Clip: 5 năm đầu đời của con được ông bố “tua nhanh” chỉ trong 5 phút

Lưu giữ lại từng khoảnh khắc của con trong những năm đầu đời là một việc làm hết sức ý nghĩa với cha mẹ. Xuất phát từ mục đích đó, ông bố Nguyễn Minh Tú, 31 tuổi, hiện đang sinh sống ở Hà Nội đã kiên trì, miệt mài quay clip 5 năm đầu đời của con trai từ khi được sinh ra với rất nhiều khoảnh khắc tràn đầy cảm xúc.

Trò chuyện với bố Minh Tú, chủ nhân của đoạn clip gây xúc động trên thì được biết, con trai anh là Khải Lâm, tên ở nhà là Bon. Bé sinh năm 2013 đến nay đã được hơn 4 tuổi rồi.

Ngay từ khi chuẩn bị có Bon, bố Tú đã có ý định quay video bé hàng ngày để khi con tròn 1 tuổi  thì ghép thành 1 đoạn clip làm kỉ niệm về sau.

“Năm đầu đời của con rất có ý nghĩa đối với gia đình mình. Vì đây là lần đầu làm cha mẹ nên vợ chồng mình nuôi con khá vất vả và lúng túng. Cuộc sống kể từ ngày có con cũng có nhiều xáo trộn. Chưa kể là phải dõi theo con từ khi biết lẫy, biết bò, biết ngồi, biết đi, rồi mọc răng… Nghĩ đến quãng thời gian đó nên mình nảy sinh ý định mỗi ngày ghi lại 1 phút về cuộc sống của con. Để sau 1 năm nhìn lại, vợ chồng biết con đã lớn như thế nào, cũng là để ghi nhớ kỉ niệm cho bé về sau. Không ngờ việc đó trở thành thói quen nên đến nay mình đã quay clip cho con được hơn 4 năm rồi.”


Bố Tú- chủ nhân đoạn clip hành trình 5 năm đầu đời của con và con trai Khải Lâm

Kể từ đó, ngày nào anh Tú cũng miệt mài, chăm chỉ quay lại những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của con trai mình. Tính đến nay, lượng video anh Tú đã quay về cậu con trai anh hết lòng thương yêu rơi vào khoảng 1000 video, với thời gian lên tới 30 tiếng. Mỗi ngày quay 1 phút thì 1 năm cũng dài 6 tiếng rồi.

Không những thế, ông bố còn miệt mài ngồi chọn lựa, cắt gọn các clip xuống 25 giây cho 1 ngày và “tua nhanh” hành trình bé Bon trưởng thành trong clip. Tưởng đơn giản nhưng việc này cũng ngốn của anh rất nhiều thời gian.

“Khi giảm thời gian xuống còn 25s cho 1 ngày thì 1 năm cũng chiếm đến 7, 8 phút trong clip. Chuyện này chưa là gì so với việc xem đi xem lại cả ngàn clip để nhặt ra số ít thôi. Mình muốn trong clip đó phải là những hình ảnh ý nghĩa nhất với hành trình lớn lên của con trai. Thế cho nên đến năm con 3 tuổi mình mới làm xong clip của năm 1 tuổi. Những năm sau nhiều kinh nghiệm hơn thì nhanh hơn.”

Khi xem lại từng đoạn từng hình ảnh những năm đầu đời của con, mình cảm thấy rất xúc động. Từ một cậu nhóc bé tí mà vù một cái đã hơn 4 tuổi rồi. Như các cụ nói, có đầu có đuôi nuôi lâu cũng lớn. Mình rất tự hào về con. Cám ơn con đã đến bên cha mẹ.”

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang