18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, cô gái lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng

Ngày xưa, mình thường xuyên bị chê cười, bị bắt nạt và chế giễu. Thậm chí, còn bị xúc phạm gọi là 'con sứt môi', mình buồn và từ đó tự cô lập bản thân'.

"Hành trình trở thành người bình thường! Suốt 18 năm trải qua các cuộc phẫu thuật, những lần đau đớn trên bàn mổ thì hôm nay điều mà tôi mơ ước đã trở thành hiện thực, tôi đã có một ngoại hình mới, một con người mới tự tin hơn - lạc quan hơn".

***

Trong cuộc đời bạn, bạn mong muốn điều gì nhất? Nhiều người sẽ mơ về một cuộc sống đủ đầy, hoặc một gia đình đầy ắp tình yêu. Nhưng với cô gái Trần Thu Hà (SN 2001), cả cuộc sống của cô chỉ thu bé lại bằng một điều ước giản đơn, đó là: Được trở thành người bình thường.

Ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có lẽ chỉ có Hà là người duy nhất mang dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Càng lớn, mặc cảm cứ đè nén dần lên vai cô gái nhỏ, khiến cô tự thu mình lại, né tránh ánh mắt của mọi người.

 
 

Hà kể: "Ngày xưa, mình thường xuyên bị chê cười, bị bắt nạt và chế giễu. Thậm chí, còn bị xúc phạm gọi là "con sứt môi", mình buồn và từ đó tự cô lập bản thân".

Tuổi thơ của Hà gắn bó với biết bao lần trải qua các cuộc phẫu thuật. Đã có lúc vì quá áp lực, cô đã nghĩ đến cái chết để tự giải thoát và mong bố mẹ không phải khổ vì mình. Nhưng rồi nghĩ đến tình yêu thương và sự mong mỏi của gia đình, Hà lại không đành lòng.

Năm 2019, Hà biết đến một chương trình thay đổi ngoại hình miễn phí được phát sóng trên VTV. Cô dành nhiều đêm để viết một bức thư tay rất dài, nói về hoàn cảnh, cuộc sống và mong muốn của bản thân. May mắn, bức thư ấy đã chạm đến được sự đồng cảm của các bác sĩ Hàn Quốc, Hà đã được chương trình đài thọ miễn phí một chuyến sang "xứ kim chi" thực hiện thẩm mỹ.

Hành trình một mình sang Hàn Quốc thực hiện 5 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ

Vì mưu sinh, bố mẹ Hà phải vào Tây Nguyên làm việc. Khoảng cách hơn 1000km khiến cho họ không thể gặp Hà trước ngày cô lên đường sang Hàn Quốc. Với cô gái trẻ 18 tuổi, chuyến bay đó diễn ra rất dài, cô vừa háo hức lại vừa lo sợ.

 
 

Đến Hàn Quốc, Hà cùng các thành viên khác được sắp xếp chỗ ở. Sau đó, cô được các bác sĩ Bệnh viện Banobagi thăm khám và quyết định sẽ thực hiện 5 lần phẫu thuật.

Lần 1: Cắt mí mắt.

Lần thứ 2: Phẫu thuật hút mỡ để tách tế bào gốc điều trị sẹo môi.

Lần thứ 3 cũng là lớn nhất đó là phẫu thuật hàm để điều chỉnh khuôn hàm hài hòa hơn.

Lần thứ 4: Phẫu thuật nâng mũi, thu gọn cánh mũi.

Lần thứ 5: Hút mỡ thực hiện cấy mỡ tự thân.

Ngoài ra, để ngoại hình của Hà thay đổi rõ rệt, các bác sĩ còn quyết định điều trị da, tiêm truyền trắng cho cô gái này.

Hà nhớ lại: "Khoảng thời gian 3 tháng ở Hàn làm phẫu thuật rất là khó khăn. Bên cạnh việc phải trải qua 5 lần phẫu thuật liên tiếp, thì mình cũng rất nhớ gia đình. Nhưng thật may mắn khi đồng hành cùng mình luôn có các chị cùng hoàn cảnh ở nhà chung, chúng mình đã luôn giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua và hoàn thiện bản thân".

18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 3.
 

Hà cũng cho biết, lần phẫu thuật gây ám ảnh cô nhất đó là phẫu thuật hàm. Cô ở lại viện 2 ngày, sau đó về nhà chung để phục hồi. Hà mất 1 tháng trời không thể nói chuyện, không thể ăn uống bình thường mà phải ăn bằng thức ăn dạng lỏng. Cô phải tự nấu cháo, xay ra dạng lỏng rồi dùng xilanh để bơm vào miệng.

Thu Hà cũng kể, lần phẫu thuật đau nhất là lúc tiêm tế bào gốc vào vết sẹo ở môi. Trước quá trình đó, cô đã phải phẫu thuật hút mỡ tự thân sau đó tách lấy tế bào gốc để tiêm vào vết sẹo.

"Vì cái vết sẹo của mình nó có từ rất lâu rồi nên khi tiêm vào thì rất là đau, đến giờ nhớ lại vẫn rùng mình", Hà nói.

"Mẹ có nhận ra con không?"

Sau 3 tháng phục hồi ở Hàn Quốc, các vết thương bớt sưng hơn và các nét đẹp đã dần hoàn thiện. Thu Hà và các thành viên khác được chương trình đưa về Việt Nam. Vì đã từ lâu không được gặp mẹ, cô gái trẻ cảm thấy háo hức và mong ngóng vô cùng.

 
 

Trong lần đầu tiên hai mẹ con gặp nhau do ban tổ chức sắp xếp, mẹ con Hà chỉ biết ôm nhau khóc rất lâu. Hà nhìn mẹ rồi hỏi: "Mẹ có nhận ra con không", mẹ cô cũng nghẹn ngào trả lời: "Con gái mẹ khác nhiều quá". Cuộc gặp gỡ ấy đến giờ 2 mẹ con Hà vẫn còn nhớ mãi, bởi thời khắc đó họ đã rơi những giọt nước mắt của hạnh phúc và hy vọng.

Sau khi may mắn phẫu thuật thẩm mỹ thành công, cuộc sống của cô gái 2001 đã thay đổi rất nhiều. Mọi người đều mừng cho cô vì đã đạt được ước mơ của mình, đồng thời nhìn cô với ánh mắt đầy thiện cảm hơn.

"Nhiều bạn ngày xưa không thích mình, giờ họ cũng gửi lời chúc mừng đến mình", Thu Hà vui vẻ nói.

18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, cô gái lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 5.
 

Về phần mình, cô cho hay khi có ngoại hình mới, cô đã lấy lại sự tự tin, lạc quan, giao tiếp với mọi người nhiều hơn, có nhiều mối quan hệ mới hơn. Cô cảm thấy hạnh phúc và biết ơn cuộc sống vì đã cho mình cơ hội để phẫu thuật thẩm mỹ thành công. Tuy nhiên Hà thừa nhận phẫu thuật luôn có mặt trái của nó, chúng ta không nên lạm dụng.

"Phẫu thuật thẩm mỹ sẽ chỉ không nguy hiểm nếu được thực hiện các xét nghiệm tổng quát để biết tình hình sức khoẻ. Nếu đủ điều kiện thì bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật. Trước khi làm, các bạn nên chuẩn bị về tinh thần cũng như sức khoẻ, việc tập luyện thể thao cũng như chế độ ăn uống phù hợp để có thể nhanh chóng phục hồi và đạt được kết quả như mong muốn", Thu Hà nhắn nhủ.

Cùng xem thêm một vài hình ảnh mới nhất của Thu Hà nhé:

18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 6.
 
18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 7.
 
18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 8.
 
18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 9.
 
18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 10.
 
18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 11.
 
18 năm mặc cảm vì dị tật sứt môi, nữ sinh 2K1 lên đường sang Hàn Quốc làm 5 cuộc phẫu thuật và ngoại hình mới đốn tim cộng đồng mạng - Ảnh 13.

Thu Hà giờ đã trở nên tự tin, xinh đẹp hơn trước rất nhiều.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/18-nam-mac-cam-vi-di-tat-sut-moi-co-gai-len-duong-sang-han-quoc-lam-5-cuoc-phau-thuat-va-ngoai-hinh-moi-don-tim-cong-dong-mang-222021253214447529.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang