10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn

Với những cách này, việc bảo quản gia vị của bạn sẽ trở thành một sự sáng tạo tuyệt vời.

Nếu bạn là người yêu thích nấu ăn và sở hữu bộ sưu tập gia vị đáng kể, việc cất giữ chúng cũng trở thành vấn đề không hề đơn giản. Tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp sáng tạo, đồng thời tận dụng các công cụ lưu trữ thì việc bảo quản gia vị sẽ trở thành một sự sáng tạo tuyệt vời.

Bạn hãy tham khảo những cách tổ chức lọ gia vị thông minh dưới đây nhé!

1. Kệ gỗ đặt quầy bếp

Chiếc kệ này có thiết kế dạng lỗ vừa khít cho 1 lọ gia vị. Bạn hãy đặt trực tiếp trên quầy bếp, rất thuận tiện để cất những loại gia vị thường dùng đến hàng ngày.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 1.
 

2. Lọ đựng dạng ống nghiệm

Nấu ăn cũng chẳng khác gì một bộ môn khoa học với các loại nguyên liệu và khối lượng phù hợp. Chiếc kệ mở đầy phong cách, cùng với thiết kế lọ đựng gia vị dạng ống nghiệm sẽ khiến cho khu vực gia vị của bạn trở nên độc đáo vô cùng.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 2.
 

3. Từ tính hóa

Với một chiếc bảng từ tính và lọ gia vị nắp kim loại, bạn có ngay một màn hình gia vị cực kỳ nổi bật và khác lạ. Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy loại gia vị mình cần mà không phải dán nhãn. Khu vực trưng bày gia vị chẳng khác gì một bức tranh nổi bật tô điểm thêm cho căn bếp.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 3.
 

4. Ngăn tủ với kệ chữ U

Bạn hãy dành riêng một ngăn tủ rồi thiết kế kệ nhiều tầng dạng chữ U, việc cất giữ và tìm kiếm gia vị trở nên thuận tiện, ngăn nắp vô cùng. Bạn lưu ý xoay phần nhãn dán về phía trước nhé!

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 4.
 

5. Giá treo dạng trượt

Công cụ lưu trữ này rất độc đáo. Đó là một chiếc giá dạng trượt, có thể kéo ra đẩy vào, được gắn trực tiếp ở mặt dưới kệ trong tủ bếp.

Ở mặt bên của giá treo sẽ có các móc vừa khít với kích thước của lọ gia vị.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 5.
 

6. Thiết kế ngăn kéo đựng gia vị

Sử dụng ngăn kéo làm nơi lưu trữ gia vị là một cách làm tinh tế và thông minh. Nó vừa giúp bảo quản lọ gia vị không bị bụi bẩn, dầu mỡ bám vào, giảm thiểu khả năng rơi vỡ mà còn giúp giải phóng không gian bên ngoài.

Khi có quá nhiều loại gia vị, bạn hãy thiết kế 2 ngăn kéo riêng, không nên chồng 2 lớp lọ gia vị trong 1 chiếc ngăn kéo nhé!

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 6.
 
10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 7.
 

7. Kệ bậc thang

Kệ bậc thang bằng gỗ đặt trong ngăn tủ khiến các lọ gia vị của bạn trở nên ngăn nắp, có trật tự. Thiết kế bậc thang khiến chúng ta nhìn thấy rõ những lọ phía trong một cách dễ dàng.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 8.
 

8. Đưa kệ mở lên một tầm cao mới

Những thiết kế giá treo tường, kệ mở đơn giản thật quá tẻ nhạt. Bạn hãy làm mới khu vực gia vị với các kệ mở biến tấu độc đáo như dưới đây. Nó sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo, khiến căn bếp trở nên nổi bật.

 
 
 
 

9. Đựng vào túi và treo lên

Khi mua gia vị với số lượng lớn, bạn có thể lấy ra một phần nhỏ, sau đó cho vào các túi dán nhãn bên ngoài rồi treo lên. Vị trí treo sau cánh cửa hoặc ô cửa sổ, chỉ cần thêm thanh ngang và các móc treo.

Nó như một cách trang trí đồng thời cũng giúp bạn nhanh chóng lấy được loại gia vị cần dùng.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 10.
 

10. Giá xoay

Nếu trong tủ bếp đã chật kín thì bạn có thể sử dụng giá xoay đặt trên quầy bếp. Với thiết kế xoay tròn, chiếc giá này để được khá nhiều lọ gia vị mà cực tiết kiệm diện tích. Đặt trên quầy bếp ngay trong tầm tay với, mỗi khi nấu nướng bạn rất nhanh tìm được gia vị để sử dụng.

10 cách sáng tạo tuyệt vời để sắp xếp những lọ đựng gia vị của bạn  - Ảnh 11.
 

Theo: Home

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/10-cach-sang-tao-tuyet-voi-de-sap-xep-nhung-lo-dung-gia-vi-cua-ban-222021278153949438.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang