3 cách cai nghiện điện thoại hiệu quả cho trẻ

(lamchame.vn) - Trẻ nghiện điện thoại sẽ bị suy giảm thị lực, giảm khả năng tập trung và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tâm lý, có thể dẫn đến hội chứng rối loạn hành vi, thậm chí là tự kỷ.

Việc cai điện thoại đột ngột có thể khiến bé phản ứng tiêu cực. Chính vì thế, bố mẹ phải bình tĩnh, kiên trì và áp dụng 3 cách sau, đảm bảo con sẽ không con say mê điện thoại nữa:

 

1. Bố mẹ cần làm gương, dành thời gian chơi cùng con

Muốn con ít xem điện thoại thì việc đầu tiên bố mẹ cần phải làm gương trước con. Hãy ngắt kết nối và sử dụng lượng thời gian chất lượng khi ở bên cạnh con, cùng con nói chuyện, chơi trò chơi. Bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn được chơi cùng với bố mẹ hơn là chiếc điện thoại.

2. Quy định khoảng thời gian nhất định con được dùng điện thoại

Theo Viện Nghiên cứu Y khoa trẻ em Mỹ và Hội Y khoa Canada cảnh báo rằng, không nên cho trẻ từ 0 đến 2 tuổi tiếp xúc với thiết bị điện tử dưới bất cứ hình thức nào.

Còn với trẻ từ 3-5 tuổi thì hạn chế dưới 1 tiếng/ngày và từ 6-18 tuổi thì thời gian tiếp xúc chỉ nên ở mức dưới 2 tiếng mỗi ngày.
Bố mẹ có thể nói chuyện với con và quy định khoảng thời gian cụ thể mà con được phép dùng điện thoại. Trước khi cho con cầm điện thoại, bố mẹ cần nhắc lại quy định và nghiêm khắc cất điện thoại khi đã đến giờ.

 

3. Kêu gọi trẻ tham gia việc nhà, tạo ra các khu vực cấm dùng điện thoại trong nhà

Bố mẹ có thể bắt đầu từ các khu vực như phòng ăn, phòng ngủ sẽ có nội quy “cấm sử dụng điện thoại” để việc ăn uống, nghỉ ngơi sẽ không bị xao lãng, ảnh hưởng. Bố mẹ cũng cần hướng cho trẻ tham gia việc nhà để kéo sự tập trung của trẻ sang các việc khác ngoài kè kè chiếc điện thoại. Việc của bố mẹ là hãy tạo hứng thú cho trẻ bằng cách coi việc nhà như những trò chơi, bé sẽ thích hơn và không cảm thấy khó chịu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang