo sơn đâu. Có khi còn bạc như vôi hay ngắn bằng 1 gang tay ấy chứ.

Thế nên mới đây, một bà mẹ bỉm sữa có tên FB là B.T đã bức xúc đăng đàn cầu cứu các chị em bày mưu tiêu diệt thói hay rủ chồng chị đi “tay vịn” của ông bạn chồng mình. Kèm theo đó là lời tâm sự bức xúc của bà vợ.

 “Bạn của chồng là 1 thứ gì đó rất hãm phải không các mom??? Gọi đi ăn, đi nhậu còn chấp nhận được. Đằng này nó chơi thân với cả 2 vợ chồng mình mà gọi điện thoại nó bảo đi ra chỗ khác, tránh xa chỗ không có mình để nó nói. Tưởng mượn tiền hay gì đó ngại nói với mình, hóa ra rủ đi hát có dịch vụ.

3 máu 6 cơn lên, em điện thoại nói nó còn quay sang chửi mình. Nó bảo "anh thương thằng khỉ, quý thằng khỉ anh mới gọi" (bạn bè hay gọi chồng em là khỉ). Có đời thuở nhà ai thương bạn, quý bạn, mà bạn có vợ con rồi lại rủ bạn đi hát tay vịn không hả các mom????

Trong khi nó độc thân chưa vợ chưa con gì. Đây, tin nhắn hôm qua nó nhắn chửi em đây, nói điện thoại chưa đã nó còn quay sang nhắn tin. Em thẳng tính lắm, không đúng là em bốp ngay, em đếch sợ mất lòng bố con thằng nào đâu. Cảm thấy chơi được thì chơi, không chơi thì dẹp các mom nhỉ.”

Dòng tâm sự như một “quả bom nổ chậm” ném trúng suy nghĩ, sự bức xúc chưa có chỗ xả bấy lâu của các mẹ bỉm sữa khác. Hóa ra nhiều mẹ cũng gặp trường hợp tương tự như thế này. Nhiều gia đình còn tan nát chỉ vì bạn chồng có thói đâm bị thóc chọc bị gạo. Chỉ vì nể chồng mà nhiều bà vợ im lặng, không thèm lên tiếng. Nhưng cái gì thì cũng phải có giới hạn, anh em mà lại rủ chồng “đi tay vịn” thì không thể chấp nhận được.

FB U.H.H bức xúc: “Toàn anh em cây khế. Bạn bè các ông toàn kiểu không khuyên bảo giúp nhau tốt hơn lên, mà cứ rủ nhau lôi kéo nhau sa đà mấy thứ banh bóng, bài bạc, trong khi thừa biết hoàn cảnh của nhau không có dư dả gì. Lại còn rủ nhau đi gái nữa.”

FB J.P bình luận: “Nếu là mình, mình sẽ nói thế này: 1 là chồng bênh mình thì không sao, 2 là mình cho chồng đi với thằng đó suốt đời xem ốm nó có chăm không. Thương cái xương không còn.”

FB T.P cũng đồng tình: “Công nhận hãm. Bạn tốt thì phải giữ gìn hạnh phúc gia đình cho bạn. Loại này là loại bè nổi thả trôi thích phá gia đình người khác.”

Nhiều mẹ khuyên chị em nếu rơi vào trường hợp này không nên “sồn sồn” mà hãy khéo léo, tế nhị để giữ chồng thôi. Điển hình là bình luận: “Nó đi hát tay vịn còn phúc hơn là rủ nhau đi mátxa, xông hơi, gái gú, nặng hơn là âm thầm cặp bồ ý. Nói chung là các bà bình tĩnh khéo mà xử lý. Làm ầm lên lại nát nhà. Đưa lên đây thì mồm thiên hạ 5,7 kiểu đưa đẩy rồi vợ chồng lại thêm căng thẳng. Đóng cửa mà bảo nhau thôi.”

Muôn kiểu “ám quẻ” của hội bạn thân chồng

Nhiều mẹ cũng tâm sự hoàn cảnh của gia đình mình khi bị hội bạn thân chồng “ám quẻ” suốt ngày.

FB M.T: “Đấy. Bạn của chồng lúc nào cũng hãm như vậy đấy. Bạn chồng em cũng thế. Suốt ngày gọi điện, nhắn tin chơi game. Mà ko phải chơi vừa đâu. Có đợt chơi game là không cần biết những thứ xung quanh. Không được ai động vào cơ. Xong thằng mà rủ chồng em nó còn bảo chồng em là lo chơi đi. Vợ con lo gì cho mệt thân. 3 máu 6 cơn em lên em tìm thằng kia em cho 1 trận. Từ đó về sau em cho mới được chơi. Cứ phải dẹp hết mấy thằng óc bã đậu này thì mới sống yên được. Ngang con giáp thứ 13.”

FB M.A: “Lại được cả thằng chồng em, bạn nó rủ qua phòng bạn nó ăn uống bia bủng gì đấy xong bảo e là bạn nó mời cả 2 vợ chồng sang. Ăn cơm xong chồng em hỏi thế có sang không để còn chờ. Em bảo chưa tắm, nó bảo tắm đi không muộn, em đi lấy đồ chuẩn bị tắm. Chồng đổi ý bảo thôi vợ ở nhà đi, chồng sang 1 tí rồi về. Xong mãi gần 23 giờ chồng mới mò về người toàn mùi rượu. Ghét kinh”.

FB H.T.P: “Được hôm chồng mình nghỉ làm, nó gọi cho chồng mình vào lúc 11h trưa. Nó bảo hàng gấp nên gọi chồng mình đi làm. Nhưng lúc ấy mình bắt chồng mình mở loa ngoài thì thấy tiếng nhạc ầm ầm. Hóa ra gọi chồng mình đi karaoke tay vịn. Chồng mình không dám đi vì mình biết rồi, nên bảo không đi.”

FB T.N: “Em đây còn hãm hơn này. Bạn của người yêu em cứ rủ đi chơi bời vớ vẩn, đến tận phòng rủ luôn mà em biết thừa là nhậu nhẹt xong đi lắc dạo chứ làm gì. Em bảo cho em đi cùng thì đi, không thì ở nhà. Nó lại bảo là hôm nay mày không ra là không nể mặt anh bala. Rồi nếu hôm nay mày không cho thằng Linh (người yêu em) đi thì tao không đến đám cưới bọn mày. Ôi ôi lại cần quá cơ. Ba máu sáu cơn lên e bảo, em với bạn anh chẳng lấy nhau đâu mà lo đi đám cưới.”

Hiện chưa biết thực hư câu chuyện nhưng chủ đề này vẫn nhận được rất nhiều ý kiến từ phía cư dân mạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang