2 loại rau củ mọc mầm không hề độc hại mà dinh dưỡng còn tăng lên gấp bội luôn

Có một số loại thực phẩm khi mọc mầm sẽ sinh ra chất độc, điển hình nhất là khoai tây. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau củ đều như vậy, 2 loại rau quả này khi mọc mầm không hề độc, thậm chí dinh dưỡng trong nó còn tăng lên gấp đôi nhưng nhiều người vẫn bỏ phí.

Với mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, việc ăn uống và giải trí tinh thần được cải thiện rất nhiều. Khi đó, mọi người cũng bắt đầu chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân, không tiếc của mà cố gắng ăn những thực phẩm độc hại như thực phẩm mốc, có hại cho sức khỏe nữa.

2 loại rau củ mọc mầm không những không độc mà dinh dưỡng còn tăng lên gấp bội, đừng lãng phí nó - Ảnh 1.

Khoai tây khi mọc mầm sẽ sinh ra chất độc gây hại cho sức khỏe.

Ngày nay, nhiều người thường mua rau củ về dự trữ sẵn trong nhà, tuy nhiên, để lâu thì một số loại rau củ sẽ dễ bị biến chất, một số khác thì mọc mầm. Chúng ta đều biết rằng vài loại rau củ sau khi nảy mầm sẽ sản sinh ra chất độc hại, rất có hại cho sức khỏe mà điển hình nhất là khoai tây. Tuy nhiên, 2 loại rau này sau khi nảy mầm không những không độc hại mà giá trị dinh dưỡng của chúng còn có thể tăng lên gấp đôi, nhưng nhiều người không biết vẫn vứt bỏ, quả là lãng phí.

1. Đậu nành, đậu xanh

Đậu nành, đậu xanh đều là những nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Hạt đậu nành, đậu xanh sau khi ngâm nước, nở phồng ra có thể được chế biến thành nhiều món ngon mang lại giá trị dinh dưỡng rất phong phú cho cơ thể. Cụ thể, khi nấu chín đậu nành, đậu xanh, nó sẽ có mùi vị rất thơm ngon, giàu hàm lượng protein, vitamin có tác dụng thanh nhiệt, giải trừ ẩm ướt sau khi ăn.

2 loại rau củ mọc mầm không những không độc mà dinh dưỡng còn tăng lên gấp bội, đừng lãng phí nó - Ảnh 2.

Nhưng khi đậu nành, đậu xanh nảy mầm thì hàm lượng vitamin trong nó sẽ đạt mức tối đa, gấp nhiều lần so với khi bạn tiêu thụ hạt đậu nành, đậu xanh. Trong quá trình nảy mầm của chúng, các nhân tố gây đầy hơi có trong đậu nành, đậu xanh cũng bị phân hủy, không những có lợi cho việc hấp thụ mà còn giàu chất dinh dưỡng hơn.

Hạt đậu nành, đậu xanh khi này mầm thì chúng ta còn thường ọi với cái tên thân thuộc hơn là giá đỗ. Nó ăn sống thì giòn, ngọt, mong nước mà nấu chín thì vô cùng hấp dẫn, là món yêu thích của nhiều người.

2. Củ tỏi

Mầm tỏi hay ngồng tỏi tất nhiên được sinh ra từ củ tỏi, sau khi nảy mầm giá trị dinh dưỡng của nó vẫn rất phong phú, giàu chất xơ và vitamin, nhiều người sẽ cho thêm một ít mầm tỏi khi nấu các món ăn hoặc làm súp vào mùa đông.

2 loại rau củ mọc mầm không những không độc mà dinh dưỡng còn tăng lên gấp bội, đừng lãng phí nó - Ảnh 3.

Ngồng tỏi không những tươi, đậm hương vị mà còn là loại gia vị có khả năng khử trùng và kháng viêm không kém gì so với củ tỏi, rất hữu ích cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, nếu 2 loại thực phẩm này mọc mầm, bạn đừng dại mà vứt chúng đi, vì việc làm đó có thể gây lãng phí rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, Eat This, Kknews

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang