2 loại thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng quả dứa, có thể gây ngộ độc thậm chí kích thích tế bào xấu trong cơ thể phát triển

Dứa (thơm) có vị chua ngọt hấp dẫn nhưng ai cũng biết rằng không nên ăn nhiều bởi nó có thể gây ra tình trạng "say". Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý không nên ăn dứa cùng 2 loại thực phẩm này nếu không muốn bị ngộ độc hay thậm chí là các bệnh về tế bào.

Khi nhiệt độ tiếp tục tăng cao vào mùa hè cũng là lúc dứa bắt đầu xuất hiện nhiều trên thị trường, trong các quầy hoa quả, siêu thị đều có bán dứa. Ăn một miếng dứa thật dễ chịu, dứa có vị chua chua, ngọt ngọt rất hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, dứa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi cung cấp cho cơ thể giá trị dinh dưỡng cao, bất kể nam nữ, già trẻ đều có thể ăn. Cụ thể:

2 loại thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng quả dứa, có thể gây ngộ độc thậm chí kích thích tế bào xấu trong cơ thể phát triển - Ảnh 1.

1. Dứa giúp hỗ trợ giảm cân

Dứa chứa nhiều chất xơ có tác dụng phân giải chất béo trong cơ thể tốt hơn. Ăn dứa đúng cách hàng ngày có thể đạt được hiệu quả giảm cân. Khi được chế biến cùng các món thịt, mùi vị của dứa có thể trung hòa vị tanh của thịt.

2. Dứa giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm trong thời tiết hiện nay là tương đối lớn, nếu sức đề kháng của con người thấp sẽ dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. Dứa rất giàu chất dinh dưỡng có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Do đó, ăn dứa khi đang bị cảm lạnh và sốt sẽ giúp bổ sung vitamin, tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

2 loại thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng quả dứa, có thể gây ngộ độc thậm chí kích thích tế bào xấu trong cơ thể phát triển - Ảnh 2.

Dù vậy chúng ta vẫn thường bảo nhau rằng ngon là thế nhưng không nên ăn nhiều dứa một lúc, không ăn dứa lúc đói vì có thể gây ra tình trạng "say dứa", tạo ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu; dễ gây viêm loét miệng.

2 loại thực phẩm đừng nên ăn cùng dứa

Ngoài ra, có 2 loại thực phẩm tuyệt đối đừng nên ăn cùng với dứa, nó không những có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm mà còn khiến các tế bào xấu trong dạ dày phát triển nhanh, tiến triển thành bệnh tật, mà bạn cũng cần biết.

1. Quả xoài

Xoài rất giàu giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên, nó cũng là loại trái cây dễ gây dị ứng. Dứa cũng vậy, nó dễ khiến da bị dị ứng, do đó, nếu sử dụng 2 thứ này cùng nhau, chúng sẽ làm tăng khả năng bị dị ứng trên da.

2 loại thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng quả dứa, có thể gây ngộ độc thậm chí kích thích tế bào xấu trong cơ thể phát triển - Ảnh 3.

Các chất trong xoài và dứa sẽ có phản ứng hóa học khiến cho bề mặt da nổi các mụn nước. Tuy nhiên, đó chỉ là ảnh hưởng xấu bên ngoài mà thôi, việc ăn chung 2 loại quả này cũng sẽ kích thích các tế bào xấu trong cơ thể, dễ dẫn đến các bệnh lý tế bào.

2. Sữa

Sữa có giá trị dinh dưỡng rất cao và phù hợp với mọi lứa tuổi, uống sữa thường xuyên có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho thanh thiếu niên, cải thiện trí nhớ. Uống một ly sữa trước khi đi ngủ cũng có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Dù vậy, bạn nên cố gắng không uống sau khi ăn dứa, bởi protein trong sữa và axit trong quả dứa dễ kết hợp với nhau gây ra ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng với triệu chứng tiêu chảy là điển hình nhất, đồng thời nó cũng sẽ ngấm ngầm ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa của bạn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This, The Health

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang