3 bí quyết giúp cụ bà 80 tuổi này trẻ như 50

(lamchame.vn) - Cụ bà Filomena Warihay –đã có 4 người con trưởng thành và vừa đón sinh nhất tuổi 80 – đã tự tin nằm phơi mình trên bờ bơi, bãi biển và tự tin với bộ bikini hai mảnh với dáng hình tuyệt vời của độ tuổi 80.

Đến độ tuổi nào đó, nhiều phụ nữ tìm cách ăn bận che đậy thân hình của mình vì thiếu tự tin. Chưa kể diện bikini ở độ tuổi này là không tưởng đối với người châu Á chúng ta. Nếu có người dám diện đồ này, họ cũng chọn cho mình những bộ một mảnh để che đậy thân hình đã sồ sề, bệ rạc. 

Tuy nhiên, cụ bà Filomena Warihay –đã có 4 người con trưởng thành và vừa đón sinh nhất tuổi 80 – đã tự tin nằm phơi mình trên bờ bơi, bãi biển và tự tin với bộ bikini hai mảnh với dáng hình tuyệt vời của độ tuổi 80.

Cụ bà Filomena Warihay ở tuổi 80

“Mỗi sáng thức dậy, tôi đều ý thức về mục đích cuộc sống của mình. May mắn tôi được trời ban cho năng lượng và đầu óc minh mẩn như mong muốn để giúp đỡ bản thân và những người khác”, bà nói.

Trong cuốn sách mới “Những bí mật của những người khỏe mạnh nhất thế giới” , cụ bà Warihay đã tiết lộ 3 bí quyết quan trọng giúp bà có thân hình tuyệt vời như vậy.

Theo đuổi chế độ ăn uống 70-20-10

Theo cụ bà Warihay, thực đơn ăn uống 70-20-10 nghe có vẻ bí ẩn nhưng thực ra đó là 70% lượng calo ta nạp vào từ hoa quả, rau và ngũ cốc; 20% từ các protein nạc như thịt gà và cá và 10% từ chất béo. Cụ bà Warihay cho hay: “Tôi đã mất công rất nhiều từ việc chia phần và chuẩn bị thức ăn, có thể nói đó là thách thức nhưng điều này mang lại kết quả rất đáng giá”.

Chạy bộ

Cụ bà Warihay cho biết trước 40 tuổi, bà không hề có ý niệm về việc bắt đầu thói quen chạy bộ. Bà kể thói quen này bắt nguồn khi con gái nhận được một học bổng về khóa học thể thao với lịch trình đào tạo chuẩn bị cho năm nhất, bao gồm mỗi ngày chạy ba dặm, ba ngày một tuần. Lúc đó, khi con gái ngỏ lời muốn mẹ cùng chạy với con cho vui, bà không thể từ chối.

Cuối cùng, người mẹ Warihay khi đã đạt được thân hình như mong muốn liền quyết định tăng quãng đường chạy bộ từ 3 dặm lên 5 dặm. Từ 40 đến 75 tuổi, năm nào bà cũng giành được huy chương vàng từ những cuộc thi chạy bộ.

Các chuyên gia cho biết để có động lực tập thể dục, mọi người cần có một mục tiêu nhất định để phấn đấu. Việc thiết lập mục tiêu giúp tăng hiệu suất trong tất cả các loaị hình thể dục, từ phòng tập thể dục giải trí đến chuyên nghiệp, lâu năm.

dan-fil-kanouse-600x289.jpg

Cảm ơn

Điều cuối cùng giúp bà Warihay hạnh phúc và tâm hồn, thân hình tươi trẻ là mỗi ngày bà viết một thứ gì đó với nội dung biết ơn vào một tờ giấy và giữ cho riêng mình. Bà cho biết sở dĩ bà làm vậy là bà quan niệm giữa sự lành mạnh tinh thần và sức khỏe thể chất có mối liên hệ rất rõ ràng. Đây cũng là điều giúp bà đủ nghị lực giữ dàng và tâm trí trẻ khỏe để tự tin diện bikini 2 mảnh ở tuổi 80. 

“Khi biết ơn, chúng ta có xu hướng sống tích cực hơn, hạnh phúc hơn với chính mình. Điều này khiến chúng ta có thêm động lực để đạt tới cân nặng chúng ta cần và kiểm soát cân nặng nếu đã sở hữu một số đo khỏe mạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang