10 loại trái cây quả mọng, càng ăn càng đẹp da, tôn dáng... chị em mua ngay về dùng không tiếc!

(lamchame.vn) - Thời tiết nóng khiến cơ thể thiếu nước hoặc đơn giản chỉ là bạn lười uống nước thì hãy bổ sung những loại quả dưới đây. Chúng không chỉ giúp bổ sung nước mà còn khiến làn da ngày càng đẹp.

Dưa chuột

Chứa 95% nước, dưa chuột giúp kéo dài thời gian giữ nước của cơ thể. Ngoài ra, nó còn giàu các hợp chất chống viêm, giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể và giảm kích ứng da. Nghiên cứu cũng cho thấy dưa chuột thúc đẩy quá trình ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa. Bạn có thể cho vài lát dưa chuột vào cốc nước lọc để uống khi khát.

Cà chua

Cà chua có hàm lượng nước là 94%, khi thái lát hoặc thái nhỏ luôn là linh hồn của món salad, nước sốt và bánh sandwiches nhưng cũng đừng quên cherry và nho nhé vì chúng sẽ khiến món ăn nhẹ trở nên tuyệt vời hơn nhiều.

Dưa hấu

Nếu bạn đang khát nước hoặc mất nước, dưa hấu là loại trái cây bổ sung nước tuyệt vời với hàm lượng nước thuộc hàng lớn nhất trong các loại hoa quả, lên tới 92%. Đó cũng là lý do mà trong tiếng Anh, loại quả này được gọi là watermelon (water: nước, melon: dưa). Không chỉ vậy, dưa hấu còn rất giàu khoáng chất như natri, kali hoặc magiê...

Dâu tây

70% cơ thể người là nước, còn với dâu tây, tỉ lệ này lên đến 91%. Loại trái cây này được xem là một trong những thực phẩm làm đẹp da, bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể. Đã vậy, vị của dâu tây rất "gây nghiện" nữa.

Bưởi

Bưởi có tới 91% là nước, chứa nhiều chất điện giải thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu nước. Nó cũng giàu chất xơ hòa tan và vitamin C, chứa một lượng bổ dưỡng vitamin A, các vitamin nhóm B, E và K, canxi... Ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, điều tiết cơn thèm ăn, giúp giảm cân, da đẹp và nhiều công dụng khác nữa.

Quả khế (hàm lượng nước 91,4%)

Loại trái cây nhiệt đới này có 91% là nước, có vị chua ngọt. Nó có hình dáng rất bắt mắt và thường được dùng trong món salad hoa quả hoặc trang trí cho những ly cocktail. Khế cũng rất giàu chất chống oxy hoá, đặc biệt là epicatechin – một chất chống oxy hoá cực mạnh. Chất này còn được tìm thấy trong rượu vang đỏ, sô cô la và trà xanh.

Dưa gang

Dưa gang với 90% là nước, rất giàu kali, một chất điện giải quan trọng thường bị mất đi khi đổ mồ hôi, gây mất nước. Những dưỡng chất thiết yếu khác có trong dưa gang là vitamin A, C, K, protein, chất xơ, folate, canxi và sắt. Ăn dưa gang thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và tim mạch, tăng cường sức khỏe làn da và mái tóc. 

Đu đủ

Chứa khoảng 90% hàm lượng nước, đu đủ là tụ điểm của “hội vitamin” tốt cho sức khỏe, điển hình là Vitamin A, C và các loại Vitamin B thiết yếu khác. Đu đủ còn giúp phát triển vòng ngực nữa.

Quả đào 

Quả đào giàu vitamin A, C, K cũng như chất xơ, kali, folate, sắt, magiê, phốt pho và mangan. Bên cạnh đó, chúng lại không chứa chất béo bão hòa, do đó giúp bạn chống lại tình trạng béo phì và những bệnh liên quan đến trao đổi chất. Nhớ rằng đào chứa tới 88% là nước đó nhé.

Cam

Cam với thành phần gồm 87% là nước, rất ít calo nhưng lại giàu vitamin A, B và C, canxi, magiê, niacin, kali, phốt pho, mangan, choline, selen và đồng. Nó còn chứa hơn 170 hóa chất thực vật và 60 flavonoid có tác dụng chống viêm nhiễm hiệu quả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang