2 thủ khoa toàn quốc cùng loạt "học bá" đình đám năm nay đều học ngôi trường này và phần đông chọn một ngành quen thuộc

(lamchame.vn) - Đây quả thực là một ngôi trường danh tiếng.

Được mệnh danh là Harvard của Việt Nam, trường Đại học Ngoại thương (FTU) luôn là ngôi trường mong ước của rất nhiều sĩ tử. Với chất lượng đào tạo top đầu nên đương nhiên, điểm chuẩn đầu vào đây cũng cao chót vót. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, mức điểm chuẩn cao nhất của trường lên đến 28,5 điểm và thấp nhất cũng ở mức 26 điểm.

2 thủ khoa toàn quốc cùng loạt "học bá" đình đám năm nay đều học ngôi trường này và phần đông chọn một ngành quen thuộc- Ảnh 1.

Đại học Ngoại thương (FTU) luôn là ngôi trường mong ước của rất nhiều sĩ tử.

Giống như mọi năm, năm nay trường cũng có nhiều thủ khoa chọn FTU làm "bến đỗ". Cụ thể, trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 vừa qua, với thương hiệu và uy tín, trường Đại học Ngoại thương tiếp tục là một trong những trường đại học dẫn đầu về số lượng thủ khoa đầu vào của cả nước. Trong đó, có 2 thủ khoa toàn quốc các tổ hợp D02, D06 đã lựa chọn Ngoại thương để theo học trong 4 năm đại học sắp tới. Đó là 2 sinh viên Dương Thị Phương Thảo (THPT Chuyên Biên Hòa, D01) và Hoàng Dương Nhật Anh (THPT Kim Liên, D06), cùng đạt 28,1 điểm. Cả 2 bạn đều chọn học chương trình tiêu chuẩn Kinh tế đối ngoại.

Ngoài 2 thủ khoa toàn quốc theo học tại trường, còn có nhiều bạn học sinh có thành tích nổi bật khác chọn FTU. Với kết quả xuất sắc, các bạn chính là thủ khoa toàn trường theo từng tổ hợp.

Thủ khoa theo đánh giá năng lực năm nay của FTU gọi tên nam sinh Ngô Tiến Anh (THCS và THPT Nguyễn Siêu). Theo đó, nam sinh này có điểm SAT 1590 và IELTS 8.5. Tiến Anh sẽ chọn học chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại.

2 thủ khoa toàn quốc cùng loạt "học bá" đình đám năm nay đều học ngôi trường này và phần đông chọn một ngành quen thuộc- Ảnh 2.

6/8 thủ khoa toàn quốc, thủ khoa toàn trường theo tổ hợp môn cùng chọn theo học ngành Kinh tế đối ngoại của FTU

Còn thủ khoa toàn trường theo tổ hợp môn như sau:

Trần Ngọc Xuân Nghi (TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM) - thủ khoa toàn trường khối A00 với 28,95 điểm. Và Xuân Nghi đăng ký vào chương trình chất lượng cao Kinh tế đối ngoại.

Nguyễn Hoàng Hải (THPT Lê Hồng Phong) - thủ khoa toàn trường theo tổ hợp A01 với 29 điểm. Chương trình chất lượng cao Ngân hàng và Tài chính quốc tế là ngành học mà Hoàng Hải muốn theo đuổi.

Lại Hoài Lam (THPT Phạm Ngũ Lão, Hải Phòng) - thủ khoa toàn trường theo tổ hợp môn D01-D06 và tổ hợp môn D07 với 28,7 điểm. Ngoài ra, Hoài Lam cũng là sinh viên có kết quả cao nhất theo Phương thức xét tuyển 4 của trường tổ hợp môn D01-D06 và tổ hợp môn D07. Với kết quả đạt được, Hoài Lam chọn học chương trình tiêu chuẩn Kinh tế đối ngoại.

Đỗ Thanh Huyền (THPT Chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh) - Thủ khoa toàn trường theo tổ hợp môn D01-D06 với 28,7 điểm. Ngoài ra, Thanh Huyền cũng là sinh viên có kết quả cao nhất theo Phương thức xét tuyển 4 tổ hợp môn D01 - D06 tại Trụ sở chính Hà Nội. Thanh Huyền chọn học chương trình tiêu chuẩn Tiếng Trung thương mại.

Như vậy, trong tổng số 8 sinh viên là thủ khoa toàn quốc, thủ khoa từng khối, thì có đến 6 sinh viên chọn chọn học ngành Kinh tế đối ngoại. Quả là ngành học siêu hot tại FTU mà!

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang