Cách thầy giáo Ghana vượt khó khi dạy máy tính mà chẳng có máy khiến cả thế giới Internet cảm phục

Thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng giáo viên này làm mọi cách để khắc phục. Sự kiên trì của anh khiến cư dân mạng vô cùng thích thú và cảm phục.

Ở thời đại ngày nay, máy tính dường như đã trở thành thiết bị ai-cũng-có, ai-cũng-quen-thuộc. Để sở hữu một bộ máy tính để bàn hay máy tính xách tay dường như đã trở thành điều trong tầm tay của mọi người. Tuy nhiên, trên thực tế, ở nhiều khu vực - cả trong Việt Nam lẫn thế giới, máy tính vẫn là điều gì đó rất xa vời.

Hôm 15/2 vừa rồi, dư luận chấn động khi facebook của một thầy giáo người Ghana đăng ảnh anh giảng dạy cách thực hành Word khi không có bất cứ thiết bị vi tính nào ngoài phấn trắng và bảng đen. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, những hình ảnh Owura Kwadwo chia sẻ trên Facebook cá nhân đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng.

Người thầy đó là Owura Kwadwo. Anh đến từ Kumasi, Ghana. Owura Kwadwo đang là giáo viên tin học cho một cộng đồng nông thôn nghèo khó, thiếu thốn cơ sở vật chất. Về cơ bản, dạy và học công nghệ thông tin nhất thiết phải có cần có máy tính. Tuy nhiên, trong tay Owura Kwadwo không có bất cứ thứ gì ngoài bàn ghế, phấn trắng và bảng đen.

Để hướng dẫn các học sinh một cách cụ thể và chính xác nhất, anh đã kỳ công vẽ lên bảng giao diện MS Word của hệ điều hành Window. Không dừng ở đó, Owura Kwadwo còn chú thích cẩn thận và tỉ mỉ từng nút chức năng, từng bước thực hiện khi muốn soạn thảo văn bản. 

Loạt hình Owura Kwadwo chia sẻ nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng và thầy giáo vượt khó này cũng được chú ý nhiều hơn.

Dù không có máy tính, mọi thao tác đều được chú thích tỉ mỉ và chi tiết giúp học sinh dễ dàng tiếp thu. "Còn rất nhiều trường học ở đây phải đối mặt với khó khăn tương tự", thầy Owura Kwadwo cho biết.

Khi giới truyền thông liên lạc để hỏi về phương thức giảng dạy, Owura Kwadwo chia sẻ: "Mỗi giáo viên có cách truyền tải kiến thức của riêng mình. Đây là cách của tôi".

Kể từ khi những bài viết về lớp học của Owura tràn ngập trên Internet, anh đã nhận được nhiều đề nghị hỗ trợ laptop, máy chiếu cho việc giảng dạy. Cộng đồng mạng Ghana cũng cho biết các gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí ở đây cũng quyết định chung tay góp sức để giúp các trường học nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, giúp việc học tập của học sinh - sinh viên dễ dàng hơn. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang