Làm món ăn tuyệt ngon mà lạ miệng với thịt ba chỉ và bắp cải

(lamchame.vn) - Bắp cải và thịt ba chỉ thái dải mỏng hấp sau đó trộn với sốt tsuyu tạo nên món ăn kiêng đơn giản mà ngon miệng.

Nguyên liệu để làm món bắp cải và thịt ba chỉ hấp trộn sốt (2 phần ăn)

300g bắp cải, 150g thịt ba chỉ thái dải, 1 thìa canh rượu gạo, 2 thìa canh vừng rang, 1/2 thìa cà phê muối, một chút tiêu đen, 2 thìa canh sốt tsuyu, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa cà phê đường, 1 cây hành lá. 

Cách làm món bắp cải và thịt ba chỉ hấp trộn sốt

Bước 1: Bắp cải bạn mua về xả dưới vòi nước cho sạch bụi và tạp chất. Sau đó cho bắp cải vào chậu nước có pha giấm và ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn vớt bắp cải ra rồi rửa kỹ dưới vòi nước. Tiếp theo bạn thái bắp cải thành dạng sợi to, cho vào rổ để riêng.

Bước 2: Thịt ba chỉ thái dải, bạn đem cho vào tô sau đó rắc rượu gạo, thêm hạt tiêu rồi trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút. 

Làm món ăn tuyệt ngon mà lạ miệng với thịt ba chỉ và bắp cải - Ảnh 2.

Bước 3: Bạn đặt nồi hấp lên bếp, cho nước vào, đun sôi. Sau đó bạn cho rau bắp cải vào xửng rồi hấp trong khoảng 10 phút. Lấy bắp cải ra và cho vào đĩa sâu lòng.

Bước 4: Tiếp theo bạn đặt thịt ba chỉ đã ướp vào xửng hấp và hấp trong 10 phút là chín. 

Bước 5: Bạn chuẩn bị một bát tô, cho 2 thìa canh sốt tsuyu, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa cà phê đường, hành lá xắt nhỏ vào rồi trộn thật đều. 

Nếu không có sốt tsuyu, bạn có thể dùng 1 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh nước cốt gà (hoặc nước cốt cá ngừ), 1/2thìa canh rượu nấu ăn và một chút đường, trộn đều. Sau đó trộn với các nguyên liệu còn lại.

Làm món ăn tuyệt ngon mà lạ miệng với thịt ba chỉ và bắp cải - Ảnh 6.

Bước 6: Sau khi hấp thịt ba chỉ xong, bạn cho vào đĩa bắp cải. Tiếp đó rưới đều phần nước sốt lên trên, rắc thêm chút hành lá và vừng rồi thưởng thức. Trước khii ăn, bạn có thể dùng đũa trộn nhẹ nhàng để các nguyên liệu thấm đều nước sốt. 

Làm món ăn tuyệt ngon mà lạ miệng với thịt ba chỉ và bắp cải - Ảnh 8.

Thành phẩm món bắp cải và thịt ba chỉ hấp trộn sốt

Bắp cải và thịt ba chỉ thái dải mỏng hấp sau đó trộn với sốt tsuyu tạo nên món ăn kiêng đơn giản mà ngon miệng. Bắp cải với vị ngọt tinh tế và độ giòn hấp dẫn, thực sự giúp cân bằng hương vị của thịt ba chỉ thái mỏng - vốn là loại thực phẩm dễ gây ngán ngấy. Món ăn này không chỉ ngon mà còn cân bằng dinh dưỡng và bạn cũng có thể dùng chung với cơm cũng rất ngon.

Làm món ăn tuyệt ngon mà lạ miệng với thịt ba chỉ và bắp cải - Ảnh 9.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bắp cải và thịt ba chỉ hấp trộn sốt!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang