Choáng với bụng bầu to khủng khiếp của bà mẹ mang thai 5 hoàn toàn tự nhiên

Xác xuất để may mắn có được một cặp song sinh đã thấp nên để mang đa thai lại càng hiếm hơn. Thế nhưng bà mẹ trẻ này đã mang thai tới 5 đứa trẻ hoàn toàn tự nhiên.

Một người mẹ 28 tuổi tại Trung Quốc vừa sinh hạ thành công 5 đứa trẻ đáng yêu với 3 bé trai và 2 bé gái. Điều đặc biệt là người mẹ này mang thai hoàn toàn tự nhiên. Khi mới mang thai, người phụ nữ này được chẩn đoán mang thai đôi, nhưng đến tháng thứ ba thì kết quả siêu âm cho thấy chị mang thai 5 chứ không phải chỉ là song thai, nguyên nhân là do sự phân chia sớm của phôi thai.

Mang thai 5 nên bụng bầu của người phụ nữ này to hơn rất nhiều so với bụng của các bà bầu bình thường khác

Đến tuần thai thứ 32 của thai kỳ, vì bụng bầu quá lớn, nên bác sĩ đã yêu cầu mổ lấy thai để tránh các rủi ro có thể gặp phải. Sau một giờ trong phòng sinh, 5 đứa trẻ đã được ra đời. Nhưng do quá trình phân chia dinh dưỡng trong bụng mẹ không đồng đều, nên em gái út chỉ nặng chưa đầy 3 pound (khoảng 1,36 kg).

Nhiều người kinh ngạc vì bụng bầu quá lớn của người phụ nữ này

Các bác sĩ cho biết, trong điều kiện tự nhiên xác xuất sinh đa thai chỉ là 1/55 triệu. Vì thế, cặp vợ chồng này thực sự vô cùng may mắn. Tuy nhiên việc mang đa thai cũng mang đến thách thức lớn cho người mẹ.

5 đứa trẻ ra đời khỏe mạnh sau ca sinh mổ tại bệnh viện

Phụ nữ mang đa thai có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ như chuyển dạ sớm, sinh non; hội chứng thai đôi truyền máu cho nhau, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật và tăng huyết áp do thai nghén. Chính vì thế nếu may mắn mang đa thai, bà bầu cần hết sức cẩn trọng và theo dõi sức khỏe thường xuyên trong suốt thai kỳ để đảm bảo.

Đa thai là thuật ngữ được sử dụng đối với những người phụ nữ mang nhiều hơn một em bé trong tử cung ở cùng một lần mang thai, với những em bé giống nhau như những giọt nước hoặc khác biệt rõ rệt.

Trên thực tế, hiện tượng đa thai ở con người là hiếm xảy ra, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong các trường hợp sinh nở tự nhiên trên toàn thế giới.

Đa thai thường được xem có mức độ nguy hiểm rất cao. Không chỉ ảnh hưởng đến  mẹ hay thai nhi mà các bệnh khác có liên quan đến sinh sản cũng tăng cao hơn so với những người chỉ mang một bào thai. Việc mang quá nhiều em bé trong bụng tại cùng một thời điểm de dọa tính mạng người mẹ. Đa phần các bà mẹ đa thai đều dễ bị cao huyết áp, băng huyết sau khi sinh hay thậm chí là suy kiệt cơ thể… Trong khi đó, thai nhi chia sẻ tử cung cùng nhiều anh chị em dễ bị thiếu cân, sinh non hay thậm chí là không thể sống sót sau khi rời bụng mẹ.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người phụ nữ thành công trong việc mang đa thai và không gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng nó vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm khiến bạn phải cân nhắc.

Theo Sina

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang