11 lời khuyên giúp cô nàng tạm biệt thân hình đầy đặn, lấy lại vóc dáng 'vạn người mê' vốn có

(lamchame.vn) - Bất cứ cô gái nào cũng ao ước có một thân hình đẹp chuẩn. Và đương nhiên, với một số người có thân hình quá khổ chắc chắn sẽ tìm cách để giảm cân, loại bỏ phần mỡ thừa trên cơ thể.

Ngoại hình là điều đầu tiên quyết định sự tự tin của các cô gái mỗi khi ra ngoài. Chính vì thế, những cô nàng hơi mập một chút chắc hẳn sẽ tìm đến các phương pháp giảm cân để lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, nhiều người quá nôn nóng muốn nhanh chóng loại bỏ phần mỡ thừa trên cơ thể mà tìm đến các cách giảm cân không có lợi cho sức khỏe.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp các nàng giảm cân hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.

1. Uống nước

Uống đủ nước là điều rất quan trọng cho một lối sống lành mạnh. Điều này có liên quan tới lượng calo giảm và từ đó giảm nguy cơ tăng cân. Nước tinh khiết không có calo là một cách tuyệt vời để giữ nước và giải độc cơ thể. Nước cung cấp cho bạn năng lượng mà không làm bạn thèm đồ uống có đường.

2. Ăn nhiều bữa trong ngày

Thay vì ăn 3 bữa như mọi khi bạn nên chia nhỏ các bữa ăn từ 5-6 bữa trong ngày. Bởi vì, các bữa ăn nhỏ có thể cung cấp năng lượng liên tục cho quá trình trao đổi chất của bạn, giúp ngăn chặn lượng đường trong máu cao.

3. Không bỏ bữa sáng

Nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn sáng giảm cân nhanh hơn so với những người bỏ qua nó. Nếu bắt đầu ngày mới với bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn quản lý lượng calories nạp vào cơ thể tốt hơn. Năng lượng nạp vào cơ thể vào buổi sáng thường được chuyển hóa thành năng lượng và tiêu hao nhanh chóng chứ không tích trữ thành mỡ thừa.

4. Chỉ ăn lượng thức ăn được lấy ra bát, đĩa

Nếu đói bạn hãy lấy một phần thức ăn vừa phải ra bát, đĩa và chỉ ăn những gì trong đó, nếu không làm điều này bạn sẽ mất kiểm soát trong việc ăn uống và không biết mình đã ăn bao nhiêu đâu.

5. Chia nhỏ nhiều món ăn

Thay vì ăn một món nhưng ăn nhiều, bạn hãy thử ăn nhiều món hơn và mỗi thứ chỉ lấy một lượng vừa phải. Điều này không chỉ khiến thực đơn đồ ăn của bạn phong phú và nhiều chất hơn mà còn giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

6. Thay đổi thói quen ăn uống

Nếu như muốn có một thân hình hoàn hảo thì hãy dừng ngay việc ăn uống những đồ ăn chứa nhiều đường hay chất béo ngay hôm nay. Thay vào đó bạn có thể tăng cường ăn rau xanh và trái cây, bạn cũng nên chia ra thành nhiều bữa ăn để không khiến cơ thể có cảm giác đói.

7. Tạo động lực cho bản thân

Hãy chọn một bộ trang phục thật xinh xắn và nhỏ hơn kích thước cơ thể của bạn, đợi đến khi bạn có thể mặc vừa nó. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng điều này sẽ giúp bạn có động lực giảm cân hơn rất nhiều.

8. Đi bộ 45 phút mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy những người đi bộ 45 phút mỗi ngày sẽ giảm cân nhanh hơn. Đi bộ giúp cơ bắp săn chắc và đốt cháy chất béo nhanh hơn. Ngoài ra một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đi bộ giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

9. Hạn chế tinh bột 

Muốn giảm cân hiệu quả bạn nên tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: mì gạo, bột gạo, mì ống... thay vào đó hãy ăn những thực phẩm như thịt, trứng, các loại ra xanh như sup lơ.

10. Ăn chay giảm cân

Ăn chay là sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật. Nguồn dinh dưỡng này vừa lành mạnh, vừa bổ dưỡng lại ít gây dư thừa năng lượng và tích mỡ. Vì vậy, ăn chay khoa học được giới chuyên gia đánh giá là cách để giảm cân an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng, ăn chay chỉ có công dụng giảm cân khi có một chế độ dinh dưỡng khoa học. Ngược lại, ăn chay sai cách không những không giúp giảm cân mà thậm chí còn trở thành một trong những nguyên nhân gây ra béo phì.

11. Không ăn khi bạn đang chán

Khi rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán nản bạn có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. chính vì thế, khi bạn căng thẳng hãy tìm cách để giải tỏa như: tập thể dục, xem phim, nghe nhạc... điều này sẽ giúp bạn xua tan cảm giác thèm ăn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang