Tập gym hùng hục nhưng phạm đủ sai lầm thế này thì dáng chưa đẹp, da đã xấu lắm rồi chị em ơi!

(lamchame.vn) - Tập gym giúp bạn giảm cân hoặc duy trì vóc dáng cân đối. Tuy nhiên nếu tập sai cách có thể dẫn tới hệ quả lớn với làn da.

Quên tẩy trang

Khi tập gym, mồ hôi tiết ra sẽ làm cho mỹ phẩm tan chảy và thẩm thấu vào sâu trong da, gây tắc gẽn, kết quả là da bị mẩn ngứa, sinh mụn nhọt. Do vậy, hãy nhớ tẩy trang trước khi tập rồi rửa sạch bằng sữa rửa mặt.

Không uống đủ nước

Khi luyện tập thể thao và nhất là tập gym cơ thể sẽ đổ rất nhiều mồ hôi điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ bị mất nước rất nhiều. Vì vậy nếu không bổ sung kịp thời lượng nước cho cơ thể da sẽ bị thiếu ẩm và bị khô.

Mặc quần áo quá chật

Khi tập thể dục ở cường độ cao và mạnh, những bộ đồ tập quá ôm và cứng rất dễ khiến mồ hôi và vi khuẩn tích tụ, mắc kẹt trong lỗ chân lông, gây bít tắc và nổi mụn nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tập thể dục trong những bộ đồ quá bó sát, có thể khiến da bị chà vào quần áo nhiều hơn, nên rất dễ dẫn đến tình trạng da bị trầy xước, tổn thương, thậm chí còn nổi mụn nhiều hơn.

Sờ tay lên mặt

Trong môi trường giàu mô hôi như phòng tập gym, những dụng cụ ở đây chứa rất nhiều vi khuẩn. Tay bẩn mà chạm vào mặt sẽ gây mụn và dị ứng cho da. Bạn nên mang một chiếc khăn bông đến phòng tập để có thể thấm khô mồ hôi.

Tập cardio quá nhiều

Việc luyện tập các bài cardio quá nhiều vừa gây mỏi cơ lại còn khiến cho da bị rạn, chưa kể đến sự chảy xệ các vùng khác nếu không luyện tập đều.

Không tận dụng khoảng thời gian "vàng"

Hoàn tất buổi tập gym cũng là thời điểm hoàn hảo để thanh tẩy tế bào da chết, đắp mặt nạ. Lúc này, luợng tuần hoàn máu tăng, kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh. Nhờ đó mà làn da của bạn trở nên mềm mại hơn và dễ dàng thẩm thấu hơn, các sản phẩm dưỡng da sẽ được hấp thu tốt hơn lúc bình thường.

Tắm rửa không sạch sẽ

Nếu không vệ sinh da sạch sẽ sau khi tập gym thì bạn đang tự hủy hoại chính làn da của bạn. Vì sau quá trình vã mồ hôi, cộng với quần áo ẩm ướt, rất có thể sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Hơn nữa, môi trường phòng gym rất nhiều vi khuẩn nên cần "dọn sạch" càng sớm càng tốt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang