17 ngày tuổi đi máy bay cùng mẹ vào thăm daddy, con gái thứ hai Lan Phương phá kỉ lục của gia đình

(lamchame.vn) - Mới sinh chưa được bao lâu nhưng nữ diễn viên đã sắp xếp đưa các con vào thăm ba.

Cách đây vài tuần, Lan Phương vừa thông báo hạ sinh con gái thứ 2. Ông xã của nữ diễn viên vì lịch trình công việc bận rộn mà phải bay vào Đà Nẵng ngay sau khi vợ xuất viện. Những ngày chăm sóc con nhỏ không mấy dễ dàng với bà mẹ bỉm sữa, thi thoảng cô vẫn cảm thấy tủi thân khi cả hành trình bầu bí đều gần như mang thai một mình. Thế nhưng, sức mạnh làm mẹ vẫn giúp nữ diễn viên vượt qua tất cả. 

Mới đây, Lan Phương chia sẻ khoảnh khắc đưa các con đi máy bay với dòng tâm sự: "17 ngày tuổi :Mia bay chuyến bay đầu tiên vào Đà Nẵng thăm daddy. Còn chuyến bay đầu tiên của chị Lina là khi 25 ngày tuổi. Mia phá kỉ lục của gia đình mình rồi"

Đưa con gái 17 ngày tuổi đi máy bay vào thăm chồng, nữ diễn viên "giờ vàng VTV" bị hỏi khó: "Không ở cữ à?" - Ảnh 1.

Trong hình ảnh, Lan Phương khá tươi tắn, một mình cùng các con vào thăm ba. Mới sinh 17 ngày nhưng ai cũng khen trông nữ diễn viên có thần thái rạng rỡ, tươi vui. Khi được khen, Lan Phương vui vẻ đáp lại: "Cũng phải chọn ảnh đẹp nhất rồi em, chứ bình thường vẫn như mẹ bỉm sữa chính hiệu thôi"

Tuy nhiên, cũng có người cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của Lan Phương khi đi máy bay quá sớm. Một số người còn thắc mắc sao ba không bay ra thăm 3 mẹ con. Chia sẻ thêm về điều này, cô tâm sự: "Ba làm việc nên muốn gặp ba nhiều thì 3 mẹ con ra đó, chị còn không rõ ở cữ là phải làm những gì nữa em ạ".

Đưa con gái 17 ngày tuổi đi máy bay vào thăm chồng, nữ diễn viên "giờ vàng VTV" bị hỏi khó: "Không ở cữ à?" - Ảnh 2.

Dẫu vậy, mọi người đều cho rằng nữ diễn viên nắm rõ nhất sức khỏe của bản thân, đặc biệt là các con nên có mong muốn được đoàn tụ và gặp gỡ ông xã. 

Ở cữ là gì, mẹ bỉm có cần ở cữ không?

Khái niệm "ở cữ" chỉ giai đoạn nghỉ ngơi sau khi sinh nở của người phụ nữ. Đây là thời gian giúp các mẹ bỉm phục hồi thể trạng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần sau giai đoạn thai kỳ và quá trình sinh con vất vả. Trong giai đoạn này, mẹ bỉm cần được nghỉ ngơi hợp lý và đúng cách để sức khỏe được cải thiện hoàn toàn, lấy lại tinh thần và thể chất như trước lúc mang thai.

Tại Việt Nam, thông thường ở cữ được chia thành 2 mốc thời gian dựa theo hai quan điểm khác nhau giữa dân gian và khoa học:

- Quan niệm dân gian của ông bà khi xưa cho rằng người phụ nữ cần ở cữ đủ 3 tháng hoặc 3 tháng 10 ngày (tương đương 100 ngày). 

- Khoa học hiện đại cho rằng phụ nữ cần thời gian tối đa 1 tháng sau khi sinh để thực hiện quá trình ở cữ.  

Việc ở cữ trong thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của từng mẹ. 

Những quan niệm kiêng cữ sau sinh sai lầm mà nhiều mẹ bỉm ngày nay vẫn áp dụng

- Kiêng tắm: Nguyên do được cho là việc tắm gội sớm ngay sau sinh sẽ khiến tay chân phụ nữ nổi gân guốc, hay đau nhức mình mẩy và ốm vặt khi về già. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Theo các bác sĩ, trong lúc sinh con, người mẹ thường ra nhiều mồ hôi, bã nhờn, sản dịch... Sau sinh sự trao đổi chất tăng mạnh lại thêm bầu ngực chảy sữa và sản dịch chảy ra... nếu mẹ kiêng tắm quá lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm.

- Ăn khô, ăn mặn: Nhiều mẹ sau sinh kiêng khem quá mức trong việc ăn uống, ví dụ như chỉ ăn cơm với muối, thịt nạc kho thật mặn, rau ngót nấu thịt... Quan niệm này hết sức sai lầm, ăn uống thiếu chất không đủ các thành phần dinh dưỡng, cơ thể mẹ chậm hồi phục, sự tiết sữa cho bé bú giảm, gây ít sữa. Đồng thời gây ra chứng táo bón, dẫn đến đi tiêu khó, có thể gây chứng bệnh nứt hậu môn, trĩ… Ở những bà mẹ có huyết áp cao, khi ăn mặn có thể rất nguy hiểm, làm tăng huyết áp và tiền sản giật - sản giật sau sinh vẫn có thể xảy ra.

- Không rời khỏi giường: Nhiều mẹ cũng không xuống giường sau khi đẻ xong. Vì nghĩ rằng như thế cơ thể sẽ yếu ớt. Tuy nhiên, sau sinh nên sớm xuống giường hoạt động, như vậy không chỉ tốt cho sự tuần hoàn máu dưới chân, sản dịch mau chóng được thải ra mà còn giúp các cơ mau chóng lấy lại độ đàn hồi. Việc vận động còn giúp phòng chống sa dạ con, sa trực tràng hay bàng quang.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang