Mẹ đảm chia sẻ công thức tự làm trà sữa trân châu thơm ngon, béo ngậy y hệt ngoài hàng

Lo sợ những cốc trà sữa bên ngoài pha bằng nguyên liệu không rõ nguồn gốc nên chị Mai Ngọc Quỳnh đã tự tay pha trà sữa cho con ngay tại nhà. Với công thức của mẹ Ngọc Quỳnh, bạn sẽ có ngay một ly trà sữa thơm ngon không kém ngoài hàng mà còn vô cùng đảm bảo vệ sinh nữa nhé.

NGUYÊN LIỆU:

- Trà đen Phúc Long (hoặc trà ô long)

- Sữa đặc ông thọ

- Wipping Cream

- Bột năng

- Bột rau câu con cá dẻo

- Bột cacao hoặc bột trà xanh

- Đường

CÁCH LÀM:

1. Phần trà sữa

- Đun sôi nước. Cho trà vào bình và đổ phần nước vừa đun sôi vào để ủ trà trong khoảng 10 phút. Tùy theo khẩu vị mà bạn sử dụng lượng trà phù hợp. Nếu thích đậm vị trà thì bạn cho phần trà nhiều hơn. 

- Trà ủ xong, đem đổ qua rây để lọc hết bã trà.

- Đợi nước trà nguội hơn một chút (khoảng 60 độ C) thì đổ sữa đặc ông thọ vào hòa tan. Lượng sữa tùy theo khẩu vị của bé. Nếu thích uống ngọt thì cho nhiều sữa đặc hơn.

- Để trà sữa có vị béo ngậy giống như ngoài hàng thì cho phần trà sữa vừa pha vào cốc lắc, thêm 1 - 2 thìa cà phê wipping cream vào lắc đều tay. Tuy nhiên vị của wipping cream khá ngậy nên nếu không thích cảm giác quá béo thì bạn có thể bỏ qua bước này nhé.

2. Phần trân châu

- Trộn 100g bột năng + 10g bột rau câu con cá dẻo + 10g bột ca cao (hoặc 5g bột trà xanh) + 20g đường vào trộn đều. Nếu làm trân châu trắng thì không cần cho thêm bột ca cao hay bột trà xanh.

- Đổ từ từ 70g nước đun sôi vào hỗn hợp bột, dùng thìa khuấy bột cho bớt nóng rồi nhào kỹ đến khi bột có độ dẻo.

- Lấy một chút bột vê tròn thành các viên trân châu, sau đó phủ một lớp bột năng mỏng lên bề mặt trân châu cho bớt dính.

- Để luộc trân châu bạn đặt nồi lên bếp, đổ nước đến 2/3 nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi bạn đổ trân châu vào luộc trong khoảng 15 phút để trân châu chín mềm.

- Khi trân châu đã chín bạn vớt ra cho ráo nước. Để hạt trân châu không dính vào nhau, bạn đổ thêm một chút nước đường vào bát đựng trân châu và khuấy đều. Với trân châu trắng thì trộn thêm một chút mật ong, trân châu sẽ ngon hơn lại không bị dính.

Lưu ý: Bạn có thể nặn sẵn nhiều trân châu sau đó bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi nào cần dùng thì lấy từ tủ lạnh ra để luộc.

3. Thành phẩm

Cho trân châu vào cốc rồi đổ phần trà sữa đã pha vào. Vậy là bạn đã có ngay một ly trà sữa trân châu cực kỳ thơm ngon và đảm bảo vệ sinh rồi nhé. 

Video Cách pha trà sữa trân châu tại nhà

Chúc các bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang