Chỉ vì tự ý thắp hương tổ tiên mà bị mẹ chồng, anh chồng đánh đuổi như kẻ thù

“Cút đi. Ném nhãn đi. Tao thèm cân nhãn nhà mày à. Ai cho mày tự ý thắp hương. Rồi thắp hương thì không mua trầu cau…”. Tâm sự đầy nước mắt của cô gái có tên FB J.N mới đây đã khiến chị em phải “đau điếng người” và bực tức hộ.

Trong một group tâm sự kín dành riêng cho hội chị em, J.N viết: “Em bỏ nhà đi được hai ngày rồi các mẹ ạ. Em buồn và chán lắm. Chuyện là hôm trước mồng Một đầu tháng, em ra chợ mua đồ. Lúc về qua hàng hoa quả của người quen chị ý mời em mua hoa quả, em không có ý định mua nhưng chị ý nói nay là mồng Một đầu tháng. Lúc đó em mới nhớ ra. Em mua 1kg nhãn, mà chị ấy không có cau nên em không muốn quay lại chợ nữa mà cứ thế mang về.

Định về bảo mẹ chồng thắp hương nhưng lúc ấy bà đang ru cháu ngủ. Em lại đang rảnh thế là em thắp hương luôn. Chuyện chỉ có vậy mà bà làm ầm lên, bà ra kể với anh chồng là em mất dạy, em tự quyết định, đi mua đồ thắp hương không mua cau. Rồi nói: “Mày mà ba que xỏ lá là không xong với tao đâu, cút đi. Ném nhãn đi. Tao thèm cân nhãn của nhà mày à….”

Xong em tức quá gọi chồng em vào nói chuyện, chồng em ở ngoài không biết gì. Thì anh chồng mới nói chồng em là mang vợ lên bàn thờ mà thờ, phải vợ tạo thế tao đánh chết. Với lại anh chồng bảo là ly dị đi.

Vợ chồng em đang làm nhà, phải ở nhờ nhà anh chồng. Tức là một miếng đất chia đôi, anh chồng làm nhà trước rồi bọn em giờ mới làm. Em lại chưa con cái gì. Chồng em thì vẫn yêu thương em, còn nhà anh chồng thì chỉ thích vợ chồng em bỏ nhau. Em cũng mệt mỏi lắm và muốn giải thoát cho chồng em đỡ khổ.

Em cũng định bỏ đi từ lâu nhưng giờ làm nhà, đang lúc khó khăn em đi thì sợ người ta dị nnghị, nên em nhẫn nhịn. Mà tiền ấy là công sức của vợ chồng em mà mẹ chồng lúc nào cũng cạnh khóe là em chẳng làm được cái trò trống gì. Xong còn bắn tin cho người nọ người kia là em đi thì dễ, về thì khó. Em cũng không có ý định quay về nhưng thấy chồng em suy sụp và tất tả đi tìm mà em xót quá.”

Ngay khi vừa đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía hội chị em. Đồng cảm với hoàn cảnh éo le trên, chị em tìm mọi cách động viên và khuyên nhủ để cô gái ổn định tinh thần và sớm xử lý chuyện tế nhị giữa con dâu-nhà chồng một cách êm đẹp.

Nhiều chị em cũng khuyên cô gái không nên bỏ nhà đi như vậy vì đó là hành động dại dột. Làm như thế chỉ khiến nhà chồng thỏa mãn mong muốn và càng có cái cớ để đay nghiến cô. Đồng thời, người đau khổ nhất trong chuyện này không phải cô mà chính là người chồng luôn yêu thương và mong ngóng vợ trở về.


Ảnh minh họa

Điển hình là bình luận của FB X.L.N:

“Chị nghĩ em không nên bỏ nhà đi. Đi là dại dột, em đi thì chỉ được lợi cho cái hội ghét em thôi. Chồng tất tả đi tìm thì về với chồng đi. Còn được anh chồng thương thì phải trân trọng, ứng xử thông minh, đừng làm mình làm mẩy, già néo đứt dây rồi mất tất cả chỉ vì 1 phút suy nghĩ chưa chín chắn.

Em nhịn đi, nhịn anh chồng nhịn mẹ chồng. Mình cư xử như thế không phải mình sợ ai mà do mình đang nhờ họ, sau này xây xong nhà, em về nhà em thì cần gì phải nhìn sắc mặt ai nữa. Không phải cứ xông ra chửi mới là ghê đâu.

Việc em thắp hương mồng 1 như thế chẳng có gì quá đáng nhưng họ thích cứ củ hành củ tỏi em như thế đấy. Không ai muốn li hôn, nhất là bên cạnh có chồng thương mình, kiếm người như thế khó lắm.”

Nhiều chị em cũng liên tục vào khuyên nhủ cô gái nên sớm quay về, vì như người ta nói, được cái này mất cái kia. Thôi thì nhà chồng mình không được dựa vào thì vẫn còn chồng luôn yêu thương, quan tâm đến mình.

FB T.X comment: “Thương bạn quá. Thôi về đi bạn. Người chồng như thế khó kiếm lắm đấy. Người ta nói được cái này thì mất cái kia mà bạn. Bạn được ông chồng tốt thì đằng nhà chồng tệ. Cứ sống vui vẻ với chồng, bỏ ngoài tai những lời xét nét của người khác. Người ta vốn dĩ không có thiện cảm với mình thì dù mình có thay đổi đi nữa thì họ vẫn tìm cách bới móc và có lí do để ghét mình thôi. Cuộc sống là vậy mà, những chuyện bạn phải trải qua mới chỉ là khởi đầu thôi. Vì thế, nhất định, nhất định phải mạnh mẽ lên.”

FB H.M: “Lấy cớ để chửi con dâu thôi chứ nhà khác thi thoảng mới thắp hương có cau. Còn hoa quả là được rồi. Mà lễ bái thành tâm là chính chứ thiếu quả cau các cụ cũng chẳng trách đâu. Quan trong là ở lòng thành chứ mua cho lắm vào rồi tâm không thành thì cũng chả giải quyết được gì.”

FB Đ.V.V bình luận: “Thật ra bạn cũng để ý 1 tí. Cũng bảo bà 1 câu là con thắp hương mẹ nhé. Vì bạn đang ở nhờ nhà anh trai chồng, thắp hương không hỏi ý kiến ai nhiều người bảo hỗn đấy. Còn mẹ chồng bạn cũng ghê gớm. Bạn không việc gì phải bỏ đi như vậy. Về cứ nói chuyện tâm sự với chồng. Cái cốt là ở vợ ở chồng. Không phải như vậy. Cố lên bạn. Mạnh mẽ lên nhé.”

Chưa biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng hiện tại, chủ đề trên vẫn nhận được rất nhiều bình luận từ phía cư dân mạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang