Chú chó xả thân cứu cả gia đình chủ thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Khi đám cháy kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina, tiếng chuông báo cháy không hề vang lên, nhờ chú chó cưng báo hiệu một gia đình đã thoát nạn trong gang tấc.

Rạng sáng 23/3, vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại tầng hầm chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) vào giữa đêm khuya, khi mọi người còn đang chìm trong giấc ngủ.

Tai nạn đáng sợ này đã khiến 13 người thiệt mạng do ngạt khói và rơi từ trên cao xuống.

Vào lúc xảy ra sự cố, anh Danny Nguyễn (29 tuổi, cư dân tại Carina) và người vợ đang mang bầu 5 tháng không hết biết nguy hiểm đang đến rất gần, trong khi khói bốc lên ngày một dày hơn.

Rất may mắn cho anh chị, nhờ sự giải cứu kịp thời của chú chó cưng đã giúp vợ chồng anh thoát chết trong gang tấc.

Chú chó Xuka dũng cảm đã giúp anh chị Danny thoát nạn (Ảnh: NVCC)

Anh Danny xúc động chia sẻ: “Nếu không có bé Ka thì cả nhà tôi đã chết cháy cả rồi”.

Chú chó tên Ka mà anh Danny nhắc tới có tên đầy đủ là “Xuka béo”, một chú chó giống Alaska, có cân nặng tới 48kg, Ka mới sinh con, bên cạnh đó nhà anh cũng nuôi một chú Husky nữa.

Danny kể lại, có lẽ thảm họa này còn cướp đi nhiều sinh mạng hơn nếu không có chú chó anh hùng này, “trong lúc đang ngủ, tôi liên tục nghe thấy tiếng chó sủa và cào cửa rất mạnh và liên tục của Ka. Khi mở cửa ra tôi mới biết khói mù mịt do cháy nên cả gia đình đã cố gắng chạy ra khỏi chung cư, khói ở khắp mọi nơi.

Anh Danny gào lên và cầu xin sự giúp đỡ khi không thấy mẹ con Xuka đâu (Ảnh: NVCC)

Rất may, thay vì hoảng loạn bỏ chạy thì hai chú chó đã dũng cảm gọi chủ và tìm lối ra. May mắn cả gia đình tôi đều không sao, chỉ bị bỏng nhẹ” – Anh Danny nói.

Anh Danny cho hay, nhờ có Ka, anh chị đã nhanh chóng thức dậy và tháo chạy khỏi đám cháy, vì vợ đang mang bầu, anh Danny phải giúp vợ nên chỉ có thể bế được bé Husky, còn bé Ka anh không thể bế vì quá nặng. Anh cứ nghĩ những chú chó theo sau nhưng khi vừa thoát ra ngoài, anh Danny tìm kiếm không thấy Ka đâu.

Xuka béo vô cùng đáng yêu và dũng cảm (Ảnh: NVCC)

Lúc này, anh Danny gào lên và cầu xin các anh lính cứu hỏa cứu lấy mạng sống của Ka vì chú đã cứu sống vợ chồng anh. Sau đó, Danny chạy lên tìm kiếm Ka nhưng không thấy và anh bị ngạt khói ngất đi, rồi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Anh Danny hạnh phúc vô cùng khi nghe tin mẹ con Xuka an toàn (Ảnh: NVCC)

May mắn sau đó, người bạn của vợ chồng anh Danny đã leo lên ban công tầng 1 tìm hai mẹ con Xuka giúp thì nghe thấy tiếng kêu của Ka nên đã đưa hai mẹ con bé thoát ra khỏi đám cháy. “Mình nghe bạn báo tin khi đang thở ô xi trong bệnh viện thì mừng không kể xiết, hiện giờ các bé đều đã an toàn rồi” – Anh Danny nói.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang