10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn

Có thể bạn không phát hiện ra nhưng những thói quen tiêu tiền này đang cản trợ việc bạn tiết kiệm hàng ngày đấy.

 

Có những người lựa chọn một cuộc sống đơn giản nhất nhưng cũng có những người tiêu xài phung phí đến mức tán gia bại sản. Quan điểm về sự tiết kiệm của mỗi người cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tiết kiệm và phát hiện mình đang xuất hiện những biểu hiện sau, hãy thay đổi và chỉnh đốn ngay lập tức.

1. Đi ăn

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 2.
 

Nếu bạn thích ăn tối, bạn có thể muốn xem xét lại lựa chọn của mình. Nếu bạn để ý, hầu hết các món ăn trong nhà hàng đều có giá cao ngất ngưởng trong giờ ăn tối. Vì vậy, nếu bạn đã chuẩn bị sẵn một bữa ăn ở nhà hoặc bạn có thể tự nấu một món gì đó, bạn không nên lãng phí tiền khi đi ăn ngoài trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp hoặc dịp đặc biệt.

2. Đăng ký dịch vụ phát trực tuyến

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 3.
 

Đăng ký trả phí của các dịch vụ phát trực tuyến như Spotify, YouTube, v.v. loại bỏ quảng cáo để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn. Bạn có thể chấp nhận việc phát trực tuyến phương tiện với quảng cáo, điều đó thực sự không có vấn đề gì. Chắc chắn, các dịch vụ phát trực tuyến này cần doanh thu để hoạt động, nhưng bạn không phải là người đang chi tiền cho điều đó.

3. Mua vé số

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 4.
 

Mua vé xổ số là một sự tiêu tốn rất nhiều tiền . Đôi khi nghe có vẻ hợp lý khi mua một điều gì đó giá rẻ nhưng có thể giúp bạn trúng số độc đắc. Nhưng bạn nên hiểu rằng vì tỷ lệ thành công là rất thấp, nên tốt hơn hết bạn không nên lãng phí số tiền khó kiếm được của mình vào một tờ giấy.

4. Các kỳ nghỉ

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 5.
 

Chúng tôi không muốn làm bạn thất vọng nhưng sự thật là bạn vẫn có thể khám phá thế giới mà không bị thủng túi tiền. Trước hết, đừng bao giờ đặt khách sạn đầu tiên mà bạn tìm thấy. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những nơi có giao dịch tốt hơn. Ngoài ra, hãy tận dụng tối đa các phần thưởng và điểm tích lũy liên quan đến du lịch mà bạn đã kiếm được, ghé thăm các điểm nghỉ mát ít phổ biến hơn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

5. Không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ đợt bán hàng, ưu đãi

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 6.
 

Vấn đề là không nên mua sắm các mặt hàng đang giảm giá mà nên hiểu là chỉ mua những thứ nếu bạn thực sự, thực sự cần chúng với giá cả phải chăng. Nhiều người lao vào mua sản phẩm vì họ được giảm giá 50% chỉ để sau đó nhận ra rằng họ đã lãng phí tiền vì thậm chí họ không thực sự cần sản phẩm này cho cuộc sống.

6. Đăng ký thành viên phòng tập thể dục

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 7.
 

Thay vì tập thể dục tại phòng tập thể dục, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tập thể dục tại nhà và đầu tư vào một số thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn thích dành thời gian đến phòng tập thể dục, hãy tận dụng tối đa tư cách thành viên của mình bằng mọi cách và tìm kiếm những cách khác để tiết kiệm tiền.

7. Mua đồ một cách bốc đồng

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 8.
 

Có những người thích tiêu tiền một cách xa hoa vào những thứ mà họ thậm chí không cần hoặc không muốn. Các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng nhiều chiến thuật để buộc bạn phải mua những thứ mà bạn không thực sự muốn ngay từ đầu. 

Các nghiên cứu cho rằng những lần mua sắm này là thú vui tội lỗi đối với những người mua sắm bốc đồng. Mọi người cần hiểu rằng những thú vui đó chỉ là tạm thời và lãng phí những đồng tiền quý giá của mình.

8.  Sử dụng đồ dùng một lần

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 9.
 

Không có ý nghĩa gì khi mua những thứ này khi bạn chỉ muốn vứt chúng đi và sau đó mua lại. Thay vào đó, bạn nên mua những thứ mà bạn có thể tái sử dụng và điều đó sẽ tồn tại trong nhiều năm. Những món đồ dùng một lần rất thích hợp cho những sự kiện nhất định nhưng bát đĩa gốm sứ là lựa chọn thay thế tốt hơn để sử dụng hàng ngày.

9. Nâng cấp công nghệ

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 10.
 

Hiện nay, mọi người có xu hướng tiêu một khoản tiền khi họ thực sự không cần thiết. Ví dụ, ngay sau khi một chiếc iPhone mới được tung ra, mọi người đổ xô mua ngay chiếc mới nhất, ngay cả khi thiết bị hiện tại của họ đang chạy tốt. Nếu đúng như vậy, hãy xem xét cách bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách bỏ qua nâng cấp thiết bị công nghệ.

10. Đọc sách điện tử

10 điều bạn cần ngừng làm để tiết kiệm tiền nhanh hơn - Ảnh 11.
 

Chắc chắn, bạn thích đọc sách bìa cứng để tận hưởng trải nghiệm đọc sách cũ như ở trường học. Nhiều người có thể không đồng ý, nhưng đầu tư vào sách điện tử hoặc ghé thăm thư viện địa phương là những lựa chọn thay thế tốt nhất để nhận được những cuốn sách bạn muốn miễn phí. Bạn cũng có thể mua sách cũ giá rẻ hoặc đọc online mà không mất phí.

Theo brightside

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/10-dieu-ban-can-ngung-lam-de-tiet-kiem-tien-nhanh-hon-16220301016295296.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang