Giả vờ lên đỉnh - thói quen của hầu hết chị em nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Vờ lên đỉnh hay còn gọi là stress chốn phòng the là việc không thể có khoái cảm, thường xuyên giả bộ để làm vui lòng người tình… hóa ra lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn phụ nữ vẫn hay nghĩ đó.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của việc phụ nữ rất hay “vờ lên đỉnh” là do sự đáp ứng tình dục ở phụ nữ thường chậm hơn so với nam giới.

Việc kích thích vào những điểm nhạy cảm để tiết ra chất nhờn bôi trơn âm đạo, chuẩn bị cho giao hợp rất quan trọng ở phái nữ. Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Phụ nữ sẽ khó đạt cực khoái hơn nếu thiếu cảm hứng với đối tác, lo lắng, căng thẳng, tâm trạng không thoải mái, mệt mỏi, stress..

Sự khác nhau về mặt ham muốn và cảm nhận khoái cảm ở nam và nữ cũng là nguyên nhân gây ra chứng vờ lên đỉnh thường xuyên. Có lúc người này hào hứng thì người kia lại mỏi mệt, không có nhu cầu tương xứng. Để chồng không hụt hẫng, mất hứng, tự ti thì người vợ đã chọn cách giả vờ có khoái cảm và giả vờ đạt đến đỉnh điểm để cho cuộc yêu “kết thúc có hậu”.

Đó là “chuyện thường ngày ở huyện” và có thể chấp nhận được trong một số trường hợp. Nhưng nếu việc này lặp lại nhiều lần thì lại là chuyện không đơn giản chút nào.

Giả vờ cực khoái có thực sự vô hại như chúng ta vẫn thường lầm tưởng không?

Theo các chuyên gia tâm lý, phụ nữ thường xuyên vờ lên đỉnh sẽ mất dần ham muốn trong chuyện chăn gối, dẫn đến tâm trạng buồn bực, trầm cảm, hay cáu gắt…gây ảnh hưởng đến tâm lý.

Khi ân ái không lên được đỉnh lâu ngày sẽ dẫn đến mất cảm giác, sợ hãi khi quan hệ vợ chồng, thậm chí là mắc chứng lãnh cảm- một hội chứng suy giảm khả năng tình dục ở nữ giới khiến họ không còn ham muốn chuyện yêu.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nữ giới mắc chứng lãnh cảm có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. Chúng ta đều biết, những cuộc yêu thường phải trải qua các giai đoạn từ yếu đến mạnh, từ chậm đến nhanh và kết thích bằng việc bứt phá về đích.

Trong cuộc yêu, quá trình sản xuất ra hoócmôn sinh dục và tuần hoàn máu sẽ gia tăng. Từ đó làm vòng 1 của chị em to lên khoảng 25% so với bình thường, tuần hoàn máu được thúc đẩy giúp nguy cơ tắc mạch máu hoặc sưng đau khó chịu.

Lâu ngày không đạt cực khoái sẽ khiến hiện tượng sưng đau ngực xảy ra thường xuyên hơn. Nhiều tài liệu y học cho thấy, phụ nữ cao tuổi chưa kết hôn, khả năng tình dục giảm sút... là nhóm đối tượng rất dễ mắc ung thư vú.

Đối với chị em khó đạt đỉnh cần sớm tìm ra nguyên nhân để có biện pháp khắc phục kịp thời. Ngoài nguyên nhân từ phía đối tác thì những vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, rối loạn chức năng tình dục, bệnh tuyến giáp, tình trạng căng thẳng, mệt mỏi… cũng khiến chị em khó đạt được sự thỏa mãn khi quan hệ.

Nếu là vấn đề thể chất thì chị em có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình, cũng như tìm cách giảm bớt áp lực cuộc sống để tâm trạng trở lên vui vẻ, thoải mái hơn.

Còn khi là vấn đề tâm lý thì chị em có thể tìm đến các chuyên gia tâm lý để được tư vấn. Để sớm nâng cao chất lượng đời sống tình dục, thì rất cần sự chia sẻ từ phía bạn đời. Chị em nên tâm sự một cách tế nhị nhưng thật lòng với chồng để sớm tìm cách giải quyết sự lãnh cảm của mình.

Không thể chỉ nghĩ đến việc làm cho bạn tình thoả mãn mà quên chính bản thân mình. Cách lựa chọn đó cũng có thể dẫn đến sự hài lòng nhất định cho bản thân nhưng đó mới chỉ là sự hài lòng về tinh thần và tình yêu bền vững không thể sống chỉ bằng món ăn tinh thần đó. Cuộc sống tình dục là quá trình giao lưu giữa hai người, vì vậy phụ nữ nhất định không nên giả vờ cực khoái.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang