Đây là nàng Cách Cách xinh đẹp nhất triều đại nhà Thanh của Trung Quốc

Khác hẳn với những hình ảnh thật cho biết Cách Cách ngày xưa của Trung Quốc không đẹp như trên phim, thì nàng Cách Cách này lại khiến người ta phải trầm trồ.

Nhà Thanh là triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc. Các nàng Cách cách nhà Thanh cũng vô cùng nổi tiếng và trở thành cảm hứng của rất nhiều bộ phim cổ trang. Tuy nhiên, có một sự thật rằng Cách cách ngày xưa không hề đẹp như trên phim, điều này đã khiến nhiều người hâm mộ lịch sử hậu cung phong kiến Trung Quốc không khỏi phải thất vọng.


Nhan sắc thật của các Cách cách thời xưa

Nhưng riêng nàng Cách cách dưới đây thì khác. Nàng sở hữu vẻ xinh đẹp đến mức người ta phải phong nàng là ""Cách cách xinh đẹp nhất triều đại nhà Thanh''. Đó chính là Vương Mẫn Đồng (1913-2003), hay còn có tên Mãn là Hoàn Nhan Lập Đồng Kí. Nàng là con gái của Hoàn Nhan Lập Hiền và Cách Cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ (cháu gái của Vua Càn Long). 


Cách cách ​Vương Mẫn Đồng

Vương Mẫn Đồng có gương mặt phúc hậu, với làn da trắng mịn, môi đỏ như son. Vì tình yêu với vua Phổ Nghi, mà nàng đã ra sức học múa, học đàn, học vẽ... để có thể chiều chuộng người mình yêu.

Nhưng đắng cay thay, Vua lại không có tình cảm với nàng và không bao giờ có suy nghĩ sẽ kết hôn với nàng. Điều này đã khiến Vương Mẫn Đồng đau khổ, và cũng chính vì mối tình này, mà nàng đã thẳng thừng từ chối 4 cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối khác. Để rồi sau đó, nàng sống cô đơn tới già.


Xinh đẹp và tài hoa là thế, nhưng nàng lại không có cuộc sống sung sướng vẹn tròn

Triều Thanh sụp đổ, chính thức khép lại thời đại phong kiến. Nàng Cách cách ngày nào trở về cuộc sống thường nhật với cảnh cô đơn hiu quạnh, không gia đình con cái trong một căn nhà nhỏ xa trung tâm Bắc Kinh. Nàng phải vất vả kiếm sống bằng một số công việc buôn bán lặt vặt. May mắn là nàng luôn được hàng xóm yêu thương, chăm sóc cho đến tận cuối đời do sở hữu tính cách nhân hậu dịu dàng. Nhiều người đã vô cùng tiếc thương cho Vương Mẫn Đồng, khi một đóa hoa nhan sắc rực rỡ như vậy phải lụi tàn vào những ngày cuối đời.


Hình ảnh nàng Cách cách khi về già

Cùng xem thêm những bức ảnh hiếm có của nàng Cách cách này nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang