3 điều phụ nữ càng đòi hỏi, chồng càng nể trọng

(lamchame.vn) - Khi bước vào cuộc hôn nhân, người phụ nữ phải 'bỏ túi' những bí quyết hạnh phúc. Dưới đây là 3 điều phụ nữ càng đòi hỏi thì chồng càng yêu thương. Th

Phụ nữ cô đơn: Đời còn dài, đừng vì một người mà đau lòng mãi | Phụ Nữ &  Gia Đình

Đòi hỏi sự bình đẳng trong hôn nhân

Một cuộc hôn nhân trường tồn rất cần sự hy sinh và vun đắp của cả 2 người. Trang tin Womansday cho biết, nhiều chị em nghĩ rằng việc nhẫn nhịn, cắn răng chịu đựng để ấm êm cửa nhà là hoàn toàn đúng, nhưng nó đúng khi chồng bạn cũng làm điều tương tự.

Mỗi người nhẫn nhịn 1 chút, hạ cái tôi xuống 1 chút, biết vì nhau, biết thương nhau, thấu hiểu cho nỗi lòng của nhau. Nếu làm được điều này thì vợ chồng hòa thuận, nhà cửa ấm êm, gia đạo hưng thịnh.

Chỉ có đàn bà dại mới không biết đòi hỏi 4 thứ này từ chồng, bạn đã có mấy  điều?

Đòi hỏi chồng thấu hiểu mình

Không ít anh chồng có tính gia trưởng, luôn cho mình cái quyền quyết định mọi việc lớn nhỏ trong nhà mà chẳng cần bàn bạc với vợ. Muốn hạnh phúc người phụ nữ phải tỏ rõ thái độ, phải nói cho đàn ông biết mình cần gì và đừng để anh ta sai khiến cuộc đời bạn.

Không chỉ vậy, người đàn ông gia trưởng còn luôn áp đặt vợ phải làm theo ý của mình, thậm chí bắt vợ từ bỏ công việc để về nhà mặc tạp dề, quanh quẩn nơi góc nhà.

Tuy nhiên, nếu vợ nhu mì mà răm rắp làm theo, không bao giờ phản bác lấy một lời thì chồng sẽ càng bỏ qua cảm xúc của người vợ.

Để chinh phục một người đàn ông, phụ nữ phải bắt đầu từ việc yêu cầu anh ấy thấu hiểu và đồng hành với mình trong mọi việc.

Đòi hỏi được hòa hợp với bố mẹ chồng

3 điều phụ nữ càng đòi hỏi, chồng càng nể trọng - Ảnh 1.

Chia sẻ trên trang Gia đình và Xã hội, TS Tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý (Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam) cho rằng, việc “đòi hỏi” được hòa hợp với nhà chồng đặc biệt là mẹ chồng được xem là văn hóa ứng xử.

Đã rất nhiều phụ nữ bất hạnh sau khi kết hôn cũng vì không hợp với gia đình chồng, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không được tốt. Phụ nữ không hòa hợp với gia đình nhà chồng thì hôn nhân khó bề hạnh phúc.

Nghệ thuật ứng xử này chỉ cần sự chân thành, không cần phải cầu kỳ. Đôi khi chỉ cần mua cho mẹ một chiếc áo, một ít thuốc men, hay thậm chí chỉ bằng một cuộc điện thoại hỏi thăm là đã có thể làm cho bố mẹ bên chồng và chồng mình được ấm lòng.

Người vợ khi làm được như vậy họ sẽ được nhiều thứ. Được chồng yêu, chồng tin tưởng, tự hào, trân trọng… Không những vậy họ còn được sự bênh vực, bảo vệ từ phía nhà chồng mỗi khi vợ chồng có sự xích mích, mâu thuẫn, hay xung đột.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang