Rớt nước mắt với câu chuyện cậu bé 8 tuổi một mình chăm cha bệnh tật

Hy vọng lòng hiếu thảo của em sẽ được đền đáp xứng đáng, và em không phải chịu thêm một bất hạnh nào trong cuộc đời này nữa.

Ở ngôi lành Yincang tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, có một câu chuyện buồn về một cậu bé tên là Cao Haoyan (8 tuổi). Cậu đang sống cùng người cha mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo: Huyết khối tĩnh mạch não. Chính vì căn bệnh này, mà cha cậu không thể đi làm được nữa, và phải nằm liệt giường.

[​IMG]
Chân dung cậu bé Cao đang tuổi ăn, tuổi lớn


[​IMG] 
Và đây là người cha bệnh tật của cậu


[​IMG] 
Mỗi ngày, cậu dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cho cha​

Vì quá khó khăn sau khi nhà cửa, của cải trong nhà phải bán đi kiếm tiền chạy chữa cho cha, mẹ của em đã bỏ đi xa xứ, để lại tất cả gánh nặng lên vai cậu con trai bé nhỏ. Từ đấy, cậu phải bỏ học để chăm sóc cha. Mỗi ngày, Cao phải dậy từ sáng sớm, đi hái củi, làm việc nhà, nấu cơm, bón cho cha ăn, chăm sóc bệnh tình của cha... Mặc dù được các mạnh thường quân ủng hộ số tiền vài chục triệu đồng, nhưng điều đó cũng không khiến bệnh tình của người cha được cải thiện. 

[​IMG] 

[​IMG] 

[​IMG] 
Tất cả các công việc nhà đều do một tay cậu đảm nhiệm​

Khó khăn là vậy, nhưng Cao lúc nào cũng thương yêu cha vô điều kiện và nuôi dưỡng đam mê học tập bên trong con người cậu. Cao lúc nào cũng mơ ước có ngày được đi học lại, và cậu tranh thủ những lúc rảnh rỗi ôn tập ra đọc. 

[​IMG] ​

[​IMG] 
Cậu thương cha mình vô cùng


[​IMG] 
Và rất nhớ trường lớp, rất muốn đi học trở lại 


[​IMG] 
Cậu thường tranh thủ đọc sách lúc rảnh rỗi 


[​IMG] 
Đôi lúc, người cha rớt nước mắt vì thương con trai và hận mình, vì đã trở thành gánh nặng cho con

Hoàn cảnh khó khăn của Cao đã lan truyền, và nhờ sự giúp đỡ của 1 mạnh thường quân, Cao chính thức được đến trường trở lại như bao học sinh cùng lứa. Dù vậy, cậu vẫn thường bật khóc trong giờ học vì lo lắng cho bệnh tình ngày một nặng hơn của cha. Thậm chí, cậu đã từng nghĩ tới việc sẽ phải nghỉ học lần nữa, vì không ai chăm cha tốt bằng cậu cả...
 

[​IMG] 
Nhờ sự giúp đỡ của mạnh thường quân, cậu được đi học lại


[​IMG] 
Dù vậy, cậu thường xuyên nhớ và lo lắng cho cha vô cùng​

Nhìn những hình ảnh của cậu học trò nghèo ngày ngày bên cha bị bệnh nặng, không ai là không rớt nước mắt. Hy vọng lòng hiếu thảo của em sẽ được đền đáp xứng đáng, và em không phải chịu thêm một bất hạnh nào trong cuộc đời này nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang