Vợ chồng cãi lộn chỉ vì cái hộp cơm trưa

Mình là con trai và chỗ mình cũng có phong trào tự mang cơm đi ăn. Tất nhiên là trong số những người mang cơm đi ăn thì có cả các em gái xinh xinh rồi. Và lại tất nhiên là hộp cơm của các em ấy thì thường là nhìn ngon mắt, nhiều dinh dưỡng hơn hộp cơm của mấy thằng độc thân vui tính. Thậm chí là có khi còn ngon hơn cả của những chị bỉm sữa và những anh đã có vợ vì các chị thì bận rộn quá, cứ một rau một mặn mà cho vào hộp cơm đã là tốt rồi.

Hồi mình mới bắt đầu mang cơm đi làm, vợ mình cười hí hửng rồi lục trong tủ bát ra cái bộ hộp nhựa kèm túi giữ nhiệt ngày xưa của cô ấy ra, cọ rửa sạch sẽ rồi bảo mình “Đây, em trao cho anh vũ khí tối thượng của bản môn nhé”. 

Ngày đầu tiên tha cái hộp cơm đến, giữa đống hộp giữ nhiệt, hộp cơm hâm nóng. Cái hộp cơm vốn là mốt của nhiều năm trước mà vợ mình lăn lộn chốn mua bán online mới săn được bỗng thành cổ vật, lạc lõng đến lạ. Anh em ai cũng giục mình mua cái mới, sắm cái xịn mà dùng. Thằng đệ của mình còn cảm thán:

- Anh ơi, em nhìn anh ăn cơm mà thấy cứ khổ khổ. Tại cái hộp nó màu nâu mà có vẻ hơi cũ rồi.

- Ờ, mày đừng lấy vợ không thì còn khổ hơn anh.

Nghe nó nói, mình nhẹ nhàng cảm thán, dọa dẫm nó tí.

- Anh có mua cái hộp cơm như này không? Em mua hộ cho. Chưa tới 200k.

Vừa nói, em kế toán vừa giơ cái hộp cơm giữ nhiệt ra cho mình. Lòng inox, vỏ nhựa, 3 tầng, nhìn rất chi là sạch sẽ. 

Mình liếc mắt một cái rồi cười cười.

- Không cần đâu. Vợ anh bảo là  anh dùng tạm cái này vài hôm rồi vợ anh sẽ mua cho cái mới.

Tối hôm ấy, về đến nhà, mình  mới thẽ thọt kể lại câu chuyện cho vợ nghe, mặt không giấu nổi vẻ tự hào là mình đã từ chối ý tốt của em đồng nghiệp. Ai ngờ, vợ phán câu xanh rờn.

- Rõ dại, sao không bảo em nó mua hộ luôn cho. Vợ đỡ phải đi.
- Không, anh muốn em mua cho anh cơ. Em không biết là tình yêu của người đàn ông đi qua cái dạ dày à? Anh ăn cơm của em ấy, yêu em ấy luôn thì sao? Em lỡ dâng người chồng quốc dân này cho gái hả?

- Ôi, em nó bảo mua hộ anh cái hộp cơm chứ có cho cơm ăn đâu, đi qua cái dạ dày sao được.

Mấy ngày sau, mình cứ mòn mỏi chờ cái hộp cơm của vợ vì lúc thì nàng bảo nàng đang nghiên cứu xem mua loại nào, lúc thì nàng bảo nàng quên, lúc thì nàng không mang tiền... Cuối cùng, sau một tháng, khi hai vợ chồng đưa cô con gái đi siêu thị, nàng cuối cùng cũng nhớ đến mình. Khi lướt qua hàng gia dụng, thấy cái hộp cơm giữ nhiệt hạ giá, có hình trái tim hồng. Nàng quẳng vào xe hàng và cười ngọt ngào:

- Đây, hộp cơm của người chồng quốc dân nhé.

Mình nhìn cái hộp cơm mà muốn khóc, quay ra bảo vợ là đổi sang màu khác đi chứ màu này anh dùng sao được thì cô ấy lườm mình, bảo là "Có vợ rồi, dùng màu nào chả được". Cả tháng dùng cái hộp cơm cũ trong ánh mắt kì thị của anh em đồng nghiệp, mình đã tủi thân lắm rồi. Bây giờ, chơi hẳn hộp cơm màu hồng, mình không biết ăn nói làm sao. Hôm sau, mình đến chỗ làm, thẽ thọt nói với em kế toán:

- Em mua giúp anh cái hộp cơm như của em. 

Em kế toán cười cười, bảo mình:

- Sao anh bảo chị nhà anh mua cho cơ mà? Chị ấy quên rồi à? Biết thế, anh nên mua từ cách đây cả tháng, lúc em bảo mới phải.

Mình im lặng, tảng lờ đi, coi như không nghe thấy em ấy nói gì. Nhưng phần sau mới là phần mình ngạc nhiên và phát cáu. Rõ ràng là mình nhờ vợ mua hộp cơm cho mình, cô ấy đã không thèm mua thì chớ, tới lúc mua lại còn ki bo, hà tiện mà chọn cái hạ giá, màu hồng chóe lọe, chấm bi thì ai mà chịu được. Mình bảo đổi sang cái khác thì không cho. Vậy mà khi mình không thèm nhờ cô ấy nữa mà nhờ người khác thì cô ấy cáu với mình, mắng mình là "Đồ tồi. Chê cơm nhà thèm ăn phở", mà trước đó còn bảo là sao không nhờ em kế toán mua, cô ấy đỡ phải mua. 

Đấy, có mỗi chuyện cái hộp cơm thôi mà gia đình mình xào xáo mấy hôm nay. Mình chỉ muốn được vợ quan tâm, chăm sóc một tí mà cuối cùng lại thành ông chồng tồi tệ trong mắt vợ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang