Bí quyết giảm nếp nhăn quanh miệng giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân

(lamchame.vn) - Do phải hoạt động nhiều nên vùng da quanh miệng rất mau chóng bị lão hóa nếu không được chăm sóc kỹ càng. Chỉ cần thực hiện những cách khá đơn giản dưới đây là có thể loại bỏ những nếp nhăn xấu xí ở vị trí "nhạy cảm" này.

Chăm chỉ massage miệng

Những nếp nhăn quanh miệng thường được hình thành theo chiều dọc. Do vậy, việc tác động cũng phải tuân theo qui luật  thì mới đạt hiệu quả cao. Ngón tay giữa đặt dưới vành môi và thực hiện massage dọc theo miệng từ trên xuống từ 3- 5 lần cho một đường vuốt để giảm nếp nhăn quanh miệng.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Hãy chắc chắn bạn đang chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình, đặc biệt là các khu vực xung quanh miệng và khóe mắt. Bạn nên tạo thành một thói quen tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần.

Bạn cũng có thể cải thiện hiệu quả bằng cách sử dụng chanh sau khi tẩy da chết. Thoa trực tiếp nước cốt chanh rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút để vitamin C và khoáng chất giúp tái tạo và làm đẹp da tốt hơn. Nhớ rửa sạch trước khi đi ngủ, không nên để nước cốt chanh quá lâu trên da.

Chế độ ăn - uống "chuẩn chỉ"

Bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp da săn chắc, khỏe mạnh, tăng nhanh quá trình trao đổi chất, cho da mới nhanh được tái sinh và giúp phần da bên khóe miệng không bị khô.

Đặc biệt, uống nước là cách tự nhiên nhất để chăm sóc cho làn da của bạn. Đừng quên "công thức" uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để  chống lại quá trình lão hóa da nhé.

Làm quen với kem chống nắng - kem dưỡng ẩm

Bạn không bao giờ nên đi ra khỏi nhà mà không sử dụng kem chống nắng, đặc biệt vào mùa hè, vì nó sẽ gây thiệt hại cho các tế bào da và khiến các collagen dưới da bị phá vỡ hoặc trở nên tồi tệ đi. Lúc này da sẽ không còn săn chắc, có nhiều nếp nhăn, tất nhiên bao gồm cả nếp nhăn xung quanh khóe miệng. 

Ngoài kem chống nắng, bạn cũng nên tập làm quen với các loại kem dưỡng ẩm để thoa lên khu vực quanh miệng giúp cho hoạt động của các tế bào da diễn ra thuận lợi. Việc làm này vừa giúp làn da tái tạo tế bào mới, đồng thời thúc đẩy sự hoạt  động linh hoạt của hệ bạch huyết.

Dùng kem chống nhăn

Kem chống lão hóa và chống nhăn đều có thành phần collagen, một chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể dưới da để giữ cho nó săn chắc. Khi sử dụng các loại kem này đúng cách, bạn cũng sẽ giảm sự xuất hiện các nếp nhăn đặc biệt là giảm nếp nhăn quanh miệng.

Đắp mặt nạ từ mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất hiệu quả từ thiên nhiên đặc biệt là trong việc làm đẹp da. Chính vì vậy, mật ong được coi là cách xóa nếp nhăn quanh miệng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 2 muỗng cafe mật ong với 1 muỗng cafe nước cốt chanh sau đó thoa đều và massage nhẹ nhàng lên vùng da quanh miệng. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Ngủ sớm và đủ giấc

Khi giấc ngủ được thực hiện đầy đủ và ngủ ngon sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, việc bố trí thời gian để bảo đảm cho giấc ngủ đủ và sâu là một giải pháp tốt để khắc phục hiện tượng nếp nhăn quanh miệng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang